Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

26/10/2023 13:25:04

Nung nóng miếng đồng (copper) ngoài không khí thu được chất rắn màu đen (copper (II) oxide) có khối lượng như thế nào so với khối lượng của miếng đồng ban đầu? Giải thích

2) (1,0 điểm)
a) Nung nóng miếng đồng (copper) ngoài không khí thu được chất rắn màu đen (copper (II) oxide) có khối lượng như thế nào so với khối lượng của miếng đồng ban đầu ? Giải thích.
b) Nung đá vôi (CaCO3) thu được vôi sống (CaO) và carbon dioxide (CO2). Khối lượng vôi sống thu được tăng hay giảm so với khối lượng đá vôi ban đầu? Giải thích.
3) (1,0 điểm)
a) Phân tử R2(SO4)n có khối lượng phân tử = 400 amu. Xác định giá trị của n và cho biết R là nguyên hoá học nào?
b) Phân tử X(NO3)m = 80 amu. Xác định giá trị của m và viết công thức hoá học của hợp chất đó.
4) (1,0 điểm) Một mineral (khoáng chất) có chứa 20,93% aluminium; 21,7% silicon về khối lượng; còn lại là oxygen và hydrogen. Hãy xác định công thức của khoáng chất X?
giúp mình với,mình đang gấp
1 trả lời
Hỏi chi tiết
112
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Khi nung nóng miếng đồng trong không khí, đồng tác dụng với oxi trong không khí tạo thành copper (II) oxide (CuO). Khối lượng của copper (II) oxide thu được sẽ lớn hơn khối lượng của miếng đồng ban đầu. Điều này xảy ra do oxi trong không khí đã tham gia vào phản ứng và kết hợp với đồng, tạo thành chất mới có khối lượng lớn hơn.

b) Khi nung đá vôi (CaCO3), xảy ra phản ứng phân hủy và tạo thành vôi sống (CaO) và carbon dioxide (CO2). Khối lượng vôi sống thu được sẽ nhỏ hơn khối lượng đá vôi ban đầu. Điều này xảy ra do phản ứng phân hủy đá vôi tạo ra sản phẩm mới có khối lượng nhỏ hơn.

3) a) Để xác định giá trị của n, ta cần biết khối lượng phân tử của R2(SO4)n là 400 amu. Ta biết rằng khối lượng phân tử của phân tử R2(SO4)n bằng tổng khối lượng của 2 nguyên tử R, n nguyên tử S và 4n nguyên tử O. Vì vậy, ta có phương trình:

2M(R) + nM(S) + 4nM(O) = 400

Trong đó M(R), M(S) và M(O) lần lượt là khối lượng nguyên tử của R, S và O. Giải phương trình này, ta có thể tính được giá trị của n.

b) Để xác định giá trị của m, ta cần biết khối lượng phân tử của X(NO3)m là 80 amu. Ta biết rằng khối lượng phân tử của phân tử X(NO3)m bằng tổng khối lượng của 1 nguyên tử X, m nguyên tử N và 3m nguyên tử O. Vì vậy, ta có phương trình:

M(X) + mM(N) + 3mM(O) = 80

Trong đó M(X), M(N) và M(O) lần lượt là khối lượng nguyên tử của X, N và O. Giải phương trình này, ta có thể tính được giá trị của m và viết công thức hoá học của hợp chất đó.

4) Để xác định công thức của khoáng chất X, ta cần tính tỷ lệ mol của các nguyên tố trong khoáng chất. Ta biết rằng tỷ lệ mol của các nguyên tố trong một hợp chất phải thỏa mãn tổng số mol của các nguyên tố đó bằng 1. Vì vậy, ta có thể tính tỷ lệ mol của aluminium, silicon, oxygen và hydrogen trong khoáng chất X. Sau đó, ta chia tỷ lệ mol của từng nguyên tố cho tỷ lệ mol nhỏ nhất để tìm ra công thức hoá học của khoáng chất X.
0
0
Long Hoàng
26/10/2023 18:42:25
+5đ tặng
 vì đồng để bên ngoài nên đã bị oxi hóa 
=> PT cu + o2 -> cu2o
áp dụng định luật bảo toàn khối lượng => m cu +m o2 = mcu2o
b do khi đung CaCo3 thì thu đc Ca0 và Co2 mà co2 là thể khí nên sẽ bay lên => khối lượng vôi giảm 
3 do khối lượng phân tử bằng 400 amu => M R2(NO3)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Hóa học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo