Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tình huống: Trong giờ làm việc nhóm, bạn An nói riêng với bạn Bình: “Nhóm mình có bạn Hồng học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì đâu, vì đã có bạn Hồng làm hết rồi”

Câu 4. Tình huống: Trong giờ làm việc nhóm, bạn An nói riêng với bạn Bình: “Nhóm mình có bạn Hồng học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì đâu, vì đã có bạn Hồng làm hết rồi”

a) Theo em, lời nói của bạn An như vậy có đúng không? Vì sao?

b) Nếu em là Bình, em sẽ nói gì với An?                     

 Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, những giá trị tốt đẹp của văn hoá, con người Việt Nam ngày càng lan tỏa, chuyển hoá thành sức mạnh, tạo thành động lực để chúng ta vượt qua khó khăn, thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy lùi được dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

? Em hãy trình bày giá trị của các truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện trong đại dịch Covid - 19.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
276
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Lời nói của bạn An không đúng. Dù có thành viên trong nhóm học giỏi, nhưng việc chỉ dựa vào một người để làm hết công việc là không công bằng và không hiệu quả. Mỗi thành viên trong nhóm đều có trách nhiệm và vai trò của mình, và cần đóng góp vào công việc chung. Nếu chỉ dựa vào một người, sẽ gây ra sự phụ thuộc và không khuyến khích sự phát triển và học hỏi của các thành viên khác.

b) Nếu em là Bình, em sẽ nói với An rằng việc chỉ dựa vào một người để làm hết công việc là không công bằng và không tôn trọng sự đóng góp của các thành viên khác trong nhóm. Mỗi thành viên đều có khả năng và trách nhiệm của mình, và cần được đánh giá và đóng góp vào công việc chung. Đồng thời, em sẽ đề nghị An cùng nhóm thảo luận và phân công công việc một cách công bằng và hợp lý, để mọi người đều có cơ hội thể hiện và phát triển năng lực của mình.
2
0
T Vinh
28/10/2023 08:55:50
+5đ tặng

câu 4

a) Lời của bạn An như vậy là không đúng. Bởi vì lời nói ấy thể hiện sự thiếu tự giác, thiếu trách nhiệm trong công việc chung của nhóm, ỉ lại vào bạn Hồng quá nhiều, thiếu đi sự cần cù, sáng tạo trong học tập.

b) Nếu là bạn Bình, em sẽ giải thích cho An hiểu về vai trò và trách nhiệm của mỗi người trong công việc chung. Nếu An vẫn không nghe, em sẽ nêu ý kiến với trưởng nhóm đánh giá đúng sự đóng góp của các thành viên và cho điểm.



Trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đã được phát huy mạnh mẽ, trở thành sức mạnh tinh thần to lớn giúp đất nước vượt qua khó khăn, thách thức.

Lòng yêu nước, tinh thần đoàn kếtLòng yêu nước, tinh thần đoàn kết

Lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết là những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam từ ngàn đời nay. Trong đại dịch COVID-19, tinh thần này lại càng được thể hiện rõ nét. Mỗi người dân Việt Nam đều chung tay góp sức, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn. Những hình ảnh người dân xếp hàng dài chờ tiêm vaccine, người dân ủng hộ tiền, lương thực, thực phẩm cho các khu cách ly, phong tỏa, hay các y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch ngày đêm cống hiến sức lực, trí tuệ để cứu chữa bệnh nhân,... là minh chứng rõ nét cho tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

Tinh thần tương thân, tương ái, nhường cơm sẻ áoTinh thần tương thân, tương ái, nhường cơm sẻ áo

Tinh thần tương thân, tương ái, nhường cơm sẻ áo là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Trong đại dịch COVID-19, tinh thần này lại được phát huy một cách mạnh mẽ. Những hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh đã được diễn ra trên khắp cả nước. Các tổ chức, cá nhân đã chung tay quyên góp, ủng hộ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, tiền mặt,... cho những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Những hình ảnh người dân cùng nhau nấu cơm, mang đến cho các khu cách ly, phong tỏa, hay những người dân khó khăn là những hình ảnh đẹp về tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam.

Chủ động, sáng tạo, linh hoạtChủ động, sáng tạo, linh hoạt

Trong đại dịch COVID-19, Việt Nam đã thể hiện tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch. Việt Nam là một trong những quốc gia ứng phó hiệu quả với đại dịch COVID-19 trên thế giới. Điều này có được là nhờ sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt của Đảng và Nhà nước, của toàn dân, toàn quân. Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả như: phong tỏa, cách ly, truy vết, xét nghiệm, tiêm vaccine,... Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã tích cực nghiên cứu, phát triển các loại vaccine, thuốc điều trị COVID-19.

− Những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đã được phát huy mạnh mẽ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Đây là những động lực to lớn giúp đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo