Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 6
31/10/2023 22:15:45

Em hãy giới thiệu khái quát về quần thể du lịch Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
47
2
0
Diep Thy
31/10/2023 22:18:59
+5đ tặng
Có thể khách nước ngoài còn xa lạ, nhưng nếu đã sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, chắc chắn không ai trong chúng ta không biết rằng Việt Nam có đến 54 anh em dân tộc khác nhau. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, 54 dân tộc đã cùng nhau đoàn kết để xây dựng được đất nước Việt Nam như ngày hôm nay.
Dù chung quốc gia nhưng mỗi dân tộc lại có một bản sắc riêng biệt về trang phục, văn hóa, tiếng nói và cả các phong tục. Chính vì thế, Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam đã được xây dựng để lưu giữ và truyền bá những nét đẹp lâu đời của mỗi dân tộc trên đất nước Việt Nam.

Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km, thuộc địa phận khu du lịch Đồng Mô, thị xã Sơn Tây - Ba Vì. Tuy nằm khá xa trung tâm thành phố nhưng bù lại, không khó để di chuyển đến đây. Bạn có thể sử dụng rất nhiều phương tiện khác nhau từ xe bus, xe máy, xe taxi đến thuê xe tự lái.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
ngô quỳnh
31/10/2023 22:20:39
+4đ tặng
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây Hà Nội) cách trung tâm Hà Nội 40km về phía Tây, cuối đại lộ Thăng Long, nằm trên hành trình du lịch nghỉ dưỡng của một chuỗi các khu du lịch nổi tiếng như Thác Đa, Suối Ngọc Vua Bà, Rừng Quốc gia Ba Vì, Khoang Xanh, Ao Vua, Đá Chông…và ấp mình dưới chân núi Ba Vì huyền thoại; với địa hình bán sơn địa có đồi núi, có thung lũng và bao quanh là mặt nước hồ Đồng Mô thơ mộng.

Làng với tổng diện tích 1544ha, gồm 7 phân khu chức năng: Khu quản lý điều hành văn phòng, Khu dịch vụ du lịch tổng hợp, Khu trung tâm văn hoá và vui chơi giải trí, Khu công viên bến thuyền, Khu cây xanh mặt nước hồ Đồng Mô, Khu Di sản văn hóa thế giới và trong đó Khu các làng dân tộc được coi là linh hồn, là trái tim của dự án.

Theo Quyết định số 201/QĐ-TTg ngày 22/01/2013 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2020 tầm nhìn 2030, Khu du lịch Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong danh mục các địa điểm có tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia.

Từ năm 2016, bên cạnh những sự kiện điểm nhấn trong năm như “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”, “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam: “Tuần đại đoàn kết – di sản văn hóa Việt Nam”, Làng còn có hoạt động hàng ngày, cuối tuần, chuyên đề về ẩm thực, âm nhạc, trang phục… do đồng bào các dân tộc đại diện các vùng, miền về sinh sống, tái hiện.

Về với Làng, ngoài việc khám phá kho tàng văn hóa phong phú, đặc sắc của các dân tộc, bạn còn có cơ hội thưởng ngoạn cảnh sắc hữu tình, thiên nhiên trong lành và những tình cảm nồng ấm của đồng bào.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo