Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sử học là gì? Nêu đối tượng nghiên cứu của sử học?

Sử học là gì ? Nêu đối tượng nghiên cứu của sử học ?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
158
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sử học là một ngành nghiên cứu xã hội nhằm tìm hiểu về quá khứ của con người thông qua việc nghiên cứu và phân tích các sự kiện, quá trình, nhân vật và văn bản lịch sử.

Đối tượng nghiên cứu của sử học bao gồm:

1. Sự kiện lịch sử: Các sự kiện quan trọng trong quá khứ như các cuộc chiến tranh, cách mạng, sự thay đổi chính trị, kinh tế và xã hội.

2. Quá trình lịch sử: Các quá trình diễn ra trong một khoảng thời gian dài như sự phát triển của một văn minh, sự thay đổi trong các hệ thống chính trị, kinh tế và xã hội.

3. Nhân vật lịch sử: Các cá nhân quan trọng trong lịch sử như các vị vua, nhà lãnh đạo, nhà khoa học, nhà văn, nhà ngoại giao, nhà tôn giáo và những người có ảnh hưởng đến sự phát triển của một quốc gia hoặc thế giới.

4. Văn bản lịch sử: Các tài liệu lịch sử như bưu thiếp, bản ghi chép, hồ sơ, sách, báo cáo, di chúc, tư liệu nghệ thuật và văn bản tôn giáo.
1
2
Tr Hải
01/11/2023 12:05:47
+5đ tặng
Sử học là một lĩnh vực nghiên cứu về lịch sử của một quốc gia, một vùng lãnh thổ hoặc một dân tộc. Nó bao gồm việc tìm hiểu về các sự kiện, nhân vật, văn hóa, xã hội, kinh tế và chính trị trong quá khứ. Sử học sử dụng các nguồn tư liệu như tài liệu lịch sử, bảo tàng, di chỉ khảo cổ và các tư liệu khác để xác định và phân tích thông tin. Mục đích của sử học là giúp con người hiểu rõ hơn về quá khứ và áp dụng những bài học từ đó vào hiện tại và tương lai.

Đối tượng nghiên cứu của sử học: là toàn bộ quá khứ của loài người. Đó có thể là: quá khứ của một cá nhân, một nhóm, cộng đồng người hay quá khứ của một quốc gia, khu vực hoặc toàn thể nhân loại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Vinh
01/11/2023 12:06:06
+4đ tặng
Sử học là một lĩnh vực nghiên cứu về quá trình và sự phát triển của con người và xã hội qua thời gian. Nó tập trung vào việc nghiên cứu, phân tích và hiểu rõ các sự kiện, quá trình lịch sử, và vai trò của các cá nhân, cộng đồng và quốc gia trong quá khứ. Đối tượng nghiên cứu của sử học bao gồm:
1. Sự kiện lịch sử: Sử học nghiên cứu các sự kiện quan trọng đã xảy ra trong quá khứ, bao gồm các cuộc chiến tranh, cách mạng, sự thay đổi chính trị, văn hóa và xã hội.
2. Cá nhân và nhóm xã hội: Sử học tìm hiểu về vai trò và ảnh hưởng của các cá nhân, nhóm xã hội và cộng đồng trong quá trình phát triển lịch sử.
3. Văn hóa và xã hội: Sử học nghiên cứu các yếu tố văn hóa và xã hội, bao gồm tôn giáo, nghệ thuật, văn hóa, phong tục, pháp luật và cách sống của một nhóm hoặc xã hội trong quá khứ.
4. Thay đổi và tiến hóa: Sử học tập trung vào việc nghiên cứu sự thay đổi và tiến hóa của các xã hội và quốc gia qua thời gian, bao gồm sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội.
5. Tài liệu lịch sử: Sử học sử dụng các nguồn tài liệu lịch sử như sách, báo, tư liệu chính thức, thư từ và hiện vật để nghiên cứu và xác minh các sự kiện và thông tin lịch sử.
Đối tượng nghiên cứu của sử học bao gồm tất cả các quốc gia, dân tộc và vùng lãnh thổ trên thế giới, và nó tập trung vào việc hiểu và giải thích quá trình phát triển của con người và xã hội trong quá khứ.
Vinh
bạn có thể like và chấm điểm cho mình nha
0
0
bui bui thien nhan
01/11/2023 12:14:32
SỬ HỌC LÀ KHOA HỌC NGHIÊN CỨU VỀ QUÁ KHỨ CỦA CON NGƯỜI ĐỐI TƯỢNG LÀ NGHIÊN CỨU

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo