Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải thích câu nhai kỹ no lâu theo sinh học

giải thích câu nhai kỹ no lâu theo sinh học
2 trả lời
Hỏi chi tiết
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu "nhai kỹ no lâu" có thể được giải thích dựa trên các khái niệm sinh học sau:

1. Nhai kỹ: Nhai kỹ là quá trình nghiền nhuyễn thức ăn trong miệng bằng cách sử dụng răng và cơ hàm. Khi nhai kỹ, thức ăn được cắt nhỏ và trộn với nước bọt, tạo thành một hỗn hợp mềm mịn, dễ tiêu hóa.

2. No lâu: No lâu là trạng thái cảm giác no sau khi ăn một lượng thức ăn đủ để cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khi cảm giác no lâu, cơ thể đã hấp thụ đủ chất dinh dưỡng từ thức ăn và không cần thêm lượng thức ăn nữa trong một khoảng thời gian dài.

Từ đó, câu "nhai kỹ no lâu" có thể được hiểu là quá trình nhai kỹ thức ăn để tạo ra hỗn hợp dễ tiêu hóa và cảm giác no kéo dài trong một khoảng thời gian dài sau khi ăn. Quá trình nhai kỹ giúp tăng diện tích tiếp xúc giữa thức ăn và enzym tiêu hóa trong miệng, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn. Cảm giác no lâu sau khi ăn cũng giúp kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ và duy trì cân nặng cơ thể.
2
0
Tr Hải
02/11/2023 12:36:17
+5đ tặng

Hoạt động nhai tại khoang miệng tạo điều kiện cho enzim amilaza tiêu hóa thức ăn: tinh bột biến đổi thành đường Khi quá trình tiêu hóa hiệu quả hơn, thức ăn được hấp thu tốt hơn, dẫn đến no lâu hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyệt cô đơn
02/11/2023 12:41:17
+4đ tặng

Về mặt sinh học: khi nhai kĩ, thức ăn được nghiền nát thành những mảnh nhỏ, sẽ dễ thấm dịch vị và enzyme, dẫn tới hiệu quả tiêu hóa thức ăn cao, bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể nên no được lâu. Ngoài ra, thức ăn được nghiền nhỏ ở miệng sẽ góp phần giảm gánh nặng cho dạ dày, cơ thể đỡ tiêu tốn năng lượng cho hoạt động tiêu hóa cơ học ở dạ dày.

- Nhai kỹ no lâu là hiện tượng thức ăn khi được vài miệng lúc ăn,cơ thể chúng ta sẽ tiết ra một loại enzim (nước bọt),tiêu hoá thức ăn trước khi đy xuống dạ dày

- Nhai kỹ khiến cho dễ phân hủy các chất tinh bột ->glucozo, dễ hấp thụ tại ruột non, khi thức ăn dc vận chuyển xuống dạ dày thì dạ dày lại tiết ra một chất enzim nữa,tạo cho ta một cảm giác đói,muốn ăn. Ăn lâu thì dạ dày hok tiết chất enzim này nữa, khiến cho ta có cảm giác no,đầy bụng->no lâu
đấy bạn nhé, chấm điểm giúp mình

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo