Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hiện nay các vật liệu được chế tạo từ nhựa có trong phần lớn rác thải sinh hoạt, gây nhiều tác hại đối với môi trường và sức khỏe con người. Em hãy đề xuất 1 số giải pháp để giảm tác hại tới môi trường của rác thải nhựa

Hiện nay các vật liệu được chế tạo từ nhựa có trong phần lớn rác thải sinh hoạt, gây nhiều tác hại đối với môi trường và sức khỏe con người. Em hãy đề xuất 1 số giải pháp để giảm tác hại tới môi trường của rác thải nhựa. MN làm từ 3>5 dòng thôi nha
2 trả lời
Hỏi chi tiết
153
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Thúc đẩy sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường: Để giảm tác hại của rác thải nhựa, chúng ta cần khuyến khích sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như giấy tái chế, gỗ, kim loại, thủy tinh thay vì nhựa.

2. Tăng cường việc tái chế và tái sử dụng: Chúng ta cần tạo ra các chương trình và cơ sở hạ tầng để thu gom, tái chế và tái sử dụng rác thải nhựa. Đồng thời, cần tăng cường việc giáo dục và tạo nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của việc tái chế và tái sử dụng.

3. Hạn chế sử dụng túi nhựa một lần: Túi nhựa một lần sử dụng là một nguồn lớn gây ô nhiễm môi trường. Chúng ta cần khuyến khích sử dụng túi vải, túi giấy hoặc túi tái sử dụng để giảm lượng túi nhựa được sử dụng hàng ngày.

4. Khuyến khích sử dụng sản phẩm không đóng gói bằng nhựa: Chúng ta nên ưu tiên mua các sản phẩm không đóng gói bằng nhựa hoặc đóng gói bằng vật liệu thân thiện với môi trường như giấy, gỗ hoặc kim loại.

5. Thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các vật liệu thay thế: Cần đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các vật liệu thay thế nhựa, như các loại nhựa sinh học hoặc các vật liệu tự phân hủy, để giảm sự phụ thuộc vào nhựa và giảm tác động đến môi trường.

6. Tăng cường quản lý và kiểm soát rác thải nhựa: Cần có chính sách và quy định nghiêm ngặt về quản lý và kiểm soát rác thải nhựa, bao gồm việc xử lý và tái chế rác thải nhựa một cách hiệu quả, đồng thời trừng phạt nghiêm các hành vi xả rác thải nhựa trái phép.

7. Tăng cường giáo dục và tạo nhận thức: Cần tăng cường giáo dục và tạo nhận thức cho công chúng về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người. Điều này có thể được thực hiện thông qua các chiến dịch truyền thông, chương trình giáo dục trong trường học và hoạt động cộng đồng.
1
0
ling
03/11/2023 17:29:20
+5đ tặng

Chính vì rác thải nhựa có nhiều tác hại như vậy mà chúng ta cần có các biện pháp khắc phục ô nhiễm rác thải nhựa. Dưới đây là những biện pháp cơ bản mà mỗi cá nhân có thể thực hiện. Phân loại rác ngay từ nguồn, không vứt chung rác thải nhựa với các loại rác thải khác để giúp việc phân loại tái chế được dễ dàng. Sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần như thủy tinh, gỗ, sứ… để thay thế cho đồ nhựa. Hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần, thay vào đó hãy sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như: ống hút cỏ, gạo, sản phẩm sinh học phân hủy. Ô nhiễm rác thải nhựa có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho con người, môi trường, động vật. Vì vậy, ngay từ hôm nay, mỗi chúng ta hãy nâng cao ý thức, chung tay giải cứu trái đất khỏi tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa.
hok tốt ^^
chấm tớ nhakk

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phương Vy
03/11/2023 17:40:03
+4đ tặng
Rác thải nhựa là những chất không được phân hủy trong nhiều môi trường. Bao gồm nhiều loại chai lọ, túi đựng hay đồ chơi cũ… Chất thải ni lông gồm các bao bì bằng nhựa polyethylene (PE) sau khi sử dụng trở thành rác thải. Trong rác thải sinh hoạt còn có các loại nhựa khác cũng có chứa các loại nhựa phế thải. Rác thải ni lông thực chất là một hỗn hợp nhựa, trong đó chiếm phần lớn là nhựa PE.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Khoa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo