Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khi em hoặc người thân bạn bè có nguy cơ bị bắt nạt trên mạng em sẽ làm gí

khi em hoặc người thân bạn bè có nguy cơ bị bắt nạt trên mạng em sẽ làm gí
4 trả lời
Hỏi chi tiết
80
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi bạn hoặc người thân bạn bè có nguy cơ bị bắt nạt trên mạng, bạn có thể làm những điều sau:

1. Hỗ trợ và lắng nghe: Hãy lắng nghe và hiểu vấn đề mà người đó đang gặp phải. Hãy cho họ biết rằng bạn ở bên cạnh và sẵn lòng giúp đỡ.

2. Khuyến khích ngừng tiếp xúc: Hãy khuyến khích người bị bắt nạt ngừng tiếp xúc với người gây hại. Đồng thời, hãy khuyến khích họ chặn, báo cáo hoặc xóa bất kỳ nội dung xấu xa nào.

3. Báo cáo và chia sẻ: Hãy báo cáo tình huống bắt nạt cho các nền tảng mạng xã hội hoặc cơ quan chức năng để họ có thể xử lý vụ việc. Đồng thời, hãy chia sẻ thông tin với người lớn hoặc giáo viên để họ có thể hỗ trợ.

4. Tăng cường kiến thức về an toàn mạng: Hãy giúp người bị bắt nạt hiểu rõ về an toàn mạng và cách bảo vệ bản thân trên mạng. Họ nên biết cách bảo mật tài khoản, không chia sẻ thông tin cá nhân và không trả lời hoặc phản hồi vào những bình luận xấu.

5. Tìm sự hỗ trợ từ chuyên gia: Nếu tình huống trở nên nghiêm trọng, hãy tìm sự hỗ trợ từ các chuyên gia, như nhà tâm lý học hoặc cố vấn giáo dục, để có những giải pháp và hướng dẫn cụ thể.

6. Tạo một môi trường an toàn: Hãy khuyến khích bạn bè và người thân của bạn tạo ra một môi trường an toàn trên mạng bằng cách không tham gia vào hoạt động bắt nạt và bảo vệ nhau khỏi những nguy cơ trực tuyến.

7. Giữ bản thân an toàn: Nếu bạn thấy mình hoặc người thân bạn bè đang bị đe dọa hoặc bị tấn công trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn bảo vệ thông tin cá nhân của mình và không trả lời hoặc phản hồi vào những bình luận xấu.

8. Tìm sự hỗ trợ từ cộng đồng: Hãy tìm sự hỗ trợ từ cộng đồng trực tuyến hoặc các nhóm hỗ trợ để chia sẻ kinh nghiệm và nhận được sự động viên từ những người đã trải qua tình huống tương tự.

Nhớ rằng, việc chống lại bắt nạt trên mạng là trách nhiệm của tất cả mọi người. Hãy luôn đứng về phía người bị bắt nạt và làm mọi cách để tạo ra một môi trường an toàn trên mạng.
1
1
Nguyễn Ngọc linh
03/11/2023 21:08:34
+5đ tặng
  • Hỏi thăm về vấn đề bạn đang gặp phải và có thể đưa ra cho bạn một vài lời khuyên cơ bản trước mắt như: trấn an bạn, khuyên bạn nên rời khỏi máy tính, điện thoại những lúc như thế.
  • Nếu vấn đề đó trở nên nghiêm trọng thì khuyên bạn nên báo với thầy cô, bố mẹ hoặc thậm chí là cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ giải quyết

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
+4đ tặng
tạm dừng việc lên mạng, báo cho cha mẹ, người tin cậy trong gia đình hay thầy cô, cơ quan công an để được bảo vệ và có cách xử lí.
0
1
Nguyễn Vy
03/11/2023 21:09:09
+3đ tặng
Khuyên bạn:

Giữ an toàn thông tin cá nhân, tránh gặp gỡ những người quen trên mạng, không tham gia các hội nhóm mà mình không biết hoặc không lành mạnh.

– Máy tính cần được cài đặt phần mềm chống virus.

– Không nhận thư hay tin nhắn từ người lạ, kiểm tra độ tin cậy của thông tin, không dành quá nhiều thời gian trên mạng, chơi game.

– Chia sẻ với người tin cậy về suy nghĩ, tình cảm, những khó khăn hoặc tình huống không tốt bị mắc phải.

0
0
Non Mít
04/11/2023 07:25:56
+2đ tặng
đổi lại mật khẩu mạng xã hội,nhờ sự giúp đỡ của người lớn,ko tiếp tục giao tiếp với những người đó
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tin học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo