Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy chỉ ra tinh thần yêu nước qua

Hãy chỉ ra tinh thần yêu nước qua  3 văn bản đã học “Hịch tướng sĩ”; “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” và “Nam quốc sơn hà”.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
167
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Trong văn bản "Hịch tướng sĩ", tinh thần yêu nước được thể hiện qua việc nhắc nhở các tướng sĩ phải có lòng trung thành và sẵn sàng hy sinh cho đất nước. Tác giả khẳng định rằng chỉ có những người yêu nước mới có thể trở thành những tướng sĩ vĩ đại. Tinh thần yêu nước trong văn bản này được thể hiện qua sự tận tụy, sự hy sinh và lòng trung thành với đất nước.

2. Trong văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta", tác giả tả lại những hình ảnh về lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam. Tinh thần yêu nước trong văn bản này được thể hiện qua sự đoàn kết, sự hy sinh và sự tự hào về đất nước. Nhân dân ta được miêu tả là những người luôn sẵn sàng đứng lên bảo vệ đất nước và chống lại bất kỳ kẻ thù nào.

3. Trong văn bản "Nam quốc sơn hà", tinh thần yêu nước được thể hiện qua tình yêu và lòng tự hào về quê hương. Tác giả miêu tả vẻ đẹp của đất nước và những người dân trên khắp mọi miền đất Việt. Tinh thần yêu nước trong văn bản này được thể hiện qua sự tôn trọng và yêu quý quê hương, sự tự hào về lịch sử và văn hóa dân tộc.
1
0
khanh tmeo
04/11/2023 19:56:17
+5đ tặng
Tinh thần yêu nước được thể hiện qua ba văn bản "Hịch tướng sĩ", "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" và "Nam quốc sơn hà". Trong văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta", Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Tác giả đã đề cập đến lòng yêu nước của nhân dân từ các lứa tuổi khác nhau và các tầng lớp khác nhau trong xã hội. Từ các cụ già tóc bạc đến các cháu nhi đồng trẻ thơ, từ những kiều bào ở nước ngoài đến những đồng bào ở vùng tạm bị chiếm, từ nhân dân miền ngược đến miền xuôi, ai cũng một lòng nồng nàn yêu nước, ghét giặc. Tinh thần yêu nước cũng được thể hiện qua những hành động và sự hy sinh của nhân dân trong cuộc kháng chiến. Các chiến sĩ trên mặt trận chịu đói để bám sát lấy giặc, công chức địa phương nhịn ăn để ủng hộ bộ đội, phụ nữ xung phong giúp việc vận tải, các bà mẹ chiến sĩ chăm sóc yêu thương bộ đội như con đẻ của mình. Tinh thần yêu nước còn được thể hiện qua sự đoàn kết và đồng lòng của nhân dân trong việc kháng chiến và xây dựng đất nước. Tinh thần yêu nước là một giá trị quan trọng và cần được thể hiện và lan tỏa trong mọi công việc và hoạt động của nhân dân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo