Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao cuối thế kỉ thứ XIX các nước Đông Nam Á bị phương tây xâm lược

tại sao cuối thế kỉ thứ XIX các nước ĐNÁ bj phương tây xâm lược
4 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cuối thế kỉ thứ XIX, các nước Đông Nam Á bị phương Tây xâm lược chủ yếu do một số nguyên nhân sau:

1. Mục tiêu thương mại: Các nước phương Tây như Anh, Pháp, Hà Lan và Tây Ban Nha muốn mở rộng thị trường tiêu thụ và tìm kiếm nguồn tài nguyên mới. Đông Nam Á có nhiều tài nguyên quý giá như cao su, gỗ, mỹ nghệ, vàng, bạc, và các loại cây cỏ dùng làm thuốc lá.

2. Cạnh tranh giữa các nước phương Tây: Các nước phương Tây cạnh tranh với nhau để kiếm lợi từ việc chiếm đóng các vùng lãnh thổ mới. Điều này dẫn đến cuộc chia cắt và chiếm đóng các khu vực ở Đông Nam Á.

3. Sự yếu đối của các quốc gia Đông Nam Á: Trước khi bị xâm lược, các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, và Indonesia đều đang trải qua sự suy yếu và xung đột nội bộ. Sự chia rẽ và thiếu sự đoàn kết trong các quốc gia này đã làm cho việc xâm lược trở nên dễ dàng hơn đối với các nước phương Tây.

4. Sự tiến bộ về công nghệ và quân sự của phương Tây: Các nước phương Tây đã tiến bộ vượt bậc về công nghệ và quân sự so với các quốc gia Đông Nam Á. Sự chênh lệch này đã làm cho các cuộc xâm lược trở nên không thể đối phó được cho các quốc gia Đông Nam Á.

Tóm lại, cuối thế kỉ thứ XIX, các nước Đông Nam Á bị xâm lược chủ yếu do mục tiêu thương mại, cạnh tranh giữa các nước phương Tây, sự yếu đối của các quốc gia Đông Nam Á và sự tiến bộ về công nghệ và quân sự của phương Tây.
1
0
Tiến Dũng
05/11/2023 19:26:16
+5đ tặng
Đông Nam Á là một khu vực khá rộng, bao gồm nhiều nước trên lục địa và hải đảo. diện tích khoảng 4,5 triệu km2, ngày nay có số dân hơn 500 triệu người ; các dân tộc có nền văn hóa truyền thống rực rỡ. Đông Nam Á nằm trên đường hàng hải từ Tây sang Đông, nối liền Ấn Độ Dương với Thái Bình Dương. Đây là khu vực giàu tài nguyên : lúa gạo, cây hương liệu, động vật, khoáng sản..., có nguồn nhân công rẻ và thị trường tiêu thụ lớn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lê Nhi
05/11/2023 19:26:22
+4đ tặng
Là cửa ngõ để đi vào lục địa châu Á rộng lớn. Tài nguyên, thiên nhiên: Là khu vực giàu tài nguyên như: lúa gạo, cây hương liệu, động vật, khoáng sản,… Dân cư: Có nguồn nhân công rẻ mạt và thị trường tiêu thụ rộng lớn. Chính trị - xã hội: Chế độ phong kiến ở các nước Đông Nam Á đang suy yếu, xã hội khủng hoảng
0
0
Nguyễn Duy Khương
05/11/2023 19:26:39
+3đ tặng

Cuối thế kỷ XIX, các nước phương Tây (chủ yếu là các nước châu Âu và Mỹ) tiến hành sự mở rộng và xâm lược vào các nước Đông Nam Á với mục tiêu thuần túy thực dụng và chính trị. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

  1. Tìm kiếm nguyên liệu và thị trường tiêu thụ: Các quốc gia phương Tây cần tìm nguồn nguyên liệu và thị trường tiêu thụ cho sự phát triển công nghiệp và kinh tế của họ. Đông Nam Á là một khu vực giàu tài nguyên như cao su, dầu mỏ, đá quý và các sản phẩm nông nghiệp.

  2. Tham vọng thuộc địa: Các nước phương Tây muốn mở rộng lãnh thổ và tăng sự ảnh hưởng của mình trên trường quốc tế. Việc chiếm đóng các vùng Đông Nam Á sẽ mang lại lợi ích kinh tế và chính trị lớn.

  3. Cạnh tranh giữa các nước châu Âu: Các quốc gia châu Âu cũng cạnh tranh với nhau để kiểm soát các vùng đất mới. Cuộc chia rẽ châu Âu và cuộc đua neo thuộc địa đã dẫn đến việc chia nhỏ và kiểm soát các khu vực trong Đông Nam Á.

  4. Ý thức thế giới: Các quốc gia phương Tây cũng có một quan điểm "tôn thờ" về nền văn minh phương Tây và quan niệm về nhiệm vụ "cứu rỗi" các nước khác. Điều này đã dẫn đến quá trình chủ nghĩa thượng đế và định hình lại xã hội và văn hóa của các nước bị xâm lược.

Tóm lại, các nước phương Tây xâm lược vào Đông Nam Á vào cuối thế kỷ XIX chủ yếu vì lợi ích kinh tế, chính trị và mục tiêu thuộc địa của họ. Điều này đã góp phần vào sự thay đổi và biến đổi lớn trong khu vực này.



 
28
0
Linh
05/11/2023 19:26:57
+2đ tặng
Là cửa ngõ để đi vào lục địa châu Á rộng lớn. Tài nguyên, thiên nhiên: Là khu vực giàu tài nguyên như: lúa gạo, cây hương liệu, động vật, khoáng sản,… Dân cư: Có nguồn nhân công rẻ mạt và thị trường tiêu thụ rộng lớn. Chính trị - xã hội: Chế độ phong kiến ở các nước Đông Nam Á đang suy yếu, xã hội khủng hoảng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo