Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giới thiệu ít nhất 5 ứng dụng của momen lực vào thực tế của cuộc sống hằng ngày

giới thiệu ít nhất 5 ứng dụng của momen lực vào thực tế của cuộc sống hằng ngày
1 trả lời
Hỏi chi tiết
2.849
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Momen lực trong việc mở nắp chai: Khi mở nắp chai, ta áp dụng một lực xoắn lên nắp chai để vượt qua ma sát và mở nắp. Momen lực được tạo ra từ lực xoắn này giúp ta dễ dàng mở nắp chai mà không cần áp dụng lực lớn.

2. Momen lực trong việc đạp xe: Khi đạp xe, ta tạo ra một momen lực bằng cách áp dụng lực lên bàn đạp. Momen lực này giúp ta xoay bánh xe và di chuyển trên đường.

3. Momen lực trong việc mở cửa: Khi mở cửa, ta áp dụng một lực lên tay cầm để tạo ra momen lực. Momen lực này giúp ta xoay cánh cửa và mở cửa dễ dàng.

4. Momen lực trong việc nâng đồ vật: Khi nâng một đồ vật nặng, ta áp dụng một lực lên đồ vật tại một điểm xa trọng tâm để tạo ra momen lực. Momen lực này giúp ta nâng đồ vật một cách dễ dàng hơn.

5. Momen lực trong việc quay đầu khi lái xe: Khi lái xe, ta áp dụng một lực lên vô lăng để tạo ra momen lực. Momen lực này giúp ta quay đầu xe và thay đổi hướng di chuyển của xe.
3
0
Hạ Ngữ Yên
06/11/2023 15:01:44
+5đ tặng

Một trong những ứng dụng momen lực thông dụng được sử dụng trong hầu hết những ngôi nhà hiện nay chính là bộ phận tay nắm cửa. Tay nắm khóa cửa và bản lề là bộ phận không thể thiếu trong mọi ngôi nhà. Thông thường, người ta thường bố trí bộ phận tay nắm cửa nằm khá bản lề, khoảng cách từ tay nắm đế bản lể hay trục quay của cánh cửa được hiểu là độ dài của cánh tay đòn. Khi độ dài càng lớn đồng nghĩa với lực tác dụng của momen lực cũng càng cao, qua đó giúp thao tác mở cửa được thực hiện dễ dàng hơn.

Một trong những vật dụng kỹ thuật không thể thiếu trong lĩnh vực chế tạo, sửa chữa nói chung chính là cờ lê. Cờ lê được sử dụng với nhiều kích cỡ khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng với chức năng tháo lỏng ốc vít cố định thiết bị.

Hình ảnh trên đây cho chúng ta biết chiều dài cánh tay đòn cũng như hướng tác dụng của lực F lên cờ lê. Vì vậy trong trường hợp đã tác dụng một lực tương đối lớn mà hiệu quả mang lại không quá cao, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc tác động làm tăng độ dài d hay chiều dài cánh tay đòn. Điều này có thể làm tăng momen lực mặc dù độ lớn lực tác dụng vẫn tương đương so với trước đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo