Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em viết bài văn khoảng 400 chữ kể lại lần thử thách thứ ba và lần thử thách thứ tư của em bé trong câu truyện cổ tích Em Bé Thông Minh

Em viết bài văn khoảng 400 chữ kể lại lần thử thách thứ ba và lần thử thách thứ tư của em bé trong câu truyện cổ tích Em Bé Thông Minh
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lần thử thách thứ ba và lần thử thách thứ tư của em bé trong câu truyện cổ tích "Em Bé Thông Minh"

Em bé thông minh là một câu chuyện cổ tích về một đứa trẻ thông minh và gan dạ. Em bé đã trải qua nhiều thử thách để chứng minh khả năng của mình. Lần thử thách thứ ba và lần thử thách thứ tư là những thử thách khó khăn nhưng em bé đã vượt qua một cách xuất sắc.

Trong lần thử thách thứ ba, em bé được yêu cầu tìm ra một cách để giải quyết một vấn đề phức tạp. Một con quái vật khổng lồ đang tàn phá vùng đất của người dân. Em bé đã suy nghĩ và tìm ra một kế hoạch thông minh. Thay vì đánh bại quái vật bằng sức mạnh, em bé đã tìm cách lừa nó vào một cái hố sâu. Em bé đã đặt một cái bẫy và khi quái vật tiến lại, nó đã rơi vào cái hố và không thể thoát ra. Em bé đã giải quyết vấn đề một cách thông minh và được người dân khen ngợi vì sự dũng cảm và sáng tạo của mình.

Lần thử thách thứ tư của em bé càng khó khăn hơn. Lần này, em bé được yêu cầu tìm ra một cách để giải cứu một công chúa bị giam cầm trong một tòa lâu đài bằng cách vượt qua một con rồng khổng lồ. Em bé đã suy nghĩ và tìm ra một kế hoạch táo bạo. Thay vì tấn công rồng, em bé đã tìm cách lừa nó bằng cách đánh thức sự tò mò của nó. Em bé đã đặt một cái bẫy và khi rồng tiến lại, nó đã bị mắc kẹt trong một cái lưới. Em bé đã giải cứu công chúa và được mọi người khen ngợi vì sự thông minh và can đảm của mình.

Câu chuyện về em bé thông minh đã truyền tải một thông điệp quan trọng về sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. Em bé đã chứng minh rằng không phải lúc nào cũng cần sử dụng sức mạnh vật lý để vượt qua khó khăn. Thay vào đó, em bé đã sử dụng trí tuệ và sự sáng tạo để tìm ra những giải pháp thông minh và hiệu quả.

Với lần thử thách thứ ba và lần thử thách thứ tư, em bé đã chứng tỏ mình là một đứa trẻ thông minh và gan dạ. Những thành công của em bé đã truyền cảm hứng cho những người khác và cho thấy rằng không có gì là không thể nếu ta có đủ sự sáng tạo và quyết tâm.
2
0
Hạ Ngữ Yên
08/11/2023 19:38:05
+5đ tặng

Ngày xưa, có ông vua nọ muốn tìm người tài giúp nước, liền sai viên quan đi khắp nơi. Một hôm, viên quan đi đến một làng nọ thấy hai cha con đang cày bừa, liền đến gần. Viên quan hỏi người cha:

- Này, lão kia! Trâu của lão cày một ngày được mấy đường?

Người cha chưa biết trả lời thế nào, thì cậu bé chỉ khoảng bảy, tám tuổi đã hỏi lại:

- Nếu ông trả lời đúng ngựa của ông đi một ngày được mấy bước, tôi sẽ cho ông biết trâu của cha tôi cày một ngày được mấy đường.

Viên quan vô cùng sửng sốt không biết trả lời ra sao. Ông mừng lắm, nghĩ thầm đã tìm được người tài, liền trở về bẩm báo với nhà vua.

Một hôm, nhà vua ban cho làng của cậu bé ba thúng gạo nếp và ba con trâu đực, ra lệnh làm sao phải nuôi cho ba con trâu ấy đẻ thành chín con, hẹn năm sau phải đem nộp đủ, nếu không thì cả làng phải tội.

Cả làng lo lắng. Biết chuyện, cậu bé nói với cha hãy bảo dân làng giết thịt hai con trâu và đồ hai thúng gạo nếp lên để mọi người ăn một bữa cho sướng miệng. Còn một con trâu và một thúng gạo nếp bán đi lấy tiền làm lộ phí cho hai cha con trẩy kinh lo liệu việc của làng.

Dân làng nghe vậy, tuy có ngờ vực nhưng vẫn làm theo, còn bắt họ viết giấy cam đoan. Sau đó, hai cha con cậu bé sửa soạn lên đường. Đến hoàng cung, người cha đứng đợi ở ngoài, còn cậu bé thì nhân lúc mấy người lính canh sơ ý, lẻn vào sân rồng khóc lóc. Nhà vua nghe thấy liền sai lính điệu cậu vào, phán hỏi:

- Cậu bé kia, sao lại đến đây mà khóc?

Lúc đó, cậu bé mới trả lời:

- Tâu đức vua, mẹ con chết sớm mà cha con không chịu đẻ em bé để chơi với con cho có bạn, cho nên con khóc. Dám mong đức vua phán bảo cha con cho con được nhờ.

Nghe cậu bé nói thế, vua và các triều thần đều bật cười. Vua nói:

- Muốn có em thì phải bảo cha lấy vợ khác, chứ đàn ông làm sao mà để con được?

Nghe vậy, cậu bé liền thưa với vua:

- Thế sao vua lại bắt làng chúng con nuôi ba con trâu đực cho đẻ thành chín con để nộp đức vua? Giống đực thì làm sao mà đẻ được ạ!

Lúc đó, vua cười và bảo:

- Ta thử đấy thôi mà! Thế làng chúng mày không biết đem trâu ấy ra thịt mà ăn với nhau à?

Em bé thưa với vua rằng làng biết đó là lộc của vua ban nên đã làm cỗ ăn mừng với nhau rồi. Nghe nói vậy, nhà vua chỉ cười.

Một hôm, khi hai cha con đang ăn cơm ở công quán, bỗng có sứ giả nhà vua mang đến một con chim sẻ, với lệnh cho em bé phải dọn thành ba cỗ thức ăn. Cậu bé đưa cho sứ giả một cái kim rồi nói:

- Ông cầm cái kim này về tâu với vua xin rèn cho tôi thành một con dao để xẻ thịt chim.

Sau hôm đó, nhà vua cho gọi cha con vào và ban thưởng cho rất hậu. Hồi đó, có một nước láng giềng lăm le muốn chiếm nước ta. Để dò xem nước ta có nhân tài hay không, họ sai sứ thần nước họ đưa sang một cái vỏ ốc vặn rất dài, rỗng hai đầu, đố làm sao xâu một sợi chỉ mảnh xuyên qua đường ruột ốc.

Các đại thần nước ta đều vò đầu suy nghĩ. Mọi người dùng nhiều cách nhưng vô hiệu. Cuối cùng triều đình đành mời sứ thần ra ở công quán đế kéo dài thời gian tìm người giải câu đố.

Một hôm, cậu bé đang đùa nghịch ở sau nhà thì có chỉ dụ của vua. Nghe viên quan nói đầu đuôi câu chuyện, cậu hiểu ra và bày cho viên quan cách xâu chỉ qua mây câu hát sau:

“Tang tình tang! Tính tình tang
Bắt con kiến càng buộc chỉ ngang lưng
Bên thời lấy giấy mà bưng
Bên thời bôi mỡ, kiến mừng kiến sang
Tang tình tang...”

Viên quan sung sướng trở về triều đình và thực hiện như lời cậu bé nói. Nhờ vậy, sợi chỉ xâu xuyên qua ruột con ốc xoắn một cách dễ dàng. Nghe vậy, sứ giả nước láng giềng nghe được câu trả lời thì vô cùng thán phục. Về sau, nhà vua còn phong cho em bé thông minh làm trạng nguyên, đón vào cung vua để học hành.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo