Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào

yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào Em hãy miêu tả những việc làm của em đã thể hiện lòng yêu thương con người đối với gia đình nhà trường và ngoài xã hội
3 trả lời
Hỏi chi tiết
87
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Yêu thương con người có ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống của chúng ta. Nó là nguồn động lực để chúng ta chăm sóc, giúp đỡ và đồng cảm với những người xung quanh. Yêu thương con người giúp chúng ta xây dựng một môi trường sống tốt đẹp, nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo ra sự hòa hợp trong xã hội.

Trong gia đình, em thể hiện lòng yêu thương bằng cách luôn quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ các thành viên trong gia đình. Em luôn lắng nghe và chia sẻ những vui buồn, lo lắng của mọi người. Em cố gắng thể hiện lòng biết ơn và trân trọng bằng cách giúp đỡ công việc nhà, chăm sóc người già, trẻ em và tạo ra một môi trường gia đình ấm cúng, hạnh phúc.

Trên trường học, em thể hiện lòng yêu thương bằng cách tôn trọng và giúp đỡ bạn bè, giáo viên và nhân viên trường. Em luôn cố gắng học tập tốt, thể hiện sự chăm chỉ và đồng hành cùng những người xung quanh. Em tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện và đóng góp vào sự phát triển của trường.

Ngoài xã hội, em thể hiện lòng yêu thương bằng cách tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn và những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Em luôn cố gắng lan tỏa những giá trị tốt đẹp, đồng hành cùng các tổ chức xã hội và góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Tất cả những việc làm trên đều thể hiện lòng yêu thương con người của em. Em hiểu rằng yêu thương là một giá trị quan trọng và cần được lan tỏa trong mọi mối quan hệ và hoạt động của chúng ta.
1
0
Nguyễn Quỳnh Anh
11/11/2023 11:15:53
+5đ tặng
Lòng yêu thương con người là một phẩm chất tốt đẹp của con người. Con người quan tâm, chia sẻ, cảm thông, hỗ trợ, giúp đỡ, tha thứ và dám hi sinh vì người khác…giúp cho mọi người xung quanh luôn cảm thấy ấm áp, an toàn và hạnh phúc với cuộc sống. Nó cũng là truyền thống quý báu của dân tộc và cần giữ gìn, phát huy.

Biểu hiện của lòng yêu thương con người:

+ Chăm sóc ông bà, bố mẹ khi ốm đau, nhường nhịn em nhỏ

+ Bao dung, tha thứ cho người khác

+ Biết quan tâm, giúp đỡ, hợp tác với người khác để giải quyết khó khăn

+ Chia sẻ, hỗ trợ người khác ngay khi cần

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lê Nhi
11/11/2023 11:40:55
+4đ tặng

Lòng yêu thương con người có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống:

  • Giúp con người đến gần nhau hơn

Nếu con người cứ sống trong vòng luẩn quẩn của sự nhỏ nhen, ích kỷ và vô tâm thì sẽ tự mình tạo ra một “bức tường’ vô hình ngăn cách mình và mọi người. Tại sao bạn không thử mở lòng, nhìn nhận mọi việc theo hướng khách quan với sự bao dung, vị tha và thấu hiểu hơn? Chỉ cần một chút tình thương được cho đi, bạn sẽ mang đến cho người khác niềm hạnh phục, động lực để tiếp tục cuộc sống còn nhiều cơ cực.

  • Người đón nhận tình yêu thương có thêm niềm tin vào cuộc sống

Một chút sự đồng cảm, chia sẻ mà bạn gửi đến cho người đang khó khăn sẽ là nguồn động lực để giúp họ có thêm niềm tin vào cuộc sống.

  • Thay đổi cái nhìn của mọi người trong xã hội

Đối với xã hội hiện nay, còn rất nhiều người vô cảm, không có thói quen chia sẻ và giúp đỡ người khác. Vậy tại sao bạn không phải là người khơi nguồn tình thương cho mọi người nhỉ? Chỉ những hành động nho nhỏ của bạn cũng có thể khiến mọi người chú sy quan sát, có cái nhìn mới mẻ hơn và sẽ cùng bạn tạo ra một ‘ngọn lửa’ yêu thương lớn mạnh, lan tỏa khắp nơi.

=> Lòng yêu thương con người giúp cho mọi người, xã hội trở nên gắn kết, cùng nhau phát triển. Cho đi là nhận lại, khi chúng ta trao đi yêu thương thì chúng ta cũng sẽ nhận lại những yêu thương.

Lòng yêu thương con người có thể được biểu hiện như sau:

-Tình yêu thương gia đình, người thân

Sự yêu thương của các thành viên trong gia đình sẽ thể hiện trong sự gắn kết giữa các thành viên. Có thể là bố mẹ – con cái, ông bà – con cháu, anh chị – em. Yêu thương trong gia đình chính là ngọn lửa nung nấu hạnh phúc mãi mãi. Nếu như gia đình không có sự gắn kết với nhau thì chắc chắn sẽ để lại rất nhiều nỗi buồn và buồn đau cho các thành viên, nhất là những người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

  • Yêu thương của ông bà dành cho con, cho cháu
  • Cha mẹ dành tình yêu thương cho con, chấp nhận chịu khổ cực để nuôi dạy con nên người và lo cho con có cuộc sống tốt, đủ đầy nhất.
  • Con cái luôn lắng nghe và nghe lời ông bà, cha mẹ. Biết chia sẻ niềm vui nỗi buồn để gia đình luôn được êm ấm.
  • Anh chị em trong nhà luôn hòa thuận, yêu quý lẫn nhau.

Có thể nói tình yêu thương trong gia đình rất quan trọng. Nó không chỉ mang đến niềm vui mà còn là động lực để mọi thành viên đều cố gắng để vượt qua mọi khó khăn, hoạn nạn.

-Tình yêu thương với mọi người xung quanh

Trong cuộc sống không thể thiếu tình yêu thương giữa con người với con người với nhau. Tình yêu thương ấy có khi đơn giản chỉ là những hành động rất nhỏ như giúp đỡ người già qua đường, giúp đỡ vật chất nhỏ bé cho những hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồng bào vùng thiên tai... Nhưng đó vẫn là sự yêu thương, là sự đùm bọc trong cộng đồng. Cho dù không cùng máu mủ, ruột rà nhưng lại có tấm lòng lương thiện, biết sẻ chia.

Sự cảm thông với những số phận đau khổ và bất hạnh hay sự quan tâm chia sẻ về vật chất, tinh thần đều là những hành động đẹp, biểu hiện của sự yêu thương. Ngoài ra sự yêu thương còn nằm ở việc dám đứng lên chống lại cái xấu, bảo vệ chính nghĩa.

Tình yêu thương mang lại những giá trị vô cùng lớn lao, không thể cân đo đong đếm. Chỉ biết một điều rằng, dù ít hay nhiều, trong mọi hoàn cảnh, tình cảm ấy cũng thật ấm áp và đáng quý biết bao.

Lê Nhi
Mik biết hơi muộn nhưng mà .... chấm điểm +like cho mik ạ =))
0
0
Trần Thị Hoài Anh
11/11/2023 11:51:11
+3đ tặng
Yêu thương con người là sự quan tâm,giúp đỡ,sẻ chia,
làm những điều tốt cho người gặp khó khăn,hoạn nạn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo