LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc văn bản

Kiểm tra giữa hc kì l Văn 
l, đọc hiểu (6 đ) 
Đọc văn bản 
                    Đưa con đi hc 
                                     ( Tế Hanh )
             Sáng nay mùa thu sang
            Cha đưa con đi hc
           Sương đọng cỏ bên đường
         Nắng lên ngời hạt ngọc

        Lúa đang thì ngậm sữa
       Xanh người cao ngập đầu
      Con nhìn quanh bỡ ngỡ
      Sao chằng thấy trường đâu
     
     Hương lúa tỏa bao la
    Như hương thơm đất nước 
    Con ơi đi với cha 
    Trường của con phía trước 
(In trong khúc ca mới, NXB văn học )
Thực hiện các yêu cầu sau: 
câu 1 0.5 đ Bài thơ đc sáng tác theo thể thơ nào
Câu 2: Chỉ ra PTBĐ chính đc sử dụng trong bài thơ
câu3 xác định phó từ sử dụng trong khổ thơ thứ2 của bài thơ
câu4 biện pháp tu từ nào đc sử dụng trong dòng  thơ " Lúa đang thì ngậm sữa "
câu 5 Nhận xét cách gieo vần của tác giả trong bài thơ
câu 6 chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đc sử dụng trong 2 câu thơ
     Hương lúa tỏa bao la 
      Như hương thơm đất nước
câu7 nêu nội dung chính của bài thơ
câu8 kể tên 3 bài thơ cùng thể thơ với văn bản trên( nêu rõ tên tác giả) 
câu9 Qua bài thơ trên em suy nghĩ như thế nào về trách nhiệm của người đối với cha mẹ
I. Viết 4 đ Hãy viết 1 bài văn phân tích đặc điểm của một nhân vật văn hc mà em yêu thích.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
323
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Bài thơ được sáng tác theo thể thơ tự do.
Câu 2: PTBĐ chính được sử dụng trong bài thơ là "Đưa con đi học".
Câu 3: Phó từ được sử dụng trong khổ thơ thứ 2 của bài thơ là "bỡ ngỡ".
Câu 4: Biện pháp tu từ được sử dụng trong dòng thơ "Lúa đang thì ngậm sữa" là so sánh.
Câu 5: Cách gieo vần của tác giả trong bài thơ là vần đối xứng, vần đan xen.
Câu 6: Biện pháp tu từ được sử dụng trong 2 câu thơ "Hương lúa tỏa bao la, Như hương thơm đất nước" là so sánh. Tác dụng của biện pháp tu từ này là tạo hình ảnh sống động và mạnh mẽ, gợi lên sự thơm ngát, bao la của mùi hương lúa và đất nước.
Câu 7: Nội dung chính của bài thơ là cha đưa con đi học, con nhìn thấy môi trường xanh tươi, hương lúa tỏa bao la và tác giả khuyến khích con đi với cha để đến trường.
Câu 8: Ba bài thơ cùng thể thơ với văn bản trên là "Đưa con đi học" (Tế Hanh), "Khúc ca mới" (NXB văn học) và không có tên tác giả được đề cập.
Câu 9: Qua bài thơ trên, em suy nghĩ rằng trách nhiệm của người đối với cha mẹ là phải biết trân trọng và đồng hành cùng cha mẹ trong việc giáo dục và hướng dẫn con cái đi đúng hướng trong cuộc sống.

I. Viết 4 đ: Nhân vật văn học mà em yêu thích là Sherlock Holmes. Sherlock Holmes là một nhân vật thám tử huyền thoại trong các tác phẩm của nhà văn Arthur Conan Doyle. Anh là một người thông minh, tinh tường và có khả năng suy luận sắc bén. Sherlock Holmes có khả năng phân tích và giải quyết các vụ án phức tạp một cách logic và chính xác. Anh luôn sử dụng các phương pháp khoa học và tư duy logic để tìm ra sự thật. Nhân vật Sherlock Holmes đã trở thành biểu tượng cho sự thông minh và sự sắc bén trong việc phá giải các vụ án. Em yêu thích Sherlock Holmes vì anh là một nhân vật đầy bí ẩn và hấp dẫn, và cách anh giải quyết các vụ án luôn khiến em ngưỡng mộ và thích thú.
1
0
Nguyễn Duy Khương
16/11/2023 21:01:11
+5đ tặng

Câu 1: Bài thơ được sáng tác theo thể thơ tự do.

Câu 2: PTBĐ chính được sử dụng trong bài thơ là "Nắng lên ngời hạt ngọc."

Câu 3: Phó từ được sử dụng trong khổ thơ thứ 2 của bài thơ là "bên đường."

Câu 4: Biện pháp tu từ được sử dụng trong dòng thơ "Lúa đang thì ngậm sữa" là "thì ngậm sữa," thể hiện sự mềm mại và hài hòa với hình ảnh của lúa đang đọng sữa.

Câu 5: Tác giả sử dụng gieo vần đan xen, không tuân theo một quy luật cứng nhắc, tạo nên sự nhẹ nhàng, tự do, và sáng tạo cho bài thơ.

Câu 6: Biện pháp tu từ "tỏa bao la" trong dòng thơ "Hương lúa tỏa bao la" tạo hình ảnh rộng lớn, toả khắp nơi, thể hiện sự phong phú và tư duy mở rộng của mùa thu.

Câu 7: Bài thơ miêu tả hình ảnh của một buổi sáng thu khi cha đưa con đến trường, với những hình ảnh tươi mới của mùa lúa và tình cảm gia đ

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thắng
16/11/2023 21:03:31
+4đ tặng
9Cha muốn nói: - Bước chân của con luôn có cha đồng hành, cha sẽ đi cùng con trên mọi chặng đường, đưa con đến những nơi tốt đẹp. - Cha luôn yêu thương, tin tưởng và hi vọng ở con. 10Nếu em là người con trong bài thơ, em có những cảm xúc khi được cha đưa đi học là: bồi hồi, xao xuyến, biết ơn, yêu thương và trân quý cha của mình nhiều hơn
Câu 1. Xác định thể thơ của bài thơ trên ?   Năm chữ
Câu 2. Khổ thơ cuối gieo vần gì?
 . Vần cách
Câu 3. Ai là người bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ trong bài thơ? . Cha
Câu 4. Cụm từ "nhìn quanh bỡ ngỡ" mở rộng thành phần nào của câu?  Trạng ngữ
Câu 5. Người cha muốn nhắn gởi điều gì với con qua hai câu thơ sau? Con ơi đi với cha Trường của con phía trước.
Bước chân của con luôn có cha đồng hành, cha sẽ đi cùng con trên mọi chặng đường, đưa con đến những nơi tốt đẹp. Cha luôn yêu thương, tin tưởng và hi vọng ở con.
Câu 6. Dòng nào sau đây giải nghĩa đúng nhất tác dụng chủ yếu của biện pháp tu từ nhân hoá được sử dụng trong câu thơ "Lúa đang thì ngậm sữa"? . Làm cho sự vật trở nên gần gũi với con người.
. Câu 7. Theo em, hình ảnh hạt ngọc được hiểu là gì?  D. Sương trên cỏ bên đường
Câu 8. Nội dung nào sau đây nói đúng nhất chủ đề của bài thơ? . Ca ngợi tình cảm của cha dành cho con. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất
Trắc nghiệm Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư