Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

A và C là hai điểm nằm trên trục chính của một thấu kính hội tụ cách nhau 30 cm, B là một điểm nằm trên AC cách A 10 cm. Đặt một vật tại A ảnh hiện lên ở B

A và C là hai điểm nằm trên trục chính của một thấu kính hội tụ cách nhau 30 cm, B là một điểm nằm trên AC cách A 10 cm. Đặt một vật tại A ảnh hiện lên ở B, đặt một vật tại B ảnh hiện lên ở C tính tiêu cự thấu kính. Vẽ hình dùm mình rồi trình bày cách vẽ nhé!
0 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để vẽ hình, ta sẽ có trục chính của thấu kính hội tụ là đường thẳng AC. Đặt điểm A ở bên trái, điểm C ở bên phải và điểm B nằm giữa A và C.

Vẽ đường thẳng AC dọc theo trục chính của thấu kính. Đặt điểm A ở bên trái và điểm C ở bên phải. Khoảng cách giữa A và C là 30 cm.

Vẽ một đường thẳng song song với AC và cách AC một khoảng 10 cm. Điểm giao của đường thẳng này với trục chính AC là điểm B.

Để tìm tiêu cự của thấu kính, ta sử dụng quy tắc nối ảnh. Đặt một vật tại điểm A và vẽ một tia sáng từ vật đi qua thấu kính. Tia sáng này sau đó sẽ chuyển hướng và giao điểm của nó với trục chính AC sẽ là ảnh của vật tại điểm B.

Tiếp theo, đặt một vật tại điểm B và vẽ một tia sáng từ vật đi qua thấu kính. Tia sáng này sau đó sẽ chuyển hướng và giao điểm của nó với trục chính AC sẽ là ảnh của vật tại điểm C.

Tiêu cự của thấu kính là khoảng cách từ trục chính AC đến điểm nối ảnh của vật tại điểm A.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Vật lý Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo