Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Việc tác giả sử dụng các câu nghi vấn: Để rồi mình tự nghĩ, ngày mai mình sẽ là ai trong đất nước này? Mình sẽ làm gì cho xứ sở mình yêu thương? ... Là trăn trợ khi nào thì mới ngang hàng "sánh vai" với nhiều nước khác? có tác dụng gì?

        Là cội nguồn. Tổ quốc là một tình yêu bắt nguồn từ mọi tình yêu. Là sự thân thiết, gần gũi Tổ quốc là nhà. Người Việt mình dùng từ "nhà" chung cho cả hai khái niệm "house" và "home" Những người con đi học xa Tổ quốc thường hỏi nhau không biết tình hình ở nhà thế nào rồi? Là sẻ chia, là sương là nắng, là sự sống, là rất nhiều chữ "s" trong dải đất hình chữ S này.
          Tổ quốc có hương. Mùa hạ hương lúa, mùa thu hương cốm. Mùi là mùi gia đêm giao thừa Dù ở đâu xa, nghe hương Tổ quốc, có thể nhận ra dáng hình một tình yêu. Tổ quốc có máu. Màu xanh của núi, của cây. Màu vàng của rơm của rạ. Màu đỏ của đất Tây Nguyên. Màu trắng của động cát Quảng Bình, của đồng muối Năm Căn... Tổ quốc mình còn có vị. Vị của Tổ quốc là vị mặn. Đất đai này mặn, nước non này mặn. Mặn mồ hôi, mặn nước mắt, mặn cả máu của bao thế hệ gìn giữ và tưới tắm mành đất này. Ngay cả tình yêu cũng mặn nồng
          Tổ quốc, Đồng bào là tình yêu, là trách nhiệm. Mỗi người hãy mở một ngân "thư mục" trong trái tim để chứa rất nhiều file của tình yêu nặng trĩu này. Để rồi mình tự nghĩ, ngày mai mình sẽ là ai trong đất nước này? Mình sẽ làm gì cho xứ sở mình yêu thương? Khi chữ S nằm ngang sẽ là một dấu tương đương. Là trăn trở khi nào thì mới ngang hàng "sánh vai" với nhiều nước khác? (Trích Yêu Tổ quốc, yêu Đồng bào, từ nhận thức đến hành động - Đoàn Lê Công Huy)
        Câu hỏi:Việc tác giả sử dụng các câu nghi vấn: Để rồi mình tự nghĩ, ngày mai mình sẽ là ai trong đất nước này? Mình sẽ làm gì cho xứ sở mình yêu thương? ... Là trăn trợ khi nào thì mới ngang hàng "sánh vai" với nhiều nước khác? có tác dụng gì?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
882
1
2
Dannz
27/11/2023 20:55:34
+5đ tặng

Việc tác giả sử dụng các câu nghi vấn trong đoạn văn trên có tác dụng:

  • Tạo sự tương tác với người đọc, kích thích suy nghĩ và trả lời cho chính mình những câu hỏi đó.
  • Thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm và tình yêu đối với Tổ quốc, Đồng bào của tác giả và mong muốn người đọc cũng có cùng tâm tư.
  • Nhấn mạnh ý nghĩa của việc yêu Tổ quốc, yêu Đồng bào, từ nhận thức đến hành động, không chỉ là những lời nói suông hay cảm xúc thoáng qua.
  • Tạo sự gợi mở, không đưa ra câu trả lời cụ thể mà để người đọc tự tìm hiểu và định hướng cho bản thân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo