Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trên đường phố, một chị đi xe máy phía trước làm rơi một chiếc ví. Có một người định cúi xuống nhặt thì một thanh niên đi xe máy nhanh chân gạt chiếc ví lại gần chỗ anh ta, nhặt chiếc ví bỏ “tọt”vào túi mình và đi ngay

Câu 1: ( 3 điểm)

     Trên đường phố, một chị đi xe máy phía trước làm rơi một chiếc ví. Có một người định cúi xuống nhặt thì một thanh niên đi xe máy nhanh chân gạt chiếc ví lại gần chỗ anh ta, nhặt chiếc ví bỏ “tọt”vào túi mình và đi ngay.

a, Em có nhận xét gì về hành vi của anh thanh niên đó?

b, Em có suy nghĩ như thế nào về quan niệm” nhặt được của rơi tạm thời đút túi” của thanh niên thời nay?

 

Câu 2: ( 2 điểm)

Để biến điện năng thành ánh sáng, Edison đã làm hàng nghìn thí nghiệm nhằm tìm ra vật liệu thích hợp làm dây tóc bóng đèn. Khi liên tục gặp thất bại, bị công kích là "người hoang tưởng", "quân lừa bịp", Edison vẫn không nản chí. Ông vẫn trung thành với khát vọng của bản thân.Thomas Edison đã thất bại hơn 10.000 lần trước khi phát minh ra bóng đèn, nhưng ông không bao giờ gọi đó là thất bại, mà xem đó như những cơ hội để học hỏi.

a, Em học hỏi được gì từ tấm gương của nhà bác học Edison?

b. Hiện nay một số bạn học sinh thấy bài khó là nản, đi chép sách giải. Suy nghĩ của em về về những hành động này.Em sẽ khuyên các bạn như thế nào?

Câu 3: ( 2 điểm)

    Để đất nước được phát triển tốt, chúng ta cần tập trung khai thác mọi nguồn tài nguyên thiên nhiên một cách tối đa nhất có thể. Sau khi đất nước phát triển, chúng ta thực hiện các biện pháp tái sinh vẫn được.

Câu hỏi:

a. Em có đồng tình với quan điểm đó không? Vì sao?

b. Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
32
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Câu 1:
**a. Em có nhận xét gì về hành vi của anh thanh niên đó?**

Hành vi của anh thanh niên trong tình huống này là không đáng chê trách và thể hiện sự thiếu đạo đức. Việc anh ta nhanh chóng nhặt chiếc ví rơi và cho vào túi mình mà không hề nghĩ đến việc trả lại cho người mất là một hành vi trộm cắp. Điều này không chỉ thể hiện tính ích kỷ mà còn thể hiện thái độ coi thường tài sản của người khác. Anh thanh niên này không đảm bảo tính trung thực và đạo đức trong xã hội.

**b. Em có suy nghĩ như thế nào về quan niệm "nhặt được của rơi tạm thời đút túi" của thanh niên thời nay?**

Quan niệm "nhặt được của rơi tạm thời đút túi" đang ngày càng phổ biến trong một bộ phận giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm, phản ánh sự vô cảm và ích kỷ. Hành động này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến đạo đức xã hội, mà còn tạo ra một môi trường không tin cậy và không an toàn. Những người có tư tưởng như vậy cần nhận thức rõ ràng rằng tài sản của người khác là điều không thể tùy ý lạm dụng, và cần xây dựng một xã hội văn minh và đáng tin cậy.

### Câu 2:
**a. Em học hỏi được gì từ tấm gương của nhà bác học Edison?**

Từ tấm gương của Thomas Edison, em học được rằng thành công không đến từ sự chớp nhoáng mà là kết quả của sự cố gắng và kiên trì. Ông đã biến những thất bại thành bài học, điều này dạy em rằng không nên chùn bước trước khó khăn, mà cần xem chúng như cơ hội để phát triển bản thân. Khát vọng và sự cống hiến cho lĩnh vực mà mình đam mê là điều cực kỳ quan trọng, và kiên nhẫn là chìa khóa để đạt được thành công.

**b. Hiện nay một số bạn học sinh thấy bài khó là nản, đi chép sách giải. Suy nghĩ của em về những hành động này. Em sẽ khuyên các bạn như thế nào?**

Hành động chép sách giải trong khi chưa có sự nỗ lực tìm hiểu bài toán là một cách tiếp cận thiếu tích cực. Nó thể hiện sự dễ dãi và không muốn đối mặt với khó khăn. Em nghĩ rằng học sinh nên cố gắng tìm hiểu nguyên lý và phương pháp giải quyết vấn đề trước khi đi vào xem giải. Em sẽ khuyên các bạn rằng việc cố gắng tự giải quyết vấn đề sẽ giúp nắm vững kiến thức hơn và phát triển khả năng tư duy. Thay vì chép, hãy tìm cách tham khảo ý kiến của giáo viên hoặc bạn bè để hiểu bài hơn.

### Câu 3:
**a. Em có đồng tình với quan điểm đó không? Vì sao?**

Em không đồng tình với quan điểm khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách tối đa mà không chú ý đến bảo vệ môi trường. Việc tập trung khai thác có thể mang lại lợi ích kinh tế trong ngắn hạn, nhưng sẽ gây ra hệ lụy lâu dài như ô nhiễm, suy thoái môi trường và cạn kiệt tài nguyên. Phát triển bền vững cần phải kết hợp giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường để đảm bảo nguồn tài nguyên cho các thế hệ sau.

**b. Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?**

Để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, chúng ta cần thực hiện một số biện pháp như:

1. **Tăng cường giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường:** Thúc đẩy kiến thức về bảo vệ môi trường từ sớm cho học sinh và cộng đồng.

2. **Khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo:** Thay vì phụ thuộc vào năng lượng từ các nguồn không tái tạo, chúng ta nên tìm kiếm và áp dụng năng lượng từ mặt trời, gió, và thủy điện.

3. **Thực hiện các biện pháp tái chế:** Khuyến khích tái sử dụng và tái chế vật liệu để giảm thiểu rác thải và bảo tồn tài nguyên.

4. **Thực hiện các chính sách bảo vệ môi trường:** Các cơ quan chức năng cần thiết lập các quy định chặt chẽ về khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường để hướng tới sự phát triển bền vững.

5. **Tham gia bảo vệ môi trường:** Mỗi cá nhân có thể tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như trồng cây, thu gom rác thải, và tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.
1
0
Gạo
09/01 15:05:17
+5đ tặng
Câu 1: Hành vi và Quan niệm về Tài sản Rơi

a. Nhận xét về hành vi của anh thanh niên đó:
Hành vi của anh thanh niên là không thể chấp nhận. Việc nhặt được của rơi mà không trả lại cho người mất thể hiện sự thiếu trách nhiệm và đạo đức. Thay vì giúp đỡ người khác, anh ta đã lợi dụng tình huống để trục lợi cá nhân, cho thấy sự xem thường giá trị của tài sản và những người xung quanh.

b. Suy nghĩ về quan niệm “nhặt được của rơi tạm thời đút túi”:
Quan niệm này phản ánh một thực trạng đáng buồn trong xã hội hiện nay, khi mà nhiều người không còn tôn trọng tài sản của người khác. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần cộng đồng mà còn hủy hoại giá trị đạo đức. Cần thay đổi tư duy này để xây dựng một xã hội văn minh và nhân ái hơn.


Câu 2: Học hỏi từ Tấm gương Edison

a. Học hỏi từ tấm gương của nhà bác học Edison:
Tấm gương của Edison dạy chúng ta về sự kiên trì, quyết tâm và không ngại khó khăn. Ông đã biến thất bại thành bài học quý giá, cho thấy rằng thành công chỉ đến với những ai không ngừng nỗ lực và giữ vững đam mê. Điều quan trọng hơn là luôn lạc quan, nhìn nhận thất bại như một phần của quá trình học hỏi.

b. Suy nghĩ về hành động chép sách giải:
Hành động chép sách giải có thể phản ánh sự thiếu kiên nhẫn và quyết tâm trong việc học. Thay vì tìm cách hiểu bài và giải quyết vấn đề, việc che giấu sự khó khăn sẽ chỉ làm các bạn không thể phát triển được kỹ năng tư duy độc lập. Tôi sẽ khuyên các bạn nên kiên trì hơn trong việc học, tự tìm hiểu bài vở và trao đổi với bạn bè, giáo viên để tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.


Câu 3: Khai thác Tài Nguyên và Bảo Vệ Môi Trường

a. Đồng tình với quan điểm khai thác tài nguyên tối đa?
Tôi không hoàn toàn đồng tình với quan điểm đó. Mặc dù việc khai thác tài nguyên thiên nhiên là cần thiết cho sự phát triển, nhưng việc khai thác tối đa mà không xem xét đến tác động lâu dài đến môi trường và tài nguyên sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Phát triển bền vững là cần thiết, tức là cần tìm cách khai thác hợp lý, bảo vệ môi trường và tái sinh tài nguyên thiên nhiên.

b. Biện pháp bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên:
Để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, chúng ta cần thực hiện một số biện pháp như:

  • Giáo dục cộng đồng: Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, khuyến khích mọi người tham gia bảo vệ thiên nhiên.
  • Sử dụng tài nguyên bền vững: Khai thác tài nguyên theo cách tái tạo, ứng dụng công nghệ xanh để giảm thiểu ô nhiễm.
  • Luật pháp và chính sách: Thực hiện các quy định nghiêm ngặt đối với việc khai thác tài nguyên, khuyến khích các hoạt động bảo vệ môi trường.
  • Trồng cây và phục hồi môi trường: Tổ chức các chiến dịch trồng cây và phục hồi các khu vực bị tàn phá.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Lyntc
09/01 15:05:37
+4đ tặng
Câu 1:
a. Nhận xét:
Hành vi của anh thanh niên là ích kỷ, thiếu trung thực và trái đạo đức. Đó là hành động chiếm đoạt tài sản của người khác thay vì trả lại cho người mất.

b. Suy nghĩ:
Quan niệm “nhặt được của rơi tạm thời đút túi” là sai lầm, thể hiện lối sống thực dụng và thiếu trách nhiệm. Thanh niên cần ý thức rằng nhặt được của rơi phải trả lại người mất, đó không chỉ là hành động tử tế mà còn là nghĩa vụ đạo đức, góp phần xây dựng xã hội văn minh và đáng tin cậy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
Gửi câu hỏi
×