Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
01/12/2023 18:11:24

Viết đoạn văn từ 5-7 câu nêu cảm nhận của em về bài thơ đường núi của Nguyễn Đình Thi

viết đoạn văn từ 5-7 câu nêu cảm nhận của em về bài thơ đường núi của nguyễn đình thi
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.521
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Đường núi" của Nguyễn Đình Thi đã để lại trong em một cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp hùng vĩ và trầm lắng của núi non. Những câu thơ trong bài thể hiện sự tĩnh lặng và mạnh mẽ của thiên nhiên, khiến em cảm nhận được sự bất biến và vĩnh cửu của núi non. Những hình ảnh mà tác giả vẽ nên trong bài thơ càng làm em cảm thấy nhỏ bé và như một phần nhỏ bé trong vũ trụ rộng lớn. Đồng thời, bài thơ cũng gợi lên trong em một tâm trạng yên bình và thanh thản, khiến em muốn tìm đến với thiên nhiên và tận hưởng những khoảnh khắc tĩnh lặng giữa những bộn bề cuộc sống hàng ngày. Từng câu thơ trong bài thơ "Đường núi" như một lời nhắc nhở cho em rằng, dù cuộc sống có thay đổi như thế nào, núi non vẫn luôn đứng vững và không bao giờ thay đổi.
5
3
chip chip
01/12/2023 18:13:12
+5đ tặng
Bài bình thơ của Vũ Quần Phương giúp em tiếp nhận bài thơ ở nhiều khía cạnh hơn, cảm nhận của tác giả thực sự sâu sắc và đủ đầy về những khía cạnh dù nhỏ nhất của bài thơ. Những câu cuối của bài bình thơ khiến em ấn tượng hơn cả: “Cái tài của Nguyễn Đình Thi ở bài thơ này là tạo được một luồng không khí thân yêu trong trẻo run rẩy phủ lấy phong cảnh. Phong cảnh bỗng mang vị tâm hồn của tác giả. Đường vắng mà lòng vui. Đi một mình mà lòng như ca hát.” Dường như tác giả của bài bình thơ đã hóa thân, làm một nhân vật trong bức tranh thơ để cảm nhận một cách tinh tế nhất những thanh âm trong trẻo và cảm xúc dạt dào mà bài thơ đã gợi ra. Điều đó cũng cho em thấy nếu muốn cảm nhận được rõ nét một tác phẩm văn chương, ta phải hóa thân vào trong tác phẩm để cảm nhận rõ nét và đầy đủ nhất những cảm xúc văn chương dạt dào của người nghệ sĩ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
11
13
phh ahn
01/12/2023 18:15:09
+4đ tặng
Với tác phẩm Đường núi, Nguyễn Đình Thi đã đem đến cho em nhiều cảm nhận. Nội dung của bài thơ khắc họa về một bức tranh thiên nhiên thanh bình cùng với tình yêu thiên nhiên, lòng yêu cuộc sống của tác giả. Em cảm nhận được sự tinh tế của Nguyễn Đình Thi trong cách lựa chọn từ ngữ, hình ảnh để tạo nên một bức tranh siêu thực với nhiều mảng không gian khác nhau

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo