Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 12
03/12/2023 19:59:37

Kết quả và ý nghĩa của cách mạng tháng 8/1945

Kết quả ,ý nghĩa của cách mạng tháng 8/1945
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cách mạng tháng 8/1945 là một sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam, đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ thực dân Pháp và mở ra một giai đoạn mới trong lịch sử đất nước.

Kết quả của cách mạng tháng 8/1945 là Việt Nam giành được độc lập sau hơn 80 năm bị thực dân Pháp chiếm đóng. Cách mạng đã đánh đổ chính quyền thực dân Pháp và thành lập Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đánh dấu sự ra đời của một chính phủ độc lập và tự chủ.

Ý nghĩa của cách mạng tháng 8/1945 là mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử Việt Nam. Nó đã tạo điều kiện để tiến hành cách mạng đất nước, xây dựng chính quyền độc lập và phát triển kinh tế, xã hội. Cách mạng tháng 8/1945 đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển của dân tộc Việt Nam và khẳng định quyền tự determination của người dân Việt Nam.

Ngoài ra, cách mạng tháng 8/1945 cũng có ý nghĩa to lớn trong việc khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh cho các dân tộc khác trên thế giới. Nó đã trở thành một biểu tượng cho sự đấu tranh chống lại thực dân và áp bức, và truyền cảm hứng cho các cuộc cách mạng dân tộc khác trên thế giới.

Tóm lại, cách mạng tháng 8/1945 đã mang lại kết quả quan trọng là độc lập cho Việt Nam và có ý nghĩa lớn trong việc khơi dậy tinh thần đấu tranh cho các dân tộc khác trên thế giới.
1
0
nguyễn giang hương
03/12/2023 20:00:18
+5đ tặng
Cách đây tròn 78 năm, Cách mạng Tháng Tám năm 1945 diễn ra và giành thắng lợi. Nhân dân ta đã đập tan ách phát xít Nhật, lật đổ ách thống trị của thực dân Pháp hơn 80 năm, xóa bỏ chế độ phong kiến hàng nghìn năm, giành quyền độc lập dân tộc, thành lập Nhà nước Cộng hòa Dân chủ, đưa nhân dân lên vị trí làm chủ đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
1
Lê Thủy
03/12/2023 20:00:36
+4đ tặng
Lê Thủy
Chấm 5 điểm cho mình
0
0
Nguyên Thảo
03/12/2023 20:04:26
+3đ tặng
* Kết quả, ý nghĩa của cuộc cách mạng tháng 8/1945

- Đập tan ách thống trị của đế quốc và phong kiến, lập ra nước Việt Nam dân chủ Cộng hoà.
- Nước ta từ một nước thuộc địa trở thành một nước độc lập tự do, nhân dân từ thân phận một kẻ nô lệ thành người làm chủ đất nước, Đảng ta trở thành Đảng hợp pháp nắm chính quyền.
- Nó đánh dấu bước nhảy vọt trong lịch sử tiến hóa của dân tộc Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc - kỷ nguyên độc lập, tự do và CNXH
 

- Với thắng lợi của cách mạng tháng 8/1945 Đảng và nhân dân ta đã góp phần làm phong phú thêm kho tàng lý luận của chủ nghĩa Mác – Lênin, cung cấp thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho phong trào đẩu tranh giải phóng dân tộc và giành quyền dân chủ.

- Cách mạng tháng Tám đó giúp phần cổ vũ phong trào giải phóng dân tộc ở các nước thuộc địa, là niềm tự hào chung của nhân dân tiến bộ trên thế giới.


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo