Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày đóng góp của Ngô Quyền và Đinh Tiên Hoàng đối với lịch sử dân tộc

Trình bày đóng góp của Ngô Quyền và Đinh Tiên Hoàng đối với lịch sử dân tộc.


Mình cần gấp ai đúng tặng 5 điểm và 50 xu nhé
1 trả lời
Hỏi chi tiết
120
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngô Quyền và Đinh Tiên Hoàng là hai vị vua lịch sử quan trọng của Việt Nam, có đóng góp lớn cho sự phát triển và thăng tiến của dân tộc Việt Nam.

1. Ngô Quyền:
- Ngô Quyền là vị vua đầu tiên của Vương triều Ngô, ông đã có đóng góp quan trọng trong việc đánh bại quân Nam Hán và giành lại độc lập cho nước Việt Nam sau hơn 1000 năm bị chiếm đóng.
- Chiến thắng trong trận Bạch Đằng năm 938 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của Ngô Quyền. Ông đã sử dụng chiến thuật đặc biệt bằng cách đặt hàng trăm cây cọc gỗ dọc sông Bạch Đằng, khiến quân Nam Hán bị mắc kẹt và bị đánh bại hoàn toàn.
- Ngô Quyền cũng đã thiết lập một hệ thống quân chủng và quân đội vững mạnh, đồng thời đẩy mạnh việc xây dựng hệ thống phòng thủ bờ cõi biển để bảo vệ đất nước khỏi sự xâm lược của các nước láng giềng.

2. Đinh Tiên Hoàng:
- Đinh Tiên Hoàng là vị vua đầu tiên của Vương triều Đinh, ông đã thống nhất các châu thổ và đánh bại các thế lực phản động, khôi phục lại sự thống nhất của đất nước sau thời kỳ hỗn loạn.
- Ông đã thiết lập một hệ thống chính quyền và quân đội vững mạnh, đồng thời đưa ra nhiều chính sách cải cách để phát triển kinh tế và xã hội.
- Đinh Tiên Hoàng cũng đã đặt nền móng cho việc xây dựng độc lập và tự chủ của đất nước, đồng thời đưa ra nhiều biện pháp nhằm bảo vệ lãnh thổ và đảm bảo an ninh quốc gia.

Đóng góp của Ngô Quyền và Đinh Tiên Hoàng đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ độc lập và chủ quyền của dân tộc Việt Nam, đồng thời đánh dấu sự khởi đầu của các vương triều độc lập và thống nhất của đất nước. Cả hai vị vua đã để lại di sản lớn lao trong lịch sử dân tộc Việt Nam và được tôn vinh là những anh hùng dân tộc.
9
1
Lê Thủy
05/12/2023 20:55:35
+5đ tặng
Ngô Quyền: có công lớn trong việc giành lại độc lập dân tộc, chấm dứt thời kì Bắc thuộc hơn 1000 năm. Bước đầu xây dựng chính quyền độc lập, tự chủ.
 
- Đinh Bộ Lĩnh: Dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước và lên ngôi hoàng đế. Đinh Tiên Hoàng là vị hoàng đế đầu tiên của nước ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo