Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong văn bản có kể về ông Hai cứ múa tay lên mà khoe nhà ông bị giặt đốt, đốt nhẵn. Suy nghĩ này dường như với ý kiến của em như thế nào

trong văn bản có kể về ông Hai cứ múa tay lên mà khoe nhà ông bị giặt đốt, đốt nhẵn. suy nghĩ này dường như với ý kiến của em như thế nào? ghi vắn tắt lại dưới dạng một bài văn.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
96
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ông Hai tự hào khoe rằng nhà ông đã bị giặt đốt, đốt nhẵn. Tuy nhiên, ý kiến của tôi về suy nghĩ này là...
8
1
Lê Nguyễn Thu Thủy
09/12/2023 22:38:25
+5đ tặng
Trong "Làng", chi tiết kể về ông Hai cứ múa tay lên mà khoe nhà ông bị đốt nhẵn… Mới đọc chi tiết này, ta thấy dường như vô lý bởi ngôi nhà là cả một tài sản quá lớn. Hơn thế nó còn gắn với bao kỷ niệm vui buồn rất thiêng liêng của mỗi con người. Mất nó ai mà không xót xa đau đớn?
 
● Nhưng ông Hai lại có cử chỉ “Múa tay lên để khoe" đó là biểu hiện của tâm trạng sung sướng, sung sướng đến tột độ. Tâm trạng này dường như có vẻ không bình thường? Không ! Đặt ông Hai trong hoàn cảnh của "Làng", làng Dầu đang bị tai tiếng việt gian theo tây thì ông Hai vui sướng sao được vì nhà bị tây đốt là bằng chứng hùng hồn rằng làng Dầu của ông vẫn theo kháng chiến, theo cách mạng, đó là một làng quê anh hùng, đứng dậy chống thực dân Pháp.
 
● Chắc hẳn mất nhà ông Hai cũng đau lắm chứ, xót xa lắm chứ. Nhưng dù thế nào thì nhà còn có thể xây dựng lại được, song danh dự của làng đâu dễ lấy lại? Ông đã quên sự mất mát riêng để tự hào sung sướng trong vẻ đẹp, sức mạnh chung của làng quê, đất nước. Niềm vui, nỗi buồn của ông Hai luôn gắn liền với vận mệnh của Làng Dầu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Lê Nhi
10/12/2023 09:42:29
+4đ tặng
Ông đi khoe với tất cả mọi người rằng Tây đốt nhà đốt làng mình với 1 thái độ phấn khởi. Việc khoe Tây đốt nhà đốt làng không phù hợp với lẽ thường nhưng lại rất phù hợp với tâm trạng của ông lúc này. Bởi đây chính là những minh chứng hùng hồn nhất để ông có thể chứng minh với mọi người rằng làng ông vân anh dũng đi theo kháng chiến. Điều đó chứng tỏ ông không quan tâm tới những mất mát về mặt vật chất mà chỉ quan tâm tới danh dự của mình và của làng mà thôi. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo