Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bằng những kiến thức của chủ nghĩa duy vật biện chứng, các anh/ chị hãy phân tích câu nói trên và các anh chị rút ra bài học gì cho bản thân

Cíu em môn triết với ạ
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Frank Tyger (1929-2011) là nhà báo, nhà vẽ
tranh biến họa nổi tiếng người Mỹ đã nói “Tương lai của
bạn phụ thuộc vào
rất nhiều thứ, nhưng chủ yếu là vào bạn”.
Bằng những kiến thức của chủ nghĩa duy vật
biện chứng, các anh/ chị hãy phân tích câu nói trên và
các anh chị rút ra bài học
gì cho bản thân.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
199
2
0
Phonggg
11/12/2023 10:18:45
+5đ tặng

Nhà báo Frank Tyger từng nói: “Tương lai của bạn phụ thuộc vào rất nhiều thứ, nhưng chủ yếu là ở bạn”. Thật vậy, con người chịu trách nhiệm trực tiếp về thành công hay thất bại của chính mình. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để biết giá trị của riêng bạn.

  • Thân bài:

Có thể hiểu giá trị bản thân là những ưu điểm, thế mạnh nổi bật để lại dấu ấn riêng cho mỗi cá nhân. Đó được coi là yếu tố then chốt, chứng minh ý nghĩa tồn tại của con người trong cuộc đời.

Giá trị của một con người được thể hiện qua nhiều mặt: tình thương, sự trung thực, dũng cảm, tinh thần trách nhiệm,… Người ý thức được khả năng của bản thân thì luôn giữ được sự tự tin, dám nghĩ dám làm. Nhưng họ không tự hào vì điều đó. Thay vào đó, họ không ngừng học hỏi, nâng cao giá trị bản thân mỗi ngày để góp thêm ý nghĩa cho đời.

Ý thức được giá trị của bản thân sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi người. Điều này giúp mọi người nhận thức rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu của mình, từ đó có thêm cơ sở để khắc phục, phát huy và thực hiện mục tiêu đã đề ra. Nhiều cơ hội mới trong cuộc sống cũng sẽ được mở ra, tạo điều kiện để mọi người làm những điều ý nghĩa cho mình và cộng đồng. Một số ví dụ điển hình về nhận thức bản thân có thể kể đến Walt Disney, Helen Keller,…

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người vẫn chưa ý thức được giá trị của bản thân. Có trường hợp tự ti, tách mình ra khỏi cộng đồng dẫn đến bỏ lỡ những cơ hội quý giá. Cũng có người có ý thức sai lệch về giá trị của bản thân, từ đó sinh ra kiêu căng, coi thường người khác. Đây đều là những hành vi khá tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của bản thân và xã hội.

Để thoát khỏi những điều tiêu cực nêu trên, mỗi người cần phải không ngừng cố gắng rèn luyện, hoàn thiện bản thân cả về trí tuệ và đạo đức. Chỉ có nỗ lực nâng cao giá trị của bản thân, con người mới có thể tự tin bước trên con đường trưởng thành. Đồng thời, không đánh giá hay phán xét người khác. Eleanor Roosevelt đã nói: “Không ai có thể khiến bạn cảm thấy thấp kém nếu không có sự đồng ý của bạn”. Vì vậy hãy tự tin, giữ thái độ cầu tiến, khiêm tốn để từng bước đạt được thành công như mong đợi.

  • Kết bài:

Tóm lại, ai cũng có giá trị của riêng mình. Hãy học và rèn luyện để phát huy thế mạnh đó và trở thành một phần trong sự phát triển không ngừng của xã hội

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 13 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo