Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 10-12 câu thuyết minh về 1 cây cầu

viết đoạn văn 10-12 câu thuyết minh về 1 cây cầu
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.434
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây cầu là một công trình kiến trúc quan trọng trong việc kết nối hai bờ sông, hai điểm trên một con đường hay hai khu vực khác nhau. Cây cầu không chỉ đơn thuần là một đường đi, mà còn mang ý nghĩa văn hóa và kỷ luật giao thông.

Một cây cầu thường được xây dựng bằng các vật liệu như bê tông, thép hoặc gỗ. Các cột và dầm của cây cầu được thiết kế chắc chắn để chịu được trọng lượng của các phương tiện qua lại và tác động của môi trường.

Cây cầu không chỉ đơn thuần là một công trình kỹ thuật, mà còn là một biểu tượng của sự kết nối và giao thoa giữa các vùng đất. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của con người và hàng hóa, đồng thời còn tạo ra một không gian đẹp và lãng mạn cho người dân và du khách.

Cây cầu còn có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế và xã hội. Nó giúp mở rộng thị trường và tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, giao dịch và phát triển du lịch. Các cây cầu nổi tiếng như cây cầu Golden Gate ở San Francisco hay cây cầu Tower Bridge ở Luân Đôn đã trở thành biểu tượng của các thành phố và điểm đến du lịch hấp dẫn.

Tuy nhiên, việc xây dựng và duy trì một cây cầu không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi sự chính xác và kiến thức chuyên môn cao từ các kỹ sư và công nhân xây dựng. Đồng thời, cây cầu cũng cần được bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ để đảm bảo an toàn cho người đi qua.

Tóm lại, cây cầu không chỉ là một công trình kỹ thuật quan trọng, mà còn mang ý nghĩa văn hóa và kinh tế. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và giao thương, đồng thời còn là biểu tượng của sự kết nối và giao thoa giữa các vùng đất.
2
0
Lê Nhi
12/12/2023 22:59:03
+5đ tặng

Nhắc đến thành phố Đà Nẵng là nhắc đến "thành phố của những cây cầu". Có thể kể đến những cây cầu nổi tiếng như: Cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý,... Mỗi cây cầu đều mang một nét đẹp đặc trưng riêng để tô điểm cho "thành phố đáng sống". Nhưng có lẽ, cầu Rồng là cây cầu nổi tiếng và đẹp nhất của Đà Nẵng trong mắt người dân thành phố nối riêng và các vị khách du lịch nói chung.

Cầu Rồng tọa lạc tại khu vực trung tâm của thành phố Đà Nẵng, nằm sát bùng binh cũ đường Bạch Đằng và Lê Đình Dương. Đây là một cây cầu hiện đại bắc qua sông Hàn, được thiết kế theo hình một con rồng với sắc vàng cam chủ đạo. Các đường nét trên hình rồng được thiết kế tỉ mỉ, chi tiết, kỳ công. Cầu Rồng có khả năng phun lửa, nước và hiện nay thời điểm phun được quy định là vào mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần hoặc vào các dịp trọng đại của thành phố. Phương án thiết kế cầu Rồng do một công ty Mỹ được thành phố Đà Nẵng phê duyệt vào ngày 17 tháng 12 năm 2008. Năm 2009, cầu được khởi công xây dựng và hoàn thành, đi vào vận hành vào năm 2013, cũng là năm kỉ niệm 38 năm ngày Đà Nẵng giải phóng. Kinh phí để xây dựng cầu là gần 1500 tỉ.

Điểm đặc biệt ở cây cầu là đuôi Rồng được thiết kế cách điệu với hình dáng tựa những bông hoa sen-quốc hoa của dân tộc rất đẹp mắt và tinh tế, cũng đầy ý nghĩa. Thân Rồng uốn lượn nhấp nhô trong tư thế sẵn sàng muốn vươn ra biển lớn, đại diện cho ý chí quyết tâm "sánh vai với các cường quốc năm châu" của thành phố như lời Bác dạy. Với trọng lượng 194,1 tấn, trong đó phần thân rồng dài nặng 8.405,1 tấn, phần đuôi rồng dài nặng 183,9 tấn; phần vảy rồng 118,9 tấn cùng tổng chiều dài hơn 666 m với các nhịp có độ dài khác nhau cầu Rồng đã cho thấy sự to lớn và mạnh mẽ, vững chắc của mình. Cầu có chiều rộng hơn 37 m với 6 làn xe, phần lề bộ hành rộng 5m, phù hợp cho mọi người dạo chơi, ngắm cảnh mỗi đêm về hoặc thể dục vào sáng sớm.

Từ cầu Rồng có thể đi đến sân bay quốc tế và các trục đường chính của thành phố một cách thuận tiện. Cầu Rồng là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố Đà Nẵng. Không chỉ mang lại sự lưu thông thuận lợi các phương tiện mà cầu Rồng còn là một cây cầu có giá trị văn hóa, du lịch rất lớn. Dạo quanh các tạp chí du lịch trong nước và quốc tế, chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh cầu Rồng trên đó. Đây cũng là cây cầu được đánh giá là một trong 30 cây cầu đẹp nhất thế giới, có vai trò thúc đẩy du lịch phát triền. Mỗi buổi tối, người dân thành phố cùng các vị khách du lịch chọn cách dạo trên cầu để thư giãn, tâm sự những buồn vui của cuộc sống. Từ trên cầu có thể ngắm nhìn và thưởng thức trọn vẹn sự bình yên của Đà Nẵng lúc về đêm. Một vẻ đẹp văn minh, tràn đầy sức sống và vô cùng hiện đại. Đặc biệt là những dịp trọng đại được ngắm rồng phun lửa, đắm mình trong làn nước được phun ra từ miệng Rồng thì thật thích thú. Vào những đêm thành phố tổ chức hội lễ pháo hoa, cầu Rồng lại càng đẹp hơn bao giờ hết. Trong ánh pháo hoa lung linh, rực rỡ giữa bầu trời, cầu Rồng càng trở nên xinh đẹp cùng đoàn người hội tụ, ngắm nhìn sự lộng lẫy của thành phố. Trong tiếng nói cười và xuýt xoa của mọi người, cầu Rồng vẫn đứng đó, vững chãi vươn mình che chở, đồng hành cùng con người.

Không biết tự bao giờ, cầu Rồng đã trở thành một biểu tượng đẹp đẽ của thành phố Đà Nẵng. Một vẻ đẹp đại diện cho sự mạnh mẽ, văn minh và thành đạt. Trong tiềm thức mỗi con người nơi đây, cầu Rồng đã trở thành một phần của cuộc sống, là hình ảnh quê hương thấm đượm tình người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo