Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tính chất xác thực của sự việc mà kí ghi chép được thể hiện qua những yếu tố nào? Vì sao người kể trong kí thường ở ngôi thứ nhất xưng “tôi”?

Tính chất xác thực của sự việc mà kí ghi chép được thể hiện qua những yếu tố nào? Vì sao người kể trong kí thường ở ngôi thứ nhất xưng “tôi”?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
245
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tính chất xác thực của sự việc mà kí ghi chép được thể hiện qua những yếu tố sau:

1. Chi tiết và mô tả chính xác: Kí ghi chép cần cung cấp thông tin chi tiết và mô tả chính xác về sự việc, bao gồm các sự kiện, địa điểm, thời gian, người tham gia và các chi tiết khác liên quan.

2. Sự nhất quán: Kí ghi chép cần phải nhất quán với các sự việc khác liên quan và không có sự mâu thuẫn hoặc mâu thuẫn lớn.

3. Bằng chứng và chứng cứ: Kí ghi chép cần cung cấp bằng chứng và chứng cứ hợp lý để chứng minh tính xác thực của sự việc, bao gồm các tài liệu, hình ảnh, video, chứng nhân hoặc nhân chứng.

4. Độ tin cậy của nguồn thông tin: Kí ghi chép cần được viết bởi một nguồn thông tin đáng tin cậy và có kiến thức hoặc kinh nghiệm liên quan đến sự việc.

Người kể trong kí thường ở ngôi thứ nhất xưng "tôi" vì họ đang kể về sự việc từ góc nhìn và trải nghiệm cá nhân của mình. Bằng cách sử dụng ngôi thứ nhất, người kể có thể truyền đạt cảm xúc, suy nghĩ và quan điểm cá nhân của mình đối với sự việc.
1
1
Kim Anh
13/12/2023 22:07:45
+5đ tặng
tính chất xác thực thể hiện qua chi tiết là người kể chuyện chứng kiến và tham gia vào câu chuyện đó vào kể lại nó một cách chân thật nhất .trong loại kí người kể chuyện xưng tôi là vì người kể chuyện giấu mình và không tham gia vào câu chuyện nhưng có khả năng biết hết mọi chuyện .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Giang
13/12/2023 22:08:05
+4đ tặng
- Tính chất xác thực của sự việc mà kí ghi chép được thể hiện qua một hoặc nhiều yếu tố cụ thể như thời gian, địa điểm diễn ra sự việc, sự có mặt của người khác như người thân trong gia đình, bạn bè cùng tham gia vào sự việc
– Bằng việc tự xưng là “tôi” trong ngôi kể thứ nhất, người kể có thể trực tiếp nói ra những gì mình nghe, thấy, trải qua và có thể bộc lộ trực tiếp cảm xúc, suy nghĩ của mình. – Để cách kể linh hoạt, hấp dẫn, người kể có thể chọn người kể phù hợp với mình

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo