Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao cần có sự hợp tác giữa các nước

Câu 1. Vì sao cần có sự hợp tác giữa các nước? Em hãy lấy 2 ví dụ về hợp tác quốc tế trong vấn đề bảo vệ môi trường
1 trả lời
Hỏi chi tiết
102
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Sự hợp tác giữa các nước là cần thiết vì nhiều vấn đề hiện nay không chỉ ảnh hưởng đến một quốc gia mà còn có tác động toàn cầu. Hợp tác quốc tế trong vấn đề bảo vệ môi trường là một trong những lĩnh vực cần sự đoàn kết và hợp tác của các quốc gia. Dưới đây là hai ví dụ về hợp tác quốc tế trong vấn đề bảo vệ môi trường:

1. Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu: Đây là một ví dụ về sự hợp tác quốc tế để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Hiệp định này được ký kết vào năm 2015 bởi hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhằm giảm lượng khí thải carbon và tăng cường nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu. Qua việc hợp tác và cam kết của các quốc gia, hiệp định Paris đã tạo ra một cơ chế quốc tế để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường toàn cầu.

2. Công ước Basel về vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại: Đây là một ví dụ về hợp tác quốc tế trong việc quản lý và xử lý chất thải nguy hại. Công ước Basel được ký kết vào năm 1989 bởi nhiều quốc gia trên thế giới, nhằm kiểm soát và giảm thiểu tác động của chất thải nguy hại đối với môi trường và sức khỏe con người. Công ước này yêu cầu các quốc gia phải hợp tác trong việc vận chuyển, xử lý và loại bỏ chất thải nguy hại một cách an toàn và bảo vệ môi trường toàn cầu.

Cả hai ví dụ trên cho thấy sự cần thiết của sự hợp tác giữa các quốc gia trong việc bảo vệ môi trường và giải quyết các vấn đề toàn cầu liên quan đến môi trường. Sự hợp tác này giúp tăng cường hiệu quả và sức mạnh trong việc giải quyết các vấn đề môi trường và đảm bảo sự bền vững cho tương lai của hành tinh.
2
0
Giang
14/12/2023 21:48:48
+5đ tặng

cần hợp tác quốc tế vì :

-khi hợp tác các nước có thể giúp đỡ hỗ trợ nhau cùng phát triển, nhất là đối với nước đang phát triển và kém phát triển.

-cùng phát huy điểm mạnh của nhau và khắc phục khuyết điểm
 

  • Hợp tác về môi trường: Nhằm giúp Việt Nam cải thiện môi trường, hình thành ngành công nghiệp môi trường và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) đã phối hợp với Hội Môi trường Đô thị Việt Nam (VUREA) thực hiện “Chương trình hợp tác, đề cử chuyên gia kĩ thuật sang hướng dẫn, đào tạo cho các công ti thành viên của Hội, thu gom, vận chuyển, quản lí và xử lí chất thải”.
  •  

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo