Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy nêu 1 số biện pháp tiết kiệm năng lượng điện trong gia đình?

Em hãy nêu 1 số biện pháp tiết kiệm năng lượng điện trong gia đình? Lấy ví dụ cụ thể việc làm giúp tiết kiệm năng lượng được sử dụng trong gia đình?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
72
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là một số biện pháp tiết kiệm năng lượng điện trong gia đình:

1. Sử dụng đèn LED thay vì đèn sợi đốt: Đèn LED tiêu thụ ít năng lượng hơn và có tuổi thọ cao hơn so với đèn sợi đốt truyền thống.

2. Tắt đèn khi không sử dụng: Đảm bảo tắt đèn khi không cần thiết, đặc biệt là khi ra khỏi phòng hay rời khỏi nhà.

3. Sử dụng thiết bị điện có hiệu suất cao: Chọn mua các thiết bị điện như tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh có nhãn hiệu suất năng lượng cao để tiết kiệm điện.

4. Sử dụng quạt trần thay vì máy lạnh: Trong những ngày không quá nóng, sử dụng quạt trần thay vì máy lạnh để tiết kiệm năng lượng.

5. Sử dụng năng lượng mặt trời: Lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời để sử dụng cho việc sưởi ấm nước, làm nóng không gian hoặc sử dụng điện.

6. Tắt chế độ chờ: Tắt chế độ chờ trên các thiết bị điện khi không sử dụng để tránh tiêu thụ năng lượng không cần thiết.

7. Sử dụng bóng đèn màu sáng: Bóng đèn màu sáng có thể tạo cảm giác sáng hơn và giúp tiết kiệm năng lượng hơn so với bóng đèn màu tối.

8. Sử dụng thiết bị điều khiển từ xa: Sử dụng thiết bị điều khiển từ xa để tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, giúp tiết kiệm năng lượng.

Ví dụ cụ thể: Tắt đèn khi không sử dụng là một việc làm giúp tiết kiệm năng lượng trong gia đình. Khi ra khỏi phòng hay rời khỏi nhà, hãy nhớ tắt đèn để tránh tiêu thụ năng lượng không cần thiết.
2
1
Nguyễn Văn Minh
17/12/2023 16:51:45
+5đ tặng
Để tiết kiệm năng lượng điện trong gia đình, có một số biện pháp bạn có thể thực hiện:

1. Sử dụng đèn LED: Thay thế đèn huỳnh quang hoặc đèn bóng đèn thông thường bằng đèn LED. Đèn LED tiêu thụ ít năng lượng hơn và có tuổi thọ cao hơn.

2. Tắt đèn khi không sử dụng: Hãy nhớ tắt đèn khi không cần thiết, đặc biệt là khi rời khỏi phòng hoặc khi đi ngủ.

3. Sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng: Chọn các thiết bị điện có nhãn năng lượng tiết kiệm như tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, quạt, v.v. Đảm bảo rằng chúng đáp ứng các tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng.

4. Tắt chế độ chờ: Tắt chế độ chờ trên các thiết bị điện khi không sử dụng. Chế độ chờ vẫn tiêu thụ một lượng nhỏ năng lượng.

5. Sử dụng năng lượng mặt trời: Nếu có thể, hãy cân nhắc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời để sử dụng năng lượng tái tạo và giảm thiểu sử dụng điện lưới.

6. Sử dụng quạt thay vì máy lạnh: Trong một số trường hợp, sử dụng quạt là một giải pháp tiết kiệm năng lượng hơn so với máy lạnh.

7. Cải thiện cách cách nhiệt: Đảm bảo cửa và cửa sổ kín để tránh thoát nhiệt và lạnh. Sử dụng rèm cửa hoặc bức bình phong để giữ nhiệt trong nhà vào mùa đông và giữ nhiệt ngoài vào mùa hè.

8. Sử dụng máy giặt và máy sấy hiệu quả: Sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng trên máy giặt và máy sấy. Nếu có thể, hãy phơi quần áo ngoài trời thay vì sử dụng máy sấy.

9. Tắt thiết bị không sử dụng: Tắt các thiết bị điện như TV, máy tính, máy in, v.v. khi không sử dụng. Chúng vẫn tiêu thụ năng lượng khi ở chế độ chờ.

10. Sử dụng cảm biến chuyển động: Sử dụng cảm biến chuyển động để tự động tắt đèn khi không có ai trong phòng.

Ví dụ cụ thể: Hãy đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong gia đình đều nhớ tắt đèn khi rời khỏi phòng. Sử dụng đèn LED thay vì đèn huỳnh quang hoặc đèn bóng đèn thông thường. Đồng thời, hãy sử dụng cảm biến chuyển động để tự động tắt đèn khi không có ai trong phòng trong một khoảng thời gian nhất định.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phong Thanh
17/12/2023 16:58:09
tắt các thiết bị điện khi ko dubgf đến 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Công nghệ Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo