Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Anh/chị hiểu như thế nào về câu thơ "Họ gánh tôi ngọn gió mát lành đồng quê"?

Anh/chị hiểu như thế nào về câu thơ "Họ gánh tôi ngọn gió mát lành đồng quê"?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
656
2
1
Kim Anh
20/12/2023 21:42:25
+5đ tặng

- Câu thơ: Họ gánh tặng tôi ngọn gió mát lành đồng quê” là cách nói ý nhị, chỉ những gang hánh rong như những ngọn gió mát lành của quê hươn

- Câu thơ mang lại hình dung về cảm nhận của tác giả về những kỉ niệm tuổi thơ gắn bó với những gánh hàng rong quen thuộc. Những gang hàng đó không chỉ chở những sản vật của quê hương mà hơn cả là nét đẹp của quê nhà

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lê Nhi
20/12/2023 23:11:08
+4đ tặng

Câu thơ "Họ gánh tôi ngọn gió mát lành đồng quê" là một câu thơ trong bài thơ "Những ngôi sao hình quang giành" của nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai. Câu thơ được viết theo thể thơ lục bát, nhịp điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển.

Trong câu thơ này, tác giả đã sử dụng phép so sánh để ví những người bán hàng rong với những ngọn gió mát lành của đồng quê. Những người bán hàng rong gánh trên vai những gánh hàng rong, mang theo những sản vật của quê hương đến với mọi người. Họ mang đến cho mọi người những món quà của thiên nhiên, của đất trời, của quê hương. Những món quà ấy không chỉ là những sản vật vật chất, mà còn là những món quà tinh thần, mang theo hương vị của quê hương, mang theo những kỷ niệm tuổi thơ.

Câu thơ thể hiện sự trân trọng, yêu mến của tác giả đối với những người bán hàng rong. Họ là những người lao động bình dị, âm thầm cống hiến cho cuộc sống. Họ mang đến cho mọi người những niềm vui, những hương vị của quê hương.

Câu thơ cũng thể hiện tình yêu quê hương tha thiết của tác giả. Những hình ảnh của quê hương, của đồng quê được gợi lên trong câu thơ: mùa ổi, mùa xoài, mùa mận, mùa sen, mùa cốm, nắng ban mai, hoàng hôn tím,... Những hình ảnh ấy gợi lên những kỉ niệm đẹp đẽ, tươi vui của tuổi thơ.

Câu thơ "Họ gánh tôi ngọn gió mát lành đồng quê" là một câu thơ giàu ý nghĩa, mang đậm chất trữ tình. Câu thơ đã góp phần thể hiện tình yêu quê hương, yêu cuộc sống của tác giả.

Lê Nhi
Nếu thấy hay hãy like + chấm điểm cho mình nhé :>>>

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo