Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm mà em nhớ mãi

viết bài văn kể lại một trải nghiệm mà em nhớ mãi

3 trả lời
Hỏi chi tiết
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một trải nghiệm mà em nhớ mãi

Cuộc sống của chúng ta đầy những trải nghiệm khác nhau, có những trải nghiệm chỉ kéo dài trong một khoảnh khắc, nhưng cũng có những trải nghiệm mà ta nhớ mãi suốt đời. Trong cuộc sống của em, có một trải nghiệm đặc biệt mà em sẽ không bao giờ quên.

Đó là chuyến đi cắm trại cùng gia đình vào mùa hè năm ngoái. Chúng tôi quyết định rời xa thành phố ồn ào để tận hưởng không khí trong lành và khám phá thiên nhiên. Đến nơi, chúng tôi đã chọn một khu cắm trại nằm sát bên bờ hồ xanh ngắt. Cảnh quan tuyệt đẹp và không gian yên tĩnh đã khiến chúng tôi cảm thấy như lạc vào một thế giới khác.

Trong suốt chuyến đi, chúng tôi đã tham gia vào nhiều hoạt động thú vị. Buổi sáng sớm, chúng tôi đã dậy sớm để đi câu cá trên hồ. Mặc dù không nắm rõ kỹ thuật câu cá, nhưng việc ngồi bên bờ hồ, thả câu và chờ đợi đã mang lại cho chúng tôi những giây phút thư giãn và hạnh phúc. Mỗi lần câu được một con cá nhỏ, chúng tôi đều vui mừng như trúng số.

Buổi trưa, chúng tôi đã tổ chức một buổi picnic trên bãi cỏ xanh mướt. Mẹ đã chuẩn bị những món ăn ngon lành và chúng tôi đã cùng nhau thưởng thức. Không chỉ có thức ăn ngon, mà cả không khí trong lành và tiếng cười của gia đình đã tạo nên một không gian ấm áp và hạnh phúc.

Buổi chiều, chúng tôi đã đi leo núi để ngắm cảnh. Đường đi đầy gập ghềnh và khó khăn nhưng chúng tôi không bỏ cuộc. Khi đạt đến đỉnh núi, chúng tôi đã được thưởng thức cảnh vật tuyệt đẹp từ trên cao. Cảm giác thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh xanh mướt và hòa mình vào thiên nhiên đã khiến chúng tôi cảm thấy như đang sống trong một bức tranh thực sự.

Đêm về, chúng tôi đã tổ chức một buổi trại lửa. Ngồi quanh đống lửa ấm áp, chúng tôi đã kể chuyện, hát những bài hát và nướng thịt. Không khí vui tươi và ấm cúng đã tạo nên một kỷ niệm đáng nhớ.

Chuyến đi cắm trại đó đã mang lại cho em những trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa. Em đã học được rất nhiều về sự đoàn kết và tận hưởng cuộc sống. Em nhớ mãi những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình và sự kết nối với thiên nhiên. Đó là một trải nghiệm đáng nhớ và sẽ luôn ở trong trái tim em suốt đời.
Little Wolf
21/12/2023 20:23:40
+5đ tặng

Kì nghỉ hè năm nay, em đã có một trải nghiệm bổ ích cùng với các anh chị trong đoàn thanh niên. Đó là một chuyến du lịch để nghỉ ngơi sau một năm học tập căng thẳng.

Điểm đến của chuyến đi chính là bãi biển Cửa Lò xinh đẹp. Tôi hôm trước, mẹ đã giúp em chuẩn bị đồ đạc cần thiết. Mẹ còn dặn dò em phải luôn cẩn thận, chú ý nghe lời các anh chị trong đoàn. Đây là lần đầu tiên em có một chuyến đi xa, nên việc mẹ lo lắng là bình thường.

Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm. Đến nơi, mọi người đều đã mệt nên quyết định sau khi đến khách sạn nhận phòng. Em ở cùng phòng với chị Lan Anh - chị họ của em. Sau khi thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn uống rồi nghỉ ngơi. Buổi chiều tất cả sẽ cùng nhau đi tắm biển.

Khoảng năm giờ chiều, mọi người cùng nhau ra biển. Em phải đi bộ từ khách sạn khoảng bốn ki-lô-mét mới đến biển. Trước mắt em chính là bãi biển Cửa rộng mênh mông. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng các bạn thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh.

Chiều hôm đó, sau khi tắm biển xong. Chúng em thấy có một nhóm thanh niên tình nguyện đang dọn dẹp vệ sinh gần biển. Các anh chị trong đoàn đã đề nghị đến tham gia giúp đỡ. Khi nhận được yêu cầu đó, nhóm thanh niên tình nguyện rất vui vẻ. Chúng em phân thành các nhóm với từng công việc cụ thể. Một nhóm được giao cho công việc nhặt rác ở trên bờ biển. Một nhóm phụ trách ra xa hơn để thu nhặt rác (đặc biệt là các đồ nhựa). Sau nhiều tiếng lao động chăm chỉ, cuối cùng bờ biển cũng trở nên sạch sẽ hơn. Không chỉ vậy, chúng em còn quen được những người bạn mới. Họ nói rằng cảm thấy rất hạnh phúc khi vẫn còn nhiều khách du lịch như chúng em - có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh bãi biển.

Chuyến du lịch này là một trải nghiệm đẹp với em. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều hơn những chuyến đi thú vị và bổ ích như vậy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
nguyễn giang hương
21/12/2023 20:24:40
+4đ tặng

Kì nghỉ hè năm nay, tôi được bố mẹ cho về quê thăm ông bà ngoại. Và tôi đã có một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Mỗi buổi sáng thức dậy, tôi cùng với ông ngoại đi dạo trên cánh đồng lúa mênh mông, cảm nhận hương thơm của bông lúa mới. Tôi cũng được thưởng thức bữa cơm ngon lành mà bà ngoại nấu, dù giản dị nhưng chan chứa tình yêu thương của bà. Hay được dạo chơi cùng đám bạn trong xóm đi thả diều, bắt cá ngoài đồng. Những trải nghiệm mới mẻ mà tôi chưa từng làm trong đời.

Nhưng trải nghiệm đáng nhớ nhất của tôi không chỉ có vậy. Tôi còn nhớ, buổi chiều hôm đó, chúng tôi rủ nhau ra bờ sông chơi. Tôi cùng anh Tùng - anh trai của tôi thì ngồi câu cá. Mấy bạn khác lại rủ nhau xuống sông thi đấu bơi lội với nhau. Cuộc thi đấu dường như diễn ra rất sôi nổi. Tôi ngồi câu cá nhưng vẫn nghĩ về trận đấu cách đó không xa. Cuối cùng, tôi quyết định chạy lại tham gia cùng nhóm bạn. Cả nhóm hào hứng đồng ý ngay.

Sơn - trọng tài của cuộc thi hô to để bắt đầu hiệp đấu. Tôi và Hoàng sẽ thi đấu với nhau. Trong tư thế chuẩn bị, chúng đã nhanh chóng vào cuộc đua. Hoàng đưa mắt nhìn tôi đầy thách thức. Trước đó, cậu đã thắng được phần lớn những người tham gia thi đấu. Nên cậu tự tin có thể đánh bại tôi. Còn tôi thì tự tin mình có thể giành chiến thắng. Tiếng hô hào, cổ vũ vang vọng khắp con sông. Chúng tôi là những đối thủ ngang sức, không ai chịu kém ai vẫn đang bơi song song nhau. Bỗng nhiên Hoàng bơi chậm lại rồi dần tụt lùi phía sau. Có tiếng ai hoảng hốt kêu lên: “Hình như thằng Hoàng bị chuột rút rồi”. Mọi người ở trên bờ lo lắng dõi theo Hoàng. Tôi không nghĩ ngợi gì nhiều, bợi thật nhanh đến cứu Hoàng.

Cuộc thi đã kết thúc bằng một tiết mục cứu người đầy ngoạn mục. Khi tôi đưa Hoàng lên bờ, mọi người đều vỗ tay khen ngợi. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì đã cứu được Hoàng. Riêng Hoàng, cậu đã nói cảm ơn với tôi. Điều đó khiến tôi cảm thấy vui hơn cả việc giành được chiến thắng.

Một trải nghiệm thật đáng nhớ mà tôi được chứng kiến đã giúp cho tôi nhận ra bài học to lớn về tình bạn. Tôi sẽ còn nhớ mãi trải nghiệm này như một kí ức đẹp trong cuộc đời.

Ái nị tuu
21/12/2023 20:29:20
+3đ tặng
Đáp án:

Gia đình-một điểm tựa tinh thần vững chắc đối với mỗi con người chúng ta.Bởi đó là nơi có người thân yêu thương và bảo vệ chúng ta.Và mỗi trải nghiệm cùng với gia đình luôn để lại những ấn tượng sâu sắc.

Kì nghỉ hè lớp 5,tôi đã có dịp được về quê ngoại chơi sau nhiều năm xa cách.Khi còn nhỏ,tôi cũng từng được bố mẹ đưa về quê.Nhưng bây giờ tôi không còn nhớ được kỉ niệm nào.Lần này về thăm quê,tôi đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị tại quê hương của mình-một làng quê thanh bình.

Tôi còn nhớ buổi sáng chủ nhật hôm đó,đúng 6 giờ,xe bắt đầu xuất phát.Khoảng đến gần trưa mới đến nơi.Từ xa,tôi đã thấy ông bà ngoại ra đón ngoài cổng.Tôi háo hức chạy đến cahfo ông bà.Buổi trưa,cả gia đình quây quần bên mâm cơm.Những món ăn đặc sản của quê hương mà tôi chưa từng được thưởng thức.Món nào cũng ngon miệng,hấp dẫn.Chiều đến,các bác trong họ đến chơi,hỏi thăm bố mẹ tôi.Còn tôi thì theo các anh chị họ ra đồng chơi.Tôi đã được các anh chị dạy cho cách thả diều,câu cá,đào dế mèn.Toàn là những việc tôi chưa từng được làm thử.Đến hôm nay,tôi đã có dịp làm hết những công việc đó.Chúng tôi đã có khoảng thời gian rất vui vẻ.Còn tôi đã có được những trải nghiệm đáng nhớ trong đời.Khi về lại nhà của tôi,chắc chắn tôi sẽ kể cho hàng xóm của mình nghe.

Tối hôm đó,tôi ngồi ngoài sân nghe bà kể chuyện.Những câu chuyện cổ tích tôi đã được đọc trong những cuốn sách của chị tôi đã tặng cho.Nhưng khi nghe bà kể lại thấy thật thú vị,mới lạ.Chuyện về cô Tấm ở hiền gặp lành,chuyện chàng Thạch Sanh dũng cảm hay chuyện về cậu bé thông minh đã giúp được nhà vua.Giọng kể của bà nhẹ nhàng,miệng bà vẫn còn thoảng hương trầu.Giây phút đó,tôi cảm thấy yêu bà ngoại của mình biết bao nhiêu.

Chuyến về thăm quê vào dịp hè đã đem đến cho tôi thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ bên những người thân yêu.Tôi cũng thêm tự hào về quê hương của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi