Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chứng minh ASEAN đang mở rộng về hợp tác kinh tế, văn hoá

Chứng minh ASEAN đang mở rộng về hợp tác kinh tế, văn hoá ?
ai trả lời câu này để lại stk em mà làm đúng em bank cho 100k
4 trả lời
Hỏi chi tiết
58
2
0
Yến Nguyễn
23/12/2023 22:54:24
+5đ tặng

ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) thực sự đã mở rộng và đẩy mạnh hợp tác kinh tế và văn hóa trong vài thập kỷ qua. Đây là một số lý do và cách mà ASEAN đang mở rộng hợp tác trong hai lĩnh vực này:

Hợp tác kinh tế:
  1. ASEAN Economic Community (AEC): ASEAN đã hình thành cộng đồng kinh tế vào năm 2015 với mục tiêu tạo ra một thị trường chung và cơ hội kinh doanh hơn cho các quốc gia thành viên.

  2. Hiệp định thương mại tự do: ASEAN đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do với các quốc gia khác trong khu vực và ngoài khu vực, nhằm tăng cường mối quan hệ thương mại và đầu tư.

  3. Hợp tác kinh tế khu vực: ASEAN thúc đẩy hợp tác với các tổ chức và quốc gia khác, như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, và Liên minh Châu Âu, để tạo ra cơ hội kinh doanh lớn hơn và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Hợp tác văn hoá:
  1. ASEAN Cultural Heritage: Các nước thành viên ASEAN tập trung vào việc bảo tồn và quảng bá di sản văn hoá chung của khu vực, từ lịch sử, truyền thống, đến nghệ thuật và văn hóa đương đại.

  2. Giao lưu văn hoá: ASEAN thường tổ chức các sự kiện, festival, triển lãm nghệ thuật và văn hóa để thúc đẩy sự giao lưu, trao đổi văn hoá và tăng cường hiểu biết giữa các quốc gia thành viên.

  3. Hợp tác giáo dục và đào tạo: ASEAN cũng chú trọng vào việc hợp tác giáo dục, đào tạo và trao đổi sinh viên giữa các trường đại học và tổ chức giáo dục, tạo cơ hội học tập và trải nghiệm đa dạng văn hoá.

Tất cả những nỗ lực này đều cho thấy ASEAN đang không ngừng mở rộng hợp tác kinh tế và văn hoá trong khu vực và với các quốc gia khác trên thế giới, góp phần vào sự phát triển và thịnh vượng chung của khu vực Đông Nam Á và cả thế giới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thu Huyen
23/12/2023 22:54:55
+4đ tặng
- Một số hợp tác kinh tế trong ASEAN bao gồm:
+ Diễn đàn kinh tế ASEAN
+ Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP)
+Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN và hợp tác giữa các nước thành viên về phát triển giao thông vận tải.
- Đối với hợp tác văn hoá, ASEAN đã tổ chức các diễn đàn như :
+Diễn đàn Văn hóa Thanh niên ASEAN 
+ Liên hoan Âm nhạc truyền thống các nước ASEAN
+Liên hoan phim ASEAN
=>Tất cả những nỗ lực này nhằm tăng cường sự đoàn kết và hợp tác giữa các quốc gia thành viên ASEAN, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế và văn hoá trong khu vực.
Thu Huyen
chấm 5đ nhé
1
0
Ngoc Trinh
23/12/2023 22:55:21
+3đ tặng
Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 lần thứ 26 tái khẳng định tầm quan trọng của hợp tác ASEAN+3 với hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển. Trong năm 2022, thương mại giữa ASEAN và các đối tác +3 tăng 10,2%, đạt 1.213 tỷ USD, trong khi đó, FDI từ các đối tác +3 vào ASEAN đạt tới 54,8 tỷ USD, chiếm 24,5% tổng FDI vào ASEAN.Lãnh đạo ASEAN+3 nhất trí phối hợp triển khai hiệu quả Kế hoạch Hợp tác ASEAN+3 giai đoạn 2023-2027, trong đó có phát huy thế mạnh hợp tác về kinh tế, thương mại, tài chính, y tế… và mở rộng các lĩnh vực hợp tác mới, tập trung vào đổi mới sáng tạo, bảo đảm an ninh lương thực, chuyển đổi năng lượng, biến đổi khí hậu,... hướng tới phát triển bao trùm và bền vững.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ hy vọng ASEAN+3 sẽ có vai trò tích cực, hiệu quả trong đề xuất các giải pháp khả thi, cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức hiện nay. Thủ tướng nhấn mạnh ASEAN+3 cần phối hợp đẩy mạnh trao đổi kinh tế, thương mại, đầu tư và liên kết đa phương, bao gồm phối hợp thực hiện hiệu quả các FTA ASEAN+1 với từng Đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng như Hiệp định RCEP.

Thủ tướng đề nghị ASEAN+3 mở rộng các lĩnh vực hợp tác, nhất là chuyển đổi số, kinh tế số, thương mại điện tử, công nghệ tài chính Fintech, trí tuệ nhân tạo AI, tài chính xanh, công nghệ xanh… tạo thêm xung lực cho tăng trưởng bao trùm, hướng tới phát triển bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Đồng thời, cần phối hợp bảo đảm an ninh lương thực từng quốc gia và toàn khu vực trong mọi tình huống.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẵn sàng phối hợp thúc đẩy các khuôn khổ hợp tác Mê Công-Lan Thương, Mê Công-Nhật Bản và Mê Công-Hàn Quốc, đóng góp hiệu quả cho phát triển bền vững tiểu vùng Mê Công.

0
0
ღ__ arya san__ღ
24/12/2023 10:50:00
+2đ tặng
ASEAN đã mở rộng hợp tác kinh tế và văn hoá thông qua nhiều chương trình và dự án. Các chương trình và dự án này bao gồm:


Hợp tác trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy di sản văn hóa: ASEAN đã thực hiện các chương trình và dự án nhằm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của các quốc gia thành viên. Điều này được thể hiện qua các chương trình và dự án hợp tác trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa, như các chương trình và dự án hợp tác trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa.


Giao lưu văn hóa: ASEAN đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa như Liên hoan Âm nhạc truyền thống các nước ASEAN, Liên hoan phim ASEAN. Nhờ đó, các quốc gia thành viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ và tăng cường hiểu biết văn hóa với nhau.


Hợp tác kinh tế: ASEAN đã ký kết các hiệp định và hiệp ước như Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng hợp tác kinh tế giữa các quốc gia thành viên và các đối tác khác.


Hội nghị và diễn đàn: ASEAN đã tổ chức các hội nghị và diễn đàn như Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN, Diễn đàn Văn hóa Thanh niên ASEAN. Nhờ đó, các quốc gia thành viên có cơ hội trao đổi, thảo luận và tìm kiếm các giải pháp chung cho các vấn đề kinh tế và văn hóa.


Hợp tác về phát triển giao thông vận tải: ASEAN đã thực hiện các chương trình và dự án hợp tác giữa các nước thành viên về phát triển giao thông vận tải. Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hàng hóa và người dân giữa các quốc gia thành viên.


Hợp tác đa dân tộc: ASEAN đã thực hiện các dự án hợp tác văn hóa đa dân tộc. Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của các dân tộc trong khu vực ASEAN.


Tổ chức ASEAN đã đạt được nhiều thành tựu trong việc mở rộng hợp tác kinh tế và văn hoá trong khu vực. Nhờ đó, quan hệ giữa các quốc gia thành viên và các đối tác đã được củng cố và phát triển, góp phần vào sự hòa bình, ổn định và phát triển bền vững của khu vực.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo