Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy giải thích sự truyền sóng âm trong không khí khi sóng âm phát ra từ loa?

câu 30 :Em hãy giải thích sự truyền sóng âm trong không khí khi sóng âm phát ra từ loa?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
123
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi sóng âm phát ra từ loa, các phần tử trong loa sẽ dao động và tạo ra các áp suất khí quyển biến đổi theo thời gian. Sự dao động này tạo ra các vùng áp suất cao và thấp trong không khí xung quanh loa. Các vùng áp suất cao sẽ tạo ra các vùng áp suất thấp và ngược lại, tạo thành một chuỗi các vùng áp suất khác nhau.

Sự biến đổi áp suất này sẽ lan truyền qua không khí dưới dạng sóng âm. Sóng âm là sự truyền dẫn năng lượng từ nguồn phát đến nguồn thu thông qua các biến đổi áp suất trong môi trường. Khi sóng âm truyền qua không khí, các phân tử khí trong không khí sẽ dao động theo hướng song song với hướng truyền của sóng, tạo ra sự truyền dẫn năng lượng từ vị trí ban đầu của sóng đến các vị trí khác.

Sự truyền sóng âm trong không khí được thực hiện thông qua các quá trình nén và giãn của các phân tử khí. Khi sóng âm đi qua, các phân tử khí trong không khí sẽ tương tác và chuyển động theo hướng của sóng, tạo ra sự truyền dẫn năng lượng từ nguồn phát đến nguồn thu.

Tuy nhiên, sự truyền sóng âm trong không khí cũng bị hạn chế bởi các yếu tố như độ nhớt và độ dẫn nhiệt của không khí. Độ nhớt của không khí làm giảm amplitud của sóng âm theo thời gian, trong khi độ dẫn nhiệt làm giảm tốc độ truyền sóng âm. Do đó, sóng âm sẽ giảm dần cường độ và tốc độ khi truyền qua không khí xa nguồn phát.
1
0
Đặng Công
26/12/2023 21:15:37
+5đ tặng
Khi sóng âm phát ra từ một cái loa, màng loa dao động. Dao động của màng loa làm lớp không khí tiếp xúc với nó dao động: nén, dãn. Dao động của lớp không khí này làm cho lớp không khí kế tiếp dao động: dãn, nén. Cứ thế, trong không khí xuất hiện các lớp không khí liên tục nén, dãn xen kẽ nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Khoa học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo