Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em có tán thành kiến với ý kiến trên không? Em hãy đề xuất những giải pháp để rèn luyện

b/ Có ý kiến cho rằng: "Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra nhiều sản phẩm trong một thời gian nhất định,

Em có tán thành kiến với ý kiến trên không? Em hãy đề xuất những giải pháp để rèn luyện mình trở thành người làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em tán thành ý kiến trên về việc làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả. Để rèn luyện mình trở thành người làm việc như vậy, em đề xuất một số giải pháp sau:

1. Xác định mục tiêu rõ ràng: Đặt ra những mục tiêu cụ thể và đo lường được để biết được mình đang làm việc với mục đích gì. Điều này giúp tập trung và tăng cường sự tận tụy trong công việc.

2. Quản lý thời gian: Lập lịch làm việc hiệu quả và tuân thủ nó. Ưu tiên công việc quan trọng và khó khăn hơn, và sử dụng các phương pháp quản lý thời gian như Pomodoro để tăng cường sự tập trung và năng suất.

3. Đặt ưu tiên công việc: Xác định công việc quan trọng và ưu tiên hoàn thành chúng trước. Loại bỏ hoặc trì hoãn những công việc không quan trọng hoặc không cần thiết.

4. Tạo môi trường làm việc tốt: Tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, không gây xao lạc và tập trung. Loại bỏ các yếu tố gây phân tâm như điện thoại di động, mạng xã hội, và tạo ra không gian làm việc sạch sẽ và gọn gàng.

5. Đào tạo và học tập liên tục: Đầu tư vào việc rèn luyện và phát triển kỹ năng cá nhân. Học hỏi từ người khác, tham gia các khóa học, đọc sách và tìm hiểu về các phương pháp làm việc hiệu quả.

6. Nghỉ ngơi và thư giãn: Đảm bảo có đủ thời gian nghỉ ngơi và thư giãn để tái tạo năng lượng. Điều này giúp tăng cường sự tập trung và sáng tạo trong công việc.

7. Đều đặn đánh giá và cải tiến: Xem xét lại quá trình làm việc của mình, đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu, và tìm cách cải thiện. Luôn cố gắng học hỏi từ kinh nghiệm và áp dụng những phương pháp mới để nâng cao hiệu suất làm việc.

Tổng hợp lại, để trở thành người làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả, em cần xác định mục tiêu, quản lý thời gian, đặt ưu tiên công việc, tạo môi trường làm việc tốt, đào tạo và học tập liên tục, nghỉ ngơi và thư giãn, và đánh giá và cải tiến đều đặn.
1
0
chip chip
01/01 13:17:43

Với ý kiến:" Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra nhiều sản phẩm trong một thời gian nhất định" bản thân em không đồng tình, bởi vì:

Nó chỉ chú tâm vào năng suất nhưng lại thiếu chất lượng và hiệu quả. Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị về nội dung , hình thức trong một trời gian nhất định. Nếu chỉ có năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì sản sản phẩm làm ra tuy nhiều nhưng không sử dụng được. Chính vì vậy, làm việc gì cũng cần có cả ba mặt: năng suất, chất lượng và hiệu quả như thế sản phẩm và thành quả sinh ra mới có giá trị tốt.

Để rèn luyện bản thân thành người làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cần:

+ Biết vận dụng các phương pháp học tập để nâng cao kết quả học tập bản thân.

+ luôn tìm tòi, suy nghĩ, tìm tài liệu tham khảo .

+ Tích cực liên hệ, vận dụng kiến thức đã học vào đời sống.

+ có ý thức sáng tạo trong suy nghĩ cách làm của bản thân.

+ có ý thức tìm tòi, phát hiện các giải pháp mới để tối ưu khi thực hiện các nhiệm vụ học tập, lao động và tổ chức sinh hoạt của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo