Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Qua tìm hiểu thông tin từ sách, báo và internet, em hãy viết bài giới thiệu (khoảng 7 - 10 câu) về vị anh hùng dân tộc Quang Trung

Qua tìm hiểu thông tin từ sách, báo và internet, em hãy viết bài giới thiệu (khoảng 7 - 10 câu) về vị anh hùng dẫn tộc Quang Trung? (ngắn gọn)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
273
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quang Trung, tên thật là Nguyễn Huệ, là một vị anh hùng dẫn tộc nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Ông được biết đến với tài năng lãnh đạo và chiến lược quân sự xuất sắc. Với sự thông minh và sự dũng cảm, Quang Trung đã đánh bại quân xâm lược Trung Quốc và đánh tan quân Thanh, đánh dấu một thời kỳ độc lập và thịnh vượng cho đất nước. Sự hiệp thông và tình yêu dân tộc của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ sau này. Với đóng góp lớn lao của mình, Quang Trung được coi là một trong những anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử Việt Nam.
4
0
Tr Hải
31/12/2023 19:12:18
+5đ tặng
Vua Quang Trung, một vị vua tài năng, một người anh hùng áo vải hào kiệt của dân tộc, đem lại sự tự do cho dân tộc. Điều làm em ấn tượng nhất về vua Quang Trung đó là mặc dù ông là một vị tướng Nam chinh Bắc chiến, là vua một nước nhưng trong cuộc sống đời thường, vua Quang Trung lại rất bình dị, bình dân. Hiện nay, tượng đài vua Quang Trung - Nguyễn Huệ được dựng ở rất nhiều nơi trên cả nước. Nhiều ngôi trường được vinh dự mang tên ông như trường THPT Quang Trung, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội),... Tên ông cũng được đặt cho những con đường ở trung tâm các thành phố lớn như phố đi bộ Nguyễn Huệ (Tp.HCM),... Đặc biệt, ở  thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định có khu đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt. Đây là một khu di tích có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về lịch sử, văn hóa, khoa học, gắn liền với tên tuổi của ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ và Nguyễn Lữ của phong trào khởi nghĩa Tây Sơn. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo