Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 6
07/01 20:27:09

Vi rút có phải giới khởi sinh không

vi rút có phải giới khởi sinh không
6 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
78
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vi rút không được coi là giới khởi sinh. Giới khởi sinh chỉ áp dụng cho các sinh vật có tế bào và có khả năng sinh sản. Vi rút không có tế bào và không thể tự sinh sản mà phải sử dụng tế bào của các sinh vật khác để nhân lên.
2
0
+5đ tặng
 Trả lời :
=> Không, vi rút không phải là giới khởi sinh. Vi rút là một loại vi sinh vật nhỏ gây bệnh và không có khả năng tự sinh sản.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
bngocc_đz
07/01 20:27:56
+4đ tặng
không                                                        
2
0
Karen Lisa
07/01 20:28:26
+3đ tặng
Không, virus là một loại vi sinh vật không thuộc giới khởi sinh. Virus không có cấu trúc tế bào đầy đủ và không thể tự sinh sản mà phải sử dụng các cơ chế của các tế bào chủ nhân để sao chép và nhân đôi bản thân.
1
0
+2đ tặng
Giới Khởi sinh (Monera) là một giới trong hệ thống năm giới của phân loại sinh học. Nó là những sinh vật nhỏ bé có kích thước hiển vi (từ 1-3μm) cấu tạo bởi các tế bào nhân sơ, là những sinh vật cổ sơ nhất xuất hiện khoảng 3,5 tỷ năm trước đây. Chúng sống khắp nơi, trong đất, nước, không khí; phương thức dinh dưỡng rất đa dạng: hoá tự dưỡng, hoá dị dưỡng, quang tự dưỡng và quang dị dưỡng. Nhiều vi khuẩn sống ký sinh trong các cơ thể khác. Vi khuẩn có chứa nhiều sắc tố quang hợp trong đó có diệp lục như vi khuẩn lam có khả năng tự dưỡng quang hợp như thực vật.
0
0
0
0
thuân trần
08/01 20:16:51

Không, vi rút không được xem là sinh vật, và do đó, chúng không thuộc vào giới khởi sinh. Vi rút không có cấu trúc tế bào đầy đủ và không thể tự duy trì cuộc sống mà không cần phụ thuộc vào một tế bào chủ. Chúng chỉ có thể sinh sản bằng cách xâm nhập vào tế bào của các sinh vật khác và sử dụng máy tế bào đó để sao chép và sản xuất ra các hạt vi rút mới.

Trong phân loại sinh học, vi rút được xem là một hệ thống không rõ ràng thuộc vào giới nào, và nhiều người xem xét chúng là cấu trúc tự nhiên có chứa axit nucleic và protein, nhưng không đủ điều kiện để xem xét là sinh vật.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo