Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết hai đoạn mở bài theo hai cách đã biết cho một trong bốn đề văn dưới đây:

Hãy viết hai đoạn mở bài theo hai cách đã biết cho một trong bốn đề văn dưới đây:

a) Tả một người thân trong gia đình em.

b) Tả một người bạn cùng lớp hoặc người bạn ở gần nhà em.

c) Tả một ca sĩ đang biểu diễn.

d) Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
147
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Tả một người thân trong gia đình em:
Trong cuộc sống của em, có một người thân yêu mà em luôn tự hào và ngưỡng mộ. Đó chính là ông nội của em - một người đàn ông trưởng thành, hiền lành và có tấm lòng bao dung. Ông nội luôn mang trong mình sự ấm áp và yêu thương vô điều kiện dành cho gia đình. Mỗi khi em gặp khó khăn hay cần sự giúp đỡ, ông nội luôn là người đầu tiên đến bên em, sẵn sàng lắng nghe và tìm cách giúp đỡ. Bên cạnh đó, ông nội cũng là người có kiến thức rộng và kinh nghiệm sống phong phú, luôn truyền đạt cho em những bài học quý giá về cuộc sống và nhân cách. Với tình yêu và sự quan tâm vô bờ bến của ông nội, em luôn cảm thấy an toàn và yên bình trong gia đình.

b) Tả một người bạn cùng lớp hoặc người bạn ở gần nhà em:
Trong hàng xóm của em, có một người bạn thân thiết mà em luôn trân trọng và gắn bó. Đó là An, một cô bạn cùng lớp với em. An có mái tóc dài và màu tóc đen óng ả, khuôn mặt tròn và đôi mắt to tròn sáng ngời. An luôn mang trong mình nụ cười tươi tắn và tính cách hòa đồng, vui vẻ. Cô ấy là người bạn thân thiết nhất của em, luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn cùng em. An cũng là một học sinh giỏi và luôn chăm chỉ học tập. Cô ấy luôn giúp đỡ em trong việc học và chia sẻ kiến thức bổ ích. Bên cạnh đó, An cũng là một người bạn vui vẻ và hài hước, luôn mang lại tiếng cười và niềm vui cho mọi người xung quanh. Em rất may mắn và tự hào khi có An làm bạn thân.
2
0
+5đ tặng

c. Tả một ca sĩ đang biểu diễn.

Cách mở bài trực tiếp: Trong số những ca sĩ em được xem biểu diễn, em thích nhất là chị Hương Tràm. Tuy chị còn trẻ nhưng chị lại có phong cách biểu diễn rất thu hút và có giọng hát rất khỏe.

Cách mở bài gián tiếp: Trong các môn nghệ thuật, em yêu thích nhất là âm nhạc. Mỗi khi giai điệu của những bài hát yêu thích vang lên, em cảm thấy cuộc sống của mình thật tươi vui và tràn ngập sắc màu. Trong các ca sĩ, người em yêu thích nhất là chị Hương Tràm. Em đã được xem chị hát trong chương trình Giọng hát Việt tối hôm qua và buổi biểu diễn đã để lại cho em thật nhiều cảm xúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyen Lan Anh
11/01 11:25:36
+4đ tặng
mở bài trực tiếp: Nếu được hỏi ai là người em yêu quý nhất, thì đó chính là người mẹ của em. Mẹ cho em cuộc sống quý giá, nuôi nấng em từ thuở lọt lòng. Mẹ như vầng trăng đêm khuya, ru em vào những giấc ngủ bình yên. Với em, hình ảnh của mẹ luôn khắc sâu trong tâm trí và trái tim của mình.
mở bài gián tiếp: Trên thế gian này, gia đình chính là nơi mà ta có thể dựa dẫm vào những lúc chúng ta khó khăn.Tình cảm thiêng liêng nhất đó chính là tình mẫu tử. Trong gia đình người luôn chăm sóc quan tâm em luôn dạy em những điều hay lẽ phải đó chính là mẹ em. Chính vì vậy em rất yêu quý mẹ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo