Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em thích bài thơ lục bát nào? Hãy viết một đoạn văn bày tỏ cảm xúc về bài thơ đó

Em thích bài thơ lục bát nào ? Hãy viết một đoạn văn bày tỏ cảm xúc về bài thơ đó
2 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em thích bài thơ "Truyện Kiều" của Nguyễn Du. Đây là một tác phẩm văn học lớn của Việt Nam, được xem là biểu tượng của nền văn học cổ điển. Bài thơ được viết bằng thể thơ lục bát, một thể thơ truyền thống của dân tộc ta.

Khi đọc "Truyện Kiều", em không thể không bị cuốn hút bởi câu chuyện đầy bi kịch của Kiều, một người phụ nữ thông minh, tài năng nhưng lại phải chịu nhiều đau khổ và thử thách trong cuộc đời. Những câu thơ lục bát trong bài thơ mang đến cho em một cảm giác rất sâu lắng và xúc động.

Từng câu thơ trong "Truyện Kiều" đều được xây dựng một cách tinh tế, với những hình ảnh tươi sáng và sắc nét. Những cảm xúc của nhân vật được thể hiện một cách chân thực và sâu sắc, khiến em cảm nhận được sự đau đớn, tuyệt vọng và hy vọng trong cuộc sống.

Bài thơ cũng mang đến cho em những bài học quý giá về tình yêu, lòng nhân ái và sự kiên nhẫn. Em cảm nhận được sự tài hoa của Nguyễn Du qua cách ông xây dựng câu chuyện và sử dụng ngôn ngữ một cách tinh tế. Bài thơ không chỉ là một tác phẩm văn học, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đẹp, đáng để ngưỡng mộ và khám phá.

Từng dòng thơ trong "Truyện Kiều" đã khắc sâu vào tâm hồn em, để lại những dấu ấn mãi mãi. Bài thơ đã giúp em hiểu rõ hơn về cuộc sống, về tình yêu và về những giá trị đích thực trong cuộc sống. Em rất tự hào vì có một tác phẩm văn học tuyệt vời như "Truyện Kiều" trong văn hóa của dân tộc ta.
8
1
Ng Nhật Linhh
11/01 21:11:40
+5đ tặng

Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần

Bài thơ trên được viết với thể thơ lục bát với mô tip Ai ơi quen thuộc, đã nhanh chóng đi vào tiềm thức của người nghe. Bài thơ bắt đầu bằng cụm từ Ai ơi, đã tạo nên một hiệu ứng, lôi kéo sự tập trung lắng nghe của người khác về nội dung tiếp đó của bài thơ. Tuy không có từ như, nhưng câu thơ thứ hai đã tự chia thành hai vế tương xứng, đặt lên bàn cân với vị thế tương đương nhau. Mỗi hạt cơm dẻo thơm, ngọt bùi, lại ứng với những giọt đắng cay vất vả của người nông dân. Để làm nên lúa gạo, họ phải bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, vất vả quanh năm suốt tháng. Chính vì thế, chúng ta phải biết quý trọng, nâng niu lúa gạo, không được phung phí. Bài học ý nghĩa ấy chính là nội dung chính mà tác giả dân gian muốn truyền tải qua bài ca dao Ai ơi bưng bát cơm đầy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
bngocc_đz
11/01 21:12:11
+4đ tặng

Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần

Bài thơ trên được viết với thể thơ lục bát với mô tip Ai ơi quen thuộc, đã nhanh chóng đi vào tiềm thức của người nghe. Bài thơ bắt đầu bằng cụm từ Ai ơi, đã tạo nên một hiệu ứng, lôi kéo sự tập trung lắng nghe của người khác về nội dung tiếp đó của bài thơ. Tuy không có từ như, nhưng câu thơ thứ hai đã tự chia thành hai vế tương xứng, đặt lên bàn cân với vị thế tương đương nhau. Mỗi hạt cơm dẻo thơm, ngọt bùi, lại ứng với những giọt đắng cay vất vả của người nông dân. Để làm nên lúa gạo, họ phải bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, vất vả quanh năm suốt tháng. Chính vì thế, chúng ta phải biết quý trọng, nâng niu lúa gạo, không được phung phí. Bài học ý nghĩa ấy chính là nội dung chính mà tác giả dân gian muốn truyền tải qua bài ca dao Ai ơi bưng bát cơm đầy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo