Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chính sách của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề hợp tác quốc tế?

Chính sách của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề hợp tác quốc tế?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
47
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về hợp tác quốc tế được đề ra nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế, nhằm đảm bảo lợi ích quốc gia và phát triển bền vững.

1. Chính sách đa dạng hóa và mở rộng quan hệ đối tác: Việt Nam đề cao việc phát triển quan hệ đối tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế trên cơ sở tôn trọng chủ quyền, lợi ích chung và nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Việt Nam thúc đẩy hợp tác với các đối tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ, an ninh, quốc phòng, giáo dục, y tế, môi trường, và phát triển cộng đồng.

2. Chính sách hợp tác khu vực và quốc tế: Việt Nam tham gia tích cực vào các cơ chế hợp tác khu vực và quốc tế như ASEAN, APEC, Liên minh Châu Âu, Liên minh các quốc gia Đông Nam Á, và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Việt Nam cũng đề cao vai trò của Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế khác trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu như phát triển, biến đổi khí hậu, an ninh và hòa bình.

3. Chính sách hợp tác phát triển: Việt Nam cam kết tham gia vào các chương trình và dự án hợp tác phát triển với các quốc gia và tổ chức quốc tế nhằm nâng cao đời sống của người dân, phát triển kinh tế, cải thiện hạ tầng, và bảo vệ môi trường. Việt Nam cũng đóng góp vào các quỹ và cơ chế tài trợ phát triển quốc tế như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB), và Quỹ Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP).

4. Chính sách hợp tác quân sự và an ninh: Việt Nam thúc đẩy hợp tác quân sự và an ninh với các quốc gia và tổ chức quốc tế nhằm đảm bảo an ninh quốc gia và hòa bình trong khu vực và trên thế giới. Việt Nam tham gia vào các diễn đàn và cơ chế hợp tác an ninh như Diễn đàn Hợp tác An ninh ASEAN (ARF), Diễn đàn Shangri-La, và Hội nghị Xúc tiến Hòa bình Quốc tế (Shangri-La Dialogue).

Tổng quát, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về hợp tác quốc tế nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác đa dạng và bền vững với các quốc gia và tổ chức quốc tế, nhằm đảm bảo lợi ích quốc gia và phát triển bền vững.
0
0
Huy Anh
12/01 19:46:31
+5đ tặng

1.1- Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011)
Thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế;… là bạn, đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, góp phần vào sự nghiệp hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới.

Hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với tất cả các nước trên cơ sở những nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.
(Các chủ trương, chính sách nêu trên đã được thể chế hóa tại Điều 12, Chương I Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013).

 

1.2- Chiến lược phát triển kinh tế- xã hội 2011-2020 và Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng

– Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút mạnh các nguồn vốn quốc tế; thu hút các nhà đầu tư lớn, có công nghệ cao, công nghệ nguồn; mở rộng thị trường xuất khẩu.
– Nâng cao hiệu quả các hoạt động đối ngoại, tiếp tục đưa các mối quan hệ quốc tế vào chiều sâu trên cơ sở giữ vững độc lập, tự chủ, phát huy tối đa nội lực, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc; chủ động ngăn ngừa và giảm thiểu tác động tiêu cực của quá trình hội nhập quốc tế. Xúc tiến mạnh thương mại và đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác hiệu quả các cơ chế hợp tác quốc tế, các nguồn lực về vốn, khoa học – công nghệ, trình độ quản lý tiên tiến.
– Tích cực hợp tác cùng các nước, các tổ chức khu vực và quốc tế trong việc đối phó với những thách thức an ninh phi truyền thống, và nhất là tình trạng biến đổi khí hậu; sẵn sàng đối thoại với các nước, các tổ chức quốc tế và khu vực có liên quan về vấn đề dân chủ, nhân quyền…
– Thúc đẩy giải quyết các vấn đề còn tồn tại về biên giới, lãnh thổ, ranh giới biển và thềm lục địa với các nước liên quan trên cơ sở những nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và nguyên tắc ứng xử của khu vực…
– Mở rộng tham gia các cơ chế, diễn đàn đa phương ở khu vực và thế giới. Coi trọng và nâng cao hiệu quả của công tác ngoại giao nhân dân. Tăng cường công tác nghiên cứu, dự báo chiến lược, tham mưu về đối ngoại…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo