Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em đồng ý với những ý kiến nào sau đây? Giải thích vì sao em đồng ý hoặc không đồng ý

Bài 1 (trang 43 sgk Giáo dục công dân 9): Em đồng ý với những ý kiến nào sau đây ? Giải thích vì sao em đồng ý hoặc không đồng ý.
a) Kết hôn khi nam, nữ đủ 18 tuổi trở lên 
b) Cha mẹ có quyền quyết định về hôn nhân của con ;
c) Lấy vợ, lấy chồng là việc của đôi nam nữ, không ai có quyền can thiệp 
d) Kết hôn do nam nữ tự nguyện quyết định, trên cơ sở tình yêu chân chính ;
đ) Kết hôn khi nam từ đủ 20 tuổi, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên ;
e) Trong gia đình, người chồng là người quyết định mọi việc ;
g) Cha mẹ có quyền và nghĩa vụ hướng dẫn cho con trong việc chọn bạn đời ;
h) Không nên yêu sớm vì có thể sẽ dẫn đến kết hôn sớm ;
i) Kết hôn sớm và mang thai sớm sẽ có hại cho sức khoẻ của cả mẹ và con ;
k) Gia đình chỉ có hạnh phúc khi được xây dựng trên cơ sở tình yêu chân chính ;
l) Lấy vợ, lấy chồng con nhà giàu mới có hạnh phúc ;
m) Nếu vợ chồng bình đẳng thì sẽ không có trật tự trong gia đình.
giải thích từng câu giúp mình
2 trả lời
Hỏi chi tiết
296
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Em đồng ý với ý kiến này vì kết hôn khi nam, nữ đủ 18 tuổi trở lên đảm bảo rằng cả hai bên đã đủ trưởng thành và có khả năng đảm nhận trách nhiệm gia đình.

b) Em không đồng ý với ý kiến này vì quyền quyết định về hôn nhân không chỉ thuộc về cha mẹ mà còn thuộc về các bên liên quan, bao gồm cả nam và nữ.

c) Em đồng ý với ý kiến này vì lấy vợ, lấy chồng là quyền của đôi nam nữ và không ai có quyền can thiệp vào quyết định này.

d) Em đồng ý với ý kiến này vì kết hôn do nam nữ tự nguyện quyết định và dựa trên tình yêu chân chính sẽ tạo nên một mối quan hệ gia đình bền vững và hạnh phúc.

đ) Em không đồng ý với ý kiến này vì việc đặt tuổi kết hôn cho nam và nữ không cần phải khác nhau. Điều này không công bằng và không cần thiết.

e) Em không đồng ý với ý kiến này vì trong gia đình, quyết định mọi việc không chỉ thuộc về người chồng mà còn phải có sự tham gia và đồng thuận của cả hai bên.

g) Em đồng ý với ý kiến này vì cha mẹ có quyền và nghĩa vụ hướng dẫn cho con trong việc chọn bạn đời để đảm bảo sự hạnh phúc và ổn định trong tương lai.

h) Em đồng ý với ý kiến này vì yêu sớm có thể dẫn đến kết hôn sớm và đây không phải là quyết định tốt cho sự phát triển và hạnh phúc của cả hai bên.

i) Em đồng ý với ý kiến này vì kết hôn sớm và mang thai sớm có thể gây hại cho sức khoẻ của cả mẹ và con, đặc biệt là khi cơ thể chưa đủ trưởng thành để đảm nhận vai trò làm cha mẹ.

k) Em đồng ý với ý kiến này vì gia đình chỉ có thể hạnh phúc khi được xây dựng trên cơ sở tình yêu chân chính, sự tôn trọng và sự hiểu biết lẫn nhau.

l) Em không đồng ý với ý kiến này vì hạnh phúc trong gia đình không chỉ phụ thuộc vào tài chính mà còn phụ thuộc vào sự hiểu biết, tình yêu và sự hỗ trợ lẫn nhau.

m) Em không đồng ý với ý kiến này vì sự bình đẳng giữa vợ chồng không làm mất đi trật tự trong gia đình mà ngược lại, nó tạo ra một môi trường hòa thuận và phát triển cho gia đình.
1
0
BF_Kduong
18/01 11:52:30
+5đ tặng
Em đồng ý với những ý kiến: (d), (đ), (g), (h), (i), (k) vì những ý kiến đó dựa trên quan điểm của một tình yêu chân chính. Trách nhiệm tình cảm của mỗi người trong gia đình và thực hiện vấn đề hôn nhân đúng pháp luật quy định.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Khánh Nguyễn
18/01 12:14:58
+4đ tặng

a) Đồng ý: Kết hôn khi nam, nữ đủ 18 tuổi trở lên là quy định pháp luật để đảm bảo người kết hôn đã đủ tuổi và có khả năng pháp lý.

b) Không đồng ý hoặc tùy thuộc vào ngữ cảnh gia đình cụ thể: Việc cha mẹ có quyền quyết định về hôn nhân của con có thể phụ thuộc vào nền văn hóa và giáo dục gia đình cụ thể. Trong một số trường hợp, đây có thể là sự can thiệp không mong muốn vào quyền tự do cá nhân.

c) Đồng ý: Lấy vợ, lấy chồng là quyền tự do cá nhân và không ai có quyền can thiệp nếu đôi nam nữ tự nguyện và có tình yêu chân chính.

d) Đồng ý: Kết hôn do nam nữ tự nguyện quyết định, trên cơ sở tình yêu chân chính là nguyên tắc cơ bản của hôn nhân hạnh phúc và bền vững.

đ) Đồng ý, nhưng cần xem xét cụ thể: Tuỳ thuộc vào quy định pháp luật cụ thể và nền văn hóa, nhưng nó thường phản ánh một mức độ trưởng thành và sẵn sàng cho hôn nhân.

e) Không đồng ý: Trong một mối quan hệ hôn nhân, quyết định mọi việc nên được thảo luận và đưa ra quyết định chung, không chỉ do một bên quyết định.

g) Đồng ý, nhưng cần cân nhắc: Cha mẹ có quyền và nghĩa vụ hướng dẫn cho con trong việc chọn bạn đời, nhưng quyết định cuối cùng thuộc về đôi nam nữ.

h) Đồng ý: Yêu sớm có thể dẫn đến quyết định kết hôn sớm, điều này có thể gây áp lực và thách thức cho mối quan hệ.

i) Đồng ý: Kết hôn sớm và mang thai sớm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và con, đặc biệt là khi họ chưa đủ trưởng thành và chuẩn bị cho vai trò cha mẹ.

k) Đồng ý: Gia đình chỉ có hạnh phúc khi được xây dựng trên cơ sở tình yêu chân chính, không chỉ là về vấn đề vật chất.

l) Không đồng ý: Hạnh phúc trong hôn nhân không chỉ phụ thuộc vào vấn đề tài chính, mà còn là sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau.

m) Không đồng ý: Một mối quan hệ bình đẳng giữa vợ chồng thường tạo ra sự ổn định và hạnh phúc trong gia đình, không nhất thiết phải có sự không bình đẳng để duy trì trật tự.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo