Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đoạn văn 4-6 câu nêu ý nghĩa của tryền thuyết chùa Thiên Mụ

đoạn văn 4-6 câu nêu ý nghĩa của tryền thuyết chùa thiên mụ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
189
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Truyền thuyết chùa Thiên Mụ là một câu chuyện lịch sử và văn hóa quan trọng của Việt Nam. Chùa Thiên Mụ được xây dựng từ thế kỷ 17 và là một biểu tượng của thành phố Huế. Truyền thuyết này mang ý nghĩa về sự kiên nhẫn, lòng trung thành và lòng yêu nước. Chùa Thiên Mụ đã trải qua nhiều biến cố lịch sử nhưng vẫn đứng vững và là một điểm đến hấp dẫn cho du khách. Truyền thuyết này cũng thể hiện sự tôn trọng và lòng kính trọng đối với các tín ngưỡng tôn giáo và di sản văn hóa của dân tộc.
3
2
Nguyễn Dương
23/01 21:05:11
+5đ tặng
Truyền thuyết kể rằng, khi Nguyễn Hoàng vào làm Trấn thủ xứ Thuận Hóa, ông đã đích thân đi xem xét địa thế ở đây nhằm chuẩn bị cho mưu đồ mở mang cơ nghiệp, xây dựng giang sơn cho dòng họ Nguyễn sau này. Trong một lần rong ruổi vó ngựa dọc bờ sông Hương ngược lên phía đầu nguồn, ông bắt gặp một ngọn đồi nhỏ nhô lên bên dòng nước trong xanh uốn khúc, thế đất như hình một con rồng đang quay đầu nhìn lại. Hỏi ra mới biết, ngọn đồi này có tên là đồi Hà Khê. Người dân địa phương cho biết, nơi đây ban đêm thường có một bà lão mặc áo đỏ quần lục xuất hiện trên đồi, nói với mọi người “Rồi đây sẽ có một vị chân chúa đến lập chùa để tụ linh khí, làm bền long mạch, cho nước Nam hùng mạnh“. Vì thế, nơi đây còn được gọi là Thiên Mụ Sơn (núi Thiên Mụ). Tư tưởng lớn của chúa Nguyễn Hoàng dường như cùng bắt nhịp được với ý nguyện của dân chúng. Ông cho dựng một ngôi chùa trên đồi, ngoảnh mặt ra sông Hương, đặt tên là “Thiên Mụ Tự” (chùa Thiên Mụ).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
0
Chou
23/01 21:11:20
+4đ tặng
Chùa Thiên Mụ cũng là một điểm đến tâm linh nổi tiếng của xứ Huế. Theo đà phát triển và hưng thịnh của Phật giáo xứ Đàng Trong, chùa được xây dựng lại quy mô hơn dưới thời chúa Nguyễn Phúc Chu và với rất nhiều lần sửa sang sau. Mọi người đến tham gia các hoạt động tâm linh như cúng bái, hay tham quan. Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, kiến trúc đồ sộ nhất và cũng là ngôi chùa đẹp nhất của xứ Huế. Ngày nay, chùa Thiên Mụ vẫn huy hoàng, tráng lệ chính nhờ công lao trùng tu và xây dựng của nhiều vị chân tu và đạo hữu xa gần suốt mấy chục năm qua
1
1
jinx
07/02 20:46:13
Chùa Thiên Mụ, một trong những di tích lịch sử văn hóa quan trọng tại thành phố Huế, Việt Nam, mang đến nhiều ý nghĩa trong truyền thuyết và tâm linh. Với hình ảnh tinh tế và quý phái, chùa là biểu tượng của sự thiêng liêng và tinh tế trong tâm hồn người Việt. Truyền thuyết về Chùa Thiên Mụ còn nói về sự gắn kết vững chắc giữa lịch sử và tâm linh, nơi linh thiêng nâng cao tầm vóc tâm hồn và làm tăng thêm niềm tin của người dân đối với giáo lý và giáo lý truyền thống. Những câu chuyện về Chùa Thiên Mụ làm nổi bật giá trị văn hóa, lịch sử và tâm linh, góp phần thắp lên một hình ảnh đẹp của quê hương trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo