Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm hiểu về nhân vật Trần Thủ Độ, đánh giá công lao của ông trong việc lập nên nhà Trần

tìm hiểu về nhan vật Trần Thủ Độ, đánh giá công lao của ông trong việc lập nên nhà Trần
2 trả lời
Hỏi chi tiết
133
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trần Thủ Độ (1210-1279) là một trong những nhân vật quan trọng trong lịch sử Việt Nam, ông có vai trò quan trọng trong việc lập nên nhà Trần - một triều đại quan trọng của lịch sử Việt Nam.

Trần Thủ Độ là một vị tướng và chính trị gia xuất sắc của triều đại Lý. Ông đã có đóng góp lớn trong việc giúp vua Lý Chiêu Hoàng thoát khỏi cuộc xâm lược của quân Nguyên Mông. Sau khi vua Lý Chiêu Hoàng thoát khỏi nguy hiểm, ông đã đưa ra đề nghị cho vua Lý Chiêu Hoàng để lập ra một triều đại mới - nhà Trần, nhằm tạo ra sự ổn định và phục hồi đất nước sau cuộc xâm lược của quân Nguyên Mông.

Trần Thủ Độ đã có công lớn trong việc lập nên nhà Trần. Ông đã đưa ra chiến lược chính trị và quân sự thông minh, giúp nhà Trần chiếm được lòng tin của quần chúng và đánh bại quân Nguyên Mông. Ông cũng đã đóng góp quan trọng trong việc xây dựng chính quyền, lập ra các cơ quan quản lý nhà nước và thiết lập các quy định pháp luật mới.

Tuy nhiên, công lao của Trần Thủ Độ cũng gắn liền với những phương pháp tàn ác và tàn bạo. Ông đã sử dụng những biện pháp đàn áp tàn khốc để đảm bảo sự ổn định và quyền lực của nhà Trần. Ông đã tiến hành loại bỏ những người có thể gây nguy hiểm cho triều đại, bao gồm cả vua Lý Chiêu Hoàng và các thành viên gia đình của ông. Ông cũng đã sử dụng quyền lực để kiểm soát các quan lại và tướng lĩnh, đảm bảo sự trung thành và tuân thủ của họ.

Tổng kết lại, Trần Thủ Độ là một nhân vật quan trọng trong lịch sử Việt Nam, ông đã có công lớn trong việc lập nên nhà Trần và phục hồi đất nước sau cuộc xâm lược của quân Nguyên Mông. Tuy nhiên, công lao của ông cũng đi kèm với những biện pháp tàn ác và tàn bạo, gây ra nhiều đau thương cho nhân dân.
0
0
+5đ tặng

Bằng mưu thần, trí thánh, Trần Thủ Độ đã cùng Trần Thị Dung sắp đặt chuỗi sự kiện lịch sử để làm cuộc chuyển giao vương triều từ họ Lý về cho họ Trần; từ sự kiện Lý Huệ Tông truyền ngôi cho công chúa Phật Kim miếu hiệu Chiêu Hoàng đến sự kiện Chiêu Hoàng thành thân với Trần Cảnh khi chưa đầy 10 tuổi và chung cục là sự kiện Chiêu Hoàng nhường ngôi cho Trần Cảnh…

Trần Cảnh là cháu đời thứ tư của dòng họ Trần từ vùng quê Long Hưng lên ngôi ở tuổi ấu thơ. Mọi việc triều chính đều phải cậy nhờ vào Thống quốc Thái sư Trần Thủ Độ
Những năm đầu triều Trần, Thái sư Trần Thủ Độ đã triển khai hàng loạt giải pháp để chấn hưng đất nước như: xây dựng bộ máy trung ương tập quyền vững mạnh, thống nhất từ triều đình đến làng xã; thiết định kỷ cương, đề cao pháp chế, định ra luật lệ, điển chương, đặt lệ thi cử kén chọn người tài giỏi...
Trần thủ độ là ng có công lập ra nhà trần

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
suly
14/02 09:19:12
+4đ tặng
Trần Thủ Độ có công lao lớn trong việc giúp Trần Thái Tông xây dựng và bảo vệ đất nước. Ông đã đánh bại quân Mông Cổ và đóng góp quan trọng trong việc thống nhất đất nước. Công lao của ông đã được nhiều nhà sử học công nhận và đánh giá cao.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo