Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Quốc phòng - An ninh - Lớp 6
14/02 09:03:00

Tìm hiểu về sự nghiệp và thân thế của đồng chí Trần Phú

tìm hiểu về sự nghiệp và thân thế của đồng chí  trần phú ngắn gọn
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
183
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trần Phú (1904-1931) là một trong những nhà cách mạng và nhà văn nổi tiếng của Việt Nam. Ông sinh ra trong một gia đình nông dân ở tỉnh Hà Tĩnh. Trần Phú đã tham gia vào phong trào cách mạng từ khi còn trẻ, trở thành một trong những nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông là một trong những người sáng lập và làm việc chủ chốt của Tạp chí Văn nghệ (1922-1923), một tạp chí văn học tiên phong và có ảnh hưởng lớn trong thời kỳ đầu của phong trào văn học Việt Nam.

Trần Phú cũng là một nhà văn xuất sắc, tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là tiểu thuyết "Đất nước" (1925), một tác phẩm mang tính chất cách mạng, phản ánh cuộc sống và khát vọng giải phóng của nhân dân Việt Nam.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Trần Phú bị đứt đoạn khi ông qua đời sớm vào năm 1931, chỉ mới 27 tuổi. Ông là một trong những nhà cách mạng trẻ tuổi hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.
0
0
+5đ tặng
Đồng chí Trần Phú sinh ngày 1 tháng 5 năm 1904 tại phủ Tuy An, tỉnh Phú Yên (nay thuộc xã huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), nguyên quán của ông ở làng Đông Thái, xã An Đồng, tổng Việt Yên, (nay thuộc xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh).
Năm 1926, với bí danh Lý Quý, Trần Phú đại diện Việt Nam Cách mạng Đảng sang Quảng Châu (Trung Quốc) bàn việc hợp nhất với Việt Nam Cách mạng Thanh niên. Tại Quảng Châu, ông tham gia một số lớp huấn luyện về lý luận và chính trị, được kết nạp vào Cộng sản Đoàn, và được cử về nước hoạt động. Tháng 12 năm 1926, ông về đến Vinh, tham gia cải tổ Việt Nam Cách mạng Đảng theo đường lối và tổ chức của Việt Nam thanh niên cách mạng.
Biết ông là cán bộ cao cấp, chính quyền thực dân tìm cách dụ dỗ và tra tấn để khai thác thông tin. Nhưng với chí khí kiên cường, ông không bị khuất phục, dù bị đày ải nhiều lần. Ngày 6 tháng 9 năm 1931, ông qua đời tại Nhà thương Chợ Quán ở tuổi 27 với lời nhắn nhủ bạn bè "Hãy giữ vững chí khí chiến đấu".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nam gia
14/02 09:08:11
+4đ tặng
 Trần Phú (1904-1931) là một trong những nhà cách mạng và lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông sinh ra trong một gia đình nông dân ở tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam. Trần Phú đã tham gia phong trào cách mạng từ khi còn trẻ và trở thành một trong những nhân vật quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.
 Ông đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong Đảng và Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, bao gồm Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Ngoại giao. Trần Phú cũng là một trong những người sáng lập và lãnh đạo của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
 Tuy nhiên, sự nghiệp của Trần Phú đã kết thúc sớm khi ông qua đời vào năm 1931 do bị bắt và ám sát bởi thực dân Pháp. Tuy nhiên, di sản của ông vẫn được tôn vinh và kính trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam.
2
1
đỗ khánh ly
14/02 09:21:07
+3đ tặng
Trần Phú là một nhà cách mạng của Việt Nam và là Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Đông Dương. Ông có công lao lớn trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Ông đã tham gia nhiều hoạt động cách mạng và đóng góp quan trọng trong việc thống nhất đất nước. Công lao của ông đã được nhiều nhà sử học công nhận và đánh giá cao.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Quốc phòng - An ninh mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo