Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 9
16/02 21:16:50

Vận dụng kiến thức đã học, em hãy phân tích để làm rõ hành động của các bạn nam sinh trưởng THCS X

Cân 5 (4,0 điểm)
dịp Tết cổ truyền, sản có tiền mừng tuổi, một số hạn hoa sinh nam lớp 9 9
tranng THC'S X đã rủ nhau mua thuốc là điện tử để sử dụng.
Nham
a. Vận dụng kiến thức đã học, em hãy phân tích để làm rõ hành động của các bạn nam
sinh trưởng THCS X
b. Hãy viết một đoạn văn (15 - 20 dòng) có nội dung tuyên truyền về phong chống tệ
nạo xã hội của các bạn học sinh trường em.
**
mí mắt trước khoán tiền lớn T đã chấp
1 trả lời
Hỏi chi tiết
42
0
0
Đỗ Hiền
09/03 17:07:27
b.Hiện nay tệ nạn xã hội là một vấn nạn gây bức xúc trong cộng đồng. Tệ nạn biến đổi phức tạp và tồn tại ở nhiều hình thức như cà bạc, rượu bia, mê tính và đặc biệt là vấn nạn ma túy, mại dâm đang dấy lên hồi chuông báo động trong toàn xã hội. Điều này đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới an ninh trật tự và cuộc sống bình yên trong toàn xã hội. Trước tình hình tệ nạn xã hội gia tăng và chuyển biến phức tạp, việc phòng, chống tệ nạn xã hội có vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo đảm an ninh toàn quốc và phát triển đất nước trong thời kì hội nhập hiện nay. Đảm bảo an ninh trật tự nói chung và phòng, chống tệ nạn xã hội nói riêng là góp phần tạo nên nền móng vững chắc cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để làm được những điều đó thì việc đưa ra những biện pháp cụ thể để phòng, chống những hành vi vi phạm của tệ nạn xã hội là không thể thiếu.

       Thứ nhất, đối với tệ nạn ma túy. Ta cũng biết ma túy là một chất gây nghiện cao khiến nạn nhân phải phụ thuộc vào nó, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người nghiện và toàn xã hội. Để phòng và chống ma túy thì :Từng bước khống chế, ngăn chặn không để ma túy lây lan, nhất là trong nhà trường; Triệt để các hành vi sản xuất, buôn bán trái phép chất ma túy, hàng cấm. Xử lí nghiệm các hành vi vi phạm pháp luật về việc sử dụng, buôn bán trái phép ma túy. Có lối sống trong sáng, lành mạnh.Tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức con người trong việc phòng chống ma túy trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt đối với học sinh, cần nhận thức được tác hại và hậu quả mà ma túy mang lại. Kiên định, cảnh giác trước sự loi kéo, rủ rê của các đối tượng nghiện. Chấp hành tốt nội quy, quy chế nhà trường, quy định của pháp luật. Rèn luyện đạo đức phẩm chất tốt. Luôn chủ động khi phát hiện sử dụng ma túy và tàn trữ chất gây nghiện. Tích các tham gia phong trào phòng, chống ma túy.

       Thứ hai, mại dâm: gồm những hành vi thực hiện các dịch vụ quan hệ tình dục có tính mua bán trên cơ sở một giá trị vật chất nhất định ngoài phạm vi hôn nhân. Để phòng và chống ta cần phải: Kịp thời ngăn chặn không để tệ nạn lây lan.Phối hợp với công an từng bước xóa bỏ nguyên nhân, điều kiện tệ nạn, đẩy lùi tệ nạn trong nhà trường và xã hội; Phối hợp điều tra, xử lí các đối tượng hoạt động mại dâm.Triệt phá, xử lí nghiêm các đối tượng vi phạm .Giáo dục, nâng cao nhận thức con người,có lối sống trong sáng, lành mạnh, làm tốt công tác tuyên truyền.Đặc biệt là học sinh, luôn ý thức rèn luyện bản thân, phát hiện và thông báo những trường hợp vi phạm, kí cam kết không tham gia vào các hoạt động đó và tham gia đội tự quản.

       Thứ ba, cờ bạc: là một hình thức vui chơi giải trí để cá cược, sát phạt nhau bằng tiền. Để phòng và chống ta cần:Kịp thời ngăn chặn, không để tệ nạn lây lan và phát triển; Phối hợp với công an phát hiện, triệt để các ở nhóm, xử lí nghiêm các đối tượng vi phạm,ddẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục. Đặc biệt là học sinh, phải thấy tác hại, hệ quả của tệ nạn. Thường xuyên rèn luyện, không bị lôi léo, rủ rê. Phát hiện và ngăn chặn bạn bè tránh xa tệ nạn,

        Thứ tư, mê tín dị đoan: là tệ nạn xã hội bao gồm các hành vi biểu hiện thái quá lòng tin mù quáng vào những điều huyền bí không có thật, từ đó có những suy đoán khác thường, dẫn đến cách ứng xử mang tính chất cuồng tín, hành động trái với những chuẩn mực của xã hội, gây hậu quả xấu đến sức khoẻ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đến an ninh trật tự. Để phòng và chống ta cần:

Phải biết phân biệt rạch ròi giữa mê tín dị đoan và tự do tín ngưỡng. Nhận thức tác hại của mê tín dị đoan và tuyên truyền, giáo dục để công dân nhận rõ âm mưu của mê tín. Phối hợp với chính quyền địa phương các cấp làm trong sạch địa bàn; Tự chủ, kiên quyết không tham gia vào các hoạt động mê tín, có lối sống trong sáng, lành mạnh.Nghiêm minh trừng trị, quán triệt các hành vi vi phạm.Đối với học sinh cần nhận thức rõ hậu quả của tệ nạn xã hội, con đường dẫn đến tội phạm; không tham gia các tệ nạn xã hội dưới bất kỳ hình thức nào; không bị lôi kéo cám dỗ bởi những khoái cảm, những lối sống trụy lạc, coi trọng đồng tiền,chà đạp lên đạo đức, pháp luật, bán rẻ sự nghiệp của bản thân. Không có các hành vi mê tín dị đoan hoặc tham gia vào các hủ tục lạc hậu khác. Bằng kiến thức đã được học phân biệt được các trường hợp tự do tín ngưỡng, các trường hợp tham gia di tích văn hóa với việc lợi dụng để hoạt động mê tín dị đoan. Cảnh giác trước các hành vi của các đối tượng "buôn thần bán thánh"  và âm mưu chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực phản động; phát hiện các hình thức biểu hiện mới của tệ nạn mê tín của các thể loại tà đạo nảy sinh trong lớp thì phải báo cáo ngay với trường học, chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

  Trên đây là tất cả những biện pháp phòng, chống tệ nạn xã hội. Mong rằng nó sẽ hữu ích với tất cả mọi người và phần nào đẩy lùi tệ nạn xã hội, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo