Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đoạn trích trên  từ văn bản đã học nào? Thể loại của văn bản đó?

Tôi bước qua ghế dài và ngồi ngay xuống trước bàn mình. Chỉ đến lúc ấy, đã hơi hoàn hồn, tôi mới nhận ra thầy giáo chúng tôi mặc chiếc áo rơ-đanh-gốt màu xanh lục, diềm lá sen gấp nếp mịn và đội cái mũ tròn bằng lụa đen thêu mà thầy chỉ dùng vào những hôm có thanh tra hoặc phát phần thưởng. Ngoài ra, lớp học có cái gì đó khác thường và trang trọng. Nhưng điều làm tôi ngạc nhiên hơn cả, là trông thấy ở phía cuối lớp, trên những hàng ghế thường bỏ trống, dân làng ngồi lặng lẽ giống như chúng tôi, cụ già Hô-de, trước đây là xã trưởng với cái mũ ba sừng, bác phát thư trước đây, và nhiều người khác nữa.Ai nấy đều có vẻ buồn rầu; và cụ Hô-de mang theo quyển tập đánh vần cũ đã sờn mép để mở rộng trên lòng, cặp kính lớn đặt ngang trang sách.
Câu 1: đoạn trích trên  từ văn bản đã học bào? Thể loại của văn bản đó?
Câu 2: nhân vật "tôi" trong đoạn văn trên là ai? nêu 2 đặc điểm của nhân vật này mà em biết?
Câu 3: lí giải vì sao nhân vật " tôi" lại cảm thấy "Ai nấy đều có vẻ buồn rầu"?
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Đoạn trích trên được lấy từ văn bản "Truyện Kiều" của Nguyễn Du. Thể loại của văn bản này là truyện thơ.

Câu 2: Nhân vật "tôi" trong đoạn văn trên là người kể chuyện. Hai đặc điểm của nhân vật này là họ đã bước qua ghế dài và ngồi xuống trước bàn mình và họ đã nhận ra trang phục và trạng thái của thầy giáo và các dân làng trong lớp học.

Câu 3: Nhân vật "tôi" cảm thấy "Ai nấy đều có vẻ buồn rầu" vì họ nhận thấy sự khác thường và trang trọng trong lớp học, cùng với việc thấy các dân làng ngồi lặng lẽ và buồn rầu trên những hàng ghế thường bỏ trống. Sự buồn rầu này có thể liên quan đến một sự kiện trọng đại hoặc một tình huống đáng tiếc đã xảy ra.
2
1
qynhhOwO
17/02 09:35:10
+5đ tặng
# Câu 1: Văn bản đã học bài là đoạn trích từ truyện ngắn "Bài học đầu tiên" của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Thể loại của văn bản này là văn học, nói cụ thể là văn học ngắn, văn chương học đường.

# Câu 2: Nhân vật "tôi" trong đoạn văn trên là một học sinh, có thể là nam hoặc nữ, đang trong lớp học. Hai đặc điểm của nhân vật này mà bạn có thể nhận biết từ đoạn văn là:
   - Nhân vật này có khả năng quan sát và nhận biết chi tiết môi trường xung quanh một cách tỉ mỉ, chính xác. Ví dụ, nhân vật có thể nhìn thấy chiếc áo thầy giáo, đội cái mũ tròn bằng lụa đen, và nhận ra sự khác biệt và trang trọng trong lớp học.
   - Nhân vật này cảm thấy ngạc nhiên và tò mò với sự khác biệt và sự trang trọng trong lớp học, cũng như với sự hiện diện của dân làng ngồi ở phía cuối lớp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo