Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
21/02 20:22:32

Thuyết minh ngày tết 2024 diễn ra ở trường em

thuyết minh ngày tết 2024 diễn ra ở trường em
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
51
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngày Tết 2024 diễn ra tại trường em là một ngày lễ trọng đại mà tất cả học sinh và giáo viên đều háo hức chờ đợi. Để chuẩn bị cho ngày này, từ vài tuần trước, trường đã tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật nhằm tạo không khí lễ hội sôi động.

Buổi sáng của ngày Tết, tất cả học sinh và giáo viên đều mặc áo dài truyền thống, trang điểm đẹp đẽ và tự tin. Các lớp học cũng được trang trí bằng hoa, cây cỏ và các vật dụng truyền thống như cây quất, bánh chưng, bánh tét, hoa mai, hoa đào.

Sau đó, tất cả học sinh và giáo viên sẽ tụ tập tại sân trường để tham gia các hoạt động vui chơi, trò chơi truyền thống như kéo co, nhảy múa, thi vẽ tranh, thi hát, thi múa... Đặc biệt, không thể thiếu trong ngày Tết là các trò chơi dân gian như bắn pháo, đánh cờ, đập nón...

Buổi trưa, tất cả mọi người sẽ cùng nhau tham gia bữa tiệc Tết truyền thống với các món ăn ngon, hấp dẫn như bánh chưng, bánh tét, nem rán, mứt, dưa hấu... Mọi người cùng nhau ngồi quây quần, chia sẻ niềm vui và hạnh phúc trong ngày lễ quan trọng này.

Cuối cùng, buổi chiều sẽ là thời gian để mọi người tham gia các hoạt động văn nghệ, biểu diễn tài năng, trình diễn múa hát, kịch nghệ... Đây là dịp để học sinh và giáo viên thể hiện bản thân, giao lưu, kết nối với nhau và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong ngày Tết.

Tất cả mọi người đều cảm thấy hạnh phúc và ấm áp khi được sum vầy bên gia đình thứ hai của mình - trường học. Ngày Tết 2024 tại trường em chắc chắn sẽ là một ngày lễ đáng nhớ và ý nghĩa đối với tất cả mọi người.
0
0
Ngoc son Do
21/02 20:30:06
+5đ tặng

Mỗi dịp Tết đến xuân về là nơi nơi lại náo nức. Không ngoại lệ, tại các trường học, Tết cũng được chờ mong vô cùng bởi các bạn học sinh. Hội chợ xuân diễn ra ở trường thú vị vô cùng và là niềm mong nhớ của nhiều học trò.

Hội chợ xuân bắt nguồn từ hoạt động chờ đón xuân của những học sinh và thầy cô giáo. Hội chợ xuân không quá nhộn nhịp nhưng luôn được chờ mong, đón đợi vì nó xuất phát từ hoạt động chào mừng Tết.

Những hoạt động của chợ xuân có thể kể đến chính là hoạt động làm tặng vật ngày Tết. Các lớp học sẽ cùng tổ chức gian hàng. Và những gian hàng sẽ trưng bày nhiều món đồ độc đáo. Đó phần lớn là sản phẩm thủ công nên rất chỉn cu, rất đẹp. Dẫu cho nhân lực không quá nhiều nhưng các bạn học sinh luôn cố gắng hết sức đầu tư cho sản phẩm của mình. Có thể dễ dàng bắt găp hoa Tết. Hoa Tết được làm bằng giấy hết sức đẹp mắt. Thêm vào đó, nhiều bạn còn biết làm gian hàng kẹo với các loại kẹo tự làm không quá nhiều đường nên tốt cho sức khỏe và tạo được nhiều ấn tượng. Một số hoạt động khác có thể kể đến của hội chợ xuân ở trường học đó là vẽ trang trí cho lợn đất và tạo nên những thành phẩm đẹp mắt. Chính sự chỉn chu và háo hức của các bạn học sinh mà hoạt động hội chợ diễn ra luôn tấp nập.

Chợ xuân diễn ra trong một ngày cuối cùng của tuần học trước khi nghỉ Tết. Đây luôn là hoạt động được đón chờ vì có giá trị lớn kết nối các bạn học sinh và giúp các bạn thêm hiểu ý nghĩa của Tết cổ truyền.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo