Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
21/02 20:27:51

Đóng vai kể chuyện cây khế

Đóng vai kể chuyện cây khế
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây khế là một loại cây trồng phổ biến ở Việt Nam, được trồng nhiều ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cây khế có thân cây mạnh mẽ, lá xanh mướt và trái khế có màu đỏ tươi, chua ngọt và thơm ngon.

Một ngày nọ, cây khế đứng giữa vườn cây và bắt đầu kể chuyện với các cây khác xung quanh.

"Cây khế sinh ra từ một hạt giống nhỏ bé, nhưng sau một thời gian phát triển, nó trở thành một cây cao lớn, mang đến những trái khế ngon lành cho mọi người. Cây khế không chỉ là nguồn thực phẩm bổ dưỡng mà còn là biểu tượng của sự hòa mình với thiên nhiên."

Cây khế tiếp tục kể chuyện về cuộc sống của mình, về việc phải chịu đựng nắng mưa, gió bão để có thể ra trái. Nhưng dù khó khăn, cây khế vẫn luôn kiên trì và mạnh mẽ, không bao giờ từ bỏ.

Cuối cùng, cây khế kết thúc câu chuyện bằng lời chúc cho tất cả các cây khác trong vườn: "Hãy kiên trì và không bao giờ từ bỏ, vì chỉ khi đó chúng ta mới có thể trở thành những cây khế mạnh mẽ và đem lại niềm vui cho mọi người."

Cây khế kết thúc câu chuyện và tiếp tục sống hạnh phúc trong vườn cây, mang lại những trái khế ngon lành cho mọi người.
1
0
Ngoc son Do
21/02 20:31:04
+5đ tặng

Cha mẹ mất sớm, tôi và anh trai sống cùng nhau. Cả hai làm việc chăm chỉ nên cũng đủ ăn. Từ ngày lấy vợ, anh tôi trở nên lười biếng.

Một hôm, anh trai gọi tôi đến nhà để bàn chuyện chia gia sản. Tôi chỉ được chia một túp lều tranh, trước lều có một cây khế. Vợ chồng tôi chăm sóc cho cây khế cẩn thận. Đến mùa, cây khế sai trĩu quả. Hai vợ chồng bàn nhau đem khế ra chợ bán.

Sáng sớm, tôi ra vườn, định trèo lên hái khế thì nghe thấy tiếng rung lắc mạnh. Tôi gọi vợ ra xem thì thấy một con chim lớn đang đậu trên cây và ăn khế. Chúng tôi đợi chim ăn xong bay đi rồi mới ra hái khế. Suốt một tháng, ngày nào, chim cũng đến ăn. Vợ tôi lo lắng, liền chạy ra nói với chim:

- Chim thần ơi, cả nhà tôi trông vào cây khế. Chim ăn hết rồi thì lấy gì mà sống?

Chim nói:

- Ăn một quả trả một cục vàng, may túi ba gang mang đi mà đựng!

Tôi bàn với vợ làm theo lời chim. Vợ tôi may một chiếc túi ba gang. Hôm sau, chim bay đến thật. Chim còn nằm rạp xuống đất cho tôi trèo lên.

Chim bay qua bao nhiêu là miền, hết đồng ruộng đến rừng xanh, hết rừng xanh đến biển cả. Ra tới giữa biển, chim rẽ vào một cái đảo toàn đá trắng, đá xanh, đá đỏ, đã ngũ sắc. Chim bay vòng quanh đảo, hạ xuống một cái hang. Từ cửa hang đã có rất nhiều thứ đá trong như thủy tinh và hổ phách đủ thứ màu. Bên trong hang tối tăm nên tôi chỉ dám nhặt ít vàng, kim cương ở ngoài rồi ra ngoài. Tôi ra hiệu cho chim bay về. Kể từ đó, cuộc sống của vợ chồng tôi khá giả hơn. Chúng tôi còn giúp đỡ người dân nghèo khó trong làng.

Anh trai tôi nghe được liền đến hỏi thăm. Tôi kể hết cho anh nghe. Thế rồi, anh đòi đổi hết tài sản của mình lấy túp lều và cây khế. Phận làm em nên tôi cũng đành nghe theo.

Vợ chồng anh tôi dọn đến sống, chỉ ăn rồi nằm chờ chim thần tới. Đến mùa khế chín, chim thần cũng đến ăn quả. Chị vợ liền chạy ra than thở:

- Ngài chim thần ơi, ngài ăn hết khế thì vợ chồng tôi lấy gì để bán?

Chim thần cũng nói:

- Ăn một quả trả cục vàng, may túi ba gang mang đi mà đựng.

Người làng kể lại rằng chị dâu đã may hẳn một chiếc túi mười gang. Sáng hôm sau, chim thần đến đưa anh tôi ra hòn đảo. Anh tôi lấy rất nhiều châu báu. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Anh trai tôi bị sóng đánh ra xa. Còn bao nhiêu của cải bị sóng cuốn trôi hết.                                                     
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
Ngày xửa ngày xưa có hai anh em của một gia đình cha mẹ mất sớm. Người anh lấy hết toàn bộ tài sản, chỉ để lại cho người em một căn nhà nhỏ với một cái khế. Một hôm , vợ người em tính hai khế để đem ra chợ bán đột nhiên xuất hiện một con chim ăn trái khế rồi vợ người em nói :" Chim ơi mày ăn hết rồi sao tao sống" rồi sao đó chim " Ăn một quả khế trả một cục vàng, mang túi ba gang mang theo mà được" chim nói xong rồi bay đi. Nghe lời con chim nói hai vợ chồng may túi ba gang rồi ngày hôm sau đó con chim lại tới đón người em lên đã đảo . Một thời gian sau đó người em trở nên giàu có , rồi giúp dân làng xung quanh và tin tức đó người anh đã nghe được sau đó thỏa thuận người em đổi căn nhà mình đổi căn nhà cùng cây Khế . Sau đó hai dọn đến ở , sau lai xuất hiện con chim lần nữa và vợ người anh nói như vợ người em , chim nói " Ăn một quả khế trả một cục vàng , mang túi ba gang mang theo mà đựng " và hai người đã mai túi nằm gang và ngày hôm sau con chim đến đón lên đảo vàng. Một lúc sau đến đảo vàng người Anh rất tham lam và lấy rất nhiều vàng sau đó xuất hiện bão con chim nói" bão tới rồi bỏ bớt vàng đi rồi đi tới tới nhà" người anh không nghe lời và đêm tối về theo vì quá nặng nên con chim đã thả người anh và sau đó người anh đã chết. Sau đó hai vợ chồng người em sống hạnh phúc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo