Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tin học - Lớp 6
23/02 20:48:59

Em sẽ làm gì khi phát hiện bạn bè hoặc người thân có nguy cơ bị hại khi truy cập mạng internet?

Em sẽ lamfgif khi phát hiện bạn bè hoặc người thân có nguy cơ bị hại khi truy cập mạng internet?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
103
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nếu bạn phát hiện người thân hoặc bạn bè của mình có nguy cơ bị hại khi truy cập mạng internet, bạn nên hỗ trợ họ và cung cấp thông tin cần thiết để họ có thể bảo vệ bản thân. Bạn cũng có thể hướng dẫn họ cách sử dụng mạng internet một cách an toàn hơn và cung cấp các nguồn tài nguyên hữu ích để họ có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này. Đồng thời, nếu cần, bạn cũng có thể hỗ trợ họ trong việc báo cáo và giải quyết vấn đề đó. Đừng ngần ngại chia sẻ và hỗ trợ người thân và bạn bè của mình trong những tình huống như vậy.
1
0
T Vinh
23/02 20:52:29
+5đ tặng
Khi người thân hoặc bạn bè có nguy cơ bị hại trên mạng thì em sẽ khuyên họ cần tạm dừng việc lên mạng, báo cho cha mẹ, người tin cậy trong gia đình hay thầy cô, cơ quan công an để được bảo vệ và có cách xử lí. Máy tính nên được cài đặt các chương trình diệt virus. Nếu máy tính của em bị nhiễm mã độc hay virus thì nên quét và diệt virus. Nếu máy bị lỗi nặng hơn thì nên dừng sử dụng và mang tới các cửa hàng sửa chữa máy tính để được kiểm tra và sửa chữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
GUNTER OBERDORF ...
23/02 20:53:41
+4đ tặng

 

  1. Thông báo cho họ: Đầu tiên, hãy thông báo cho người đó về những gì bạn đã phát hiện. Họ có thể không nhận ra rằng họ đang gặp nguy hiểm.

  2. Hướng dẫn họ cách bảo vệ bản thân: Đề xuất cho họ các biện pháp để bảo vệ bản thân trên mạng, như thay đổi mật khẩu, cập nhật phần mềm bảo mật, hoặc tránh truy cập vào các trang web đáng ngờ.

  3. Báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền: Nếu nguy cơ là nghiêm trọng, bạn nên báo cáo cho cơ quan có thẩm quyền, như cảnh sát hoặc tổ chức chống tội phạm mạng.

  4. Giúp họ hiểu về an toàn mạng: Dạy họ về các nguyên tắc cơ bản của an toàn mạng, như không chia sẻ thông tin cá nhân trực tuyến và không mở các liên kết từ nguồn không đáng tin cậy.

 

GUNTER OBERDORF ...
chấm điẻm giúp
1
0
Cristiano Ronaldo
23/02 20:57:23
+3đ tặng

Khi người thân hay bạn bè có nguy cơ bị hại trên mạng thì khuyên họ cần tạm đừng việc lên mạng, báo cho cha mẹ, người tin cậy trong gia đình hay thấy cô, cơ quan công an để được bảo vệ và có cách xử lí. Máy tính nên được cài đặt các chương trình diệt virus.

Nếu máy tính của em bị nhiễm mã độc hay virus thì nên quét và diệt virus. Nếu máy bị lỗi nặng hơn thì nên dừng sử dụng và mang tới các cửa hàng sửa chữa máy tính để được kiểm tra và sửa chữa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo