Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy cho biết thế nào là tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên

a/ Em hãy cho biết thế nào là tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên?
b/ Theo em, nguy hiểm từ thiên nhiên có thể gây ra những hậu quả như thế nảo đối với con người và xã hội?
c/ Chúng ta có thể giảm thiểu những hậu quả do các tình huống nguy hiếm từ thiên nhiên bẳng cách nào?
5 trả lời
Hỏi chi tiết
106
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a/ Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những sự kiện không lường trước được như động đất, lũ lụt, cơn bão, hoặc hạn hán có thể gây ra nguy hiểm và thiệt hại cho con người và môi trường.

b/ Nguy hiểm từ thiên nhiên có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như thương vong, thương tật, mất mát tài sản, mất môi trường sống, và ảnh hưởng đến sự phát triển của xã hội.

c/ Để giảm thiểu những hậu quả do tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên, chúng ta có thể thực hiện các biện pháp như xây dựng cơ sở hạ tầng chống lũ, đầu tư vào hệ thống cảnh báo sớm, tăng cường kiến thức và ý thức phòng tránh thiên tai cho cộng đồng, và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.
1
0
Kim Anh
24/02 17:47:40
+5đ tặng

-tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những tình huống nguy hiểm xuất hiện bất ngờ do các hiện tượng tự nhiên gây ra, làm tổn hại đến tính mạng, tải sản của con người và xã hội.

Một số tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên:

- Lũ lụt

- Sạt lở đất

- Sóng thần

- Động đất

- Phun trào núi lửa

- Cháy rừng....

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
0
Nguyễn Văn Minh
24/02 17:59:03
+4đ tặng

a/ Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những sự kiện tự nhiên có thể gây ra nguy hiểm đối với con người và môi trường. Điều này có thể bao gồm các hiện tượng như cơn lốc, động đất, sóng thần, cơn bão, lũ lụt, hạn hán, hoặc các vụ cháy rừng. Những sự kiện này thường không thể dự đoán hoặc kiểm soát và có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng đối với cuộc sống và tài sản của con người.

b/ Nguy hiểm từ thiên nhiên có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với con người và xã hội, bao gồm:
- Mất mát về sinh mạng: Các thảm họa như động đất, sóng thần hoặc cơn lốc có thể gây ra mất mát về sinh mạng đáng kể.
- Thiệt hại về tài sản: Các hiện tượng như lũ lụt, bão, hoặc cháy rừng có thể gây ra thiệt hại nặng nề đối với tài sản của con người, bao gồm nhà cửa, doanh nghiệp, và cơ sở hạ tầng.
- Mất mát kinh tế: Những tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên có thể gây ra mất mát lớn về kinh tế, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, du lịch, thương mại và các ngành công nghiệp khác.
- Tác động đến môi trường: Các sự kiện như lũ lụt hoặc cháy rừng có thể gây ra thiệt hại môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hệ sinh thái và các loài động vật và thực vật.

c/ Để giảm thiểu những hậu quả do các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên, chúng ta có thể thực hiện các biện pháp như sau:
- Xây dựng hệ thống cảnh báo và phòng tránh: Đầu tư vào hệ thống cảnh báo sớm và kế hoạch phòng tránh có thể giúp giảm thiểu rủi ro và mất mát.
- Nâng cao nhận thức cộng đồng: Giáo dục cộng đồng về các nguy cơ và biện pháp phòng tránh có thể giúp người dân chuẩn bị tốt hơn cho tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên.
- Đầu tư vào hạ tầng chống chọi: Xây dựng và cải thiện hạ tầng như hệ thống thoát nước, đường dẫn dự phòng, và cơ sở y tế có thể giảm thiểu hậu quả của các thảm họa.
- Bảo vệ môi trường: Bảo vệ và phục hồi môi trường tự nhiên có thể giúp giảm thiểu tác động của các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên và làm giảm nguy cơ xảy ra những sự kiện tương tự trong tương lai.
Nguyễn Văn Minh
chấm 5 điểm giúp anh nhé em
0
0
+3đ tặng
tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những tình huống nguy hiểm xuất hiện bất ngờ do các hiện tượng tự nhiên gây ra, làm tổn hại đến tính mạng, tải sản của con người và xã hội.Một số tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên:- Lũ lụt- Sạt lở đất- Sóng thần- Động đất- Phun trào núi lửa- Cháy rừng....
0
0
Mai Phương
24/02 19:46:44
+2đ tặng
Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những điều xảy ra bất ngờ từ ngoài thiên nhiên như : sạt lở , lũ lụt , bão ,..
0
0
Đỗ My
24/02 19:47:16
+1đ tặng

Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những hiện tượng tự nhên có thể gây tổn thất về tài sản, con người, môi trường, điều kiện sống....
Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc đối với con người như: tổn hại về sức khỏe và tinh thần, làm bị thương hoặc thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, gây chết người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo