Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Các con của bác M đều đã lập gia đình riêng, trong đó vợ chồng anh P bày tỏ mong muốn được sống chung để chăm sóc

Bác M có 3 người con là anh p, chị N và chị Q. Các con của bác M đều đã lập gia đình riêng, trong đó vợ chồng anh P bày tỏ mong muốn được sống chung để chăm sóc, phụng dưỡng bác M. Thời gian đầu, vợ chồng anh P luôn lễ phép, kính trọng và chăm sóc bác M chu đáo. Sau một thời gian, anh P vờ lấy lý do “cần vốn làm ăn” để “vay” khoản tiền tiết kiệm của bác M, đồng thời muốn bác sang tên quyền sử dụng đất và ngôi nhà cho mình. Vì thương và tin tưởng các con, nên bác M đã thực hiện theo các yêu cầu của anh P.

Tuy nhiên, sau khi được đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vợ chồng anh P đã tỏ thái độ lạnh nhạt, đối xử tệ bạc với bác; đồng thời không hoàn trả lại khoản tiền mà trước đó đã vay.
a) Em hãy nhận xét hành vi của các nhân vật trong tình huống?
b) Nếu là người con tốt của bác M, em sẽ làm gì để ngăn chặn hành vi bạo lực gia đình?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
52
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Hành vi của vợ chồng anh P là không đạo đức và không tôn trọng người già trong gia đình. Họ đã lợi dụng lòng tin của bác M để chiếm đoạt tài sản và không chăm sóc, phụng dưỡng bác như đã hứa. Điều này là không đúng và không công bằng.

b) Nếu là người con tốt của bác M, em sẽ nói chuyện trực tiếp với anh P và chị P, nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tôn trọng và chăm sóc người già trong gia đình. Nếu họ không thay đổi hành vi, em sẽ cần can thiệp và hỗ trợ bác M trong việc bảo vệ quyền lợi của mình, bằng cách tìm kiếm sự giúp đỡ từ cơ quan pháp luật hoặc các tổ chức xã hội chuyên về bảo vệ người cao tuổi và ngăn chặn bạo lực gia đình. Đồng thời, em cũng cần tìm cách giúp bác M hiểu rõ về tình hình và hỗ trợ bác trong việc đưa ra quyết định phù hợp.
0
0

- Em có nhận xét hành vi của vợ chồng anh P là: đã có hành vi bạo lực gia đình về mặt tài chính, vì: vợ chồng anh P đã có hành vi xâm phạm tới các quyền lợi về kinh tế của bác M (chiếm đoạt khoản tiền tiết kiệm, lừa gạt và chiếm đoạt quyền sử dụng đất,…).

 - Nếu là người con tốt của bác M, em sẽ: ngăn chặn, khiến cáo gia đình anh P không được làm điều đó vì vừa vi phạm đến pháp luật chiếm đoạt tài sản và điều đó có thể bị chính quyền địa phương sử phạt. Nếu gia đình anh P có phản kháng, không chấp hành thì em sẽ buộc phải thông báo đến luật sư, chính quyền địa phương và có thể là bộ công an để họ có thể can thiệp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo