Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích bài thơ thư gửi mẹ của Nguyễn Quang thiều

phân tích bài thơ thư gửi mẹ của Nguyễn Quang thiều
1 trả lời
Hỏi chi tiết
2.623
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Thư gửi mẹ" của Nguyễn Quang Thiều là một tác phẩm thể hiện tình cảm sâu sắc của con trai dành cho người mẹ. Bài thơ được viết dưới dạng thư gửi, thể hiện sự gần gũi, chân thành và ý thức của người con về tình yêu thương và sự hy sinh của người mẹ.

Trong bài thơ, Nguyễn Quang Thiều đã miêu tả những hình ảnh đẹp của mẹ như là người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường và hy sinh vì gia đình. Ông cũng nhấn mạnh sự hiểu biết và tình cảm của mẹ dành cho con, cùng với những lời khuyên và dạy bảo quý báu.

Bài thơ cũng thể hiện sự biết ơn và tôn trọng của người con đối với người mẹ, nhận ra những khó khăn và vất vả mà mẹ đã trải qua để nuôi dưỡng và chăm sóc con. Đồng thời, bài thơ cũng thể hiện sự hối tiếc và xin lỗi của người con vì những lúc đã gây thất vọng và đau lòng cho mẹ.

Tổng thể, bài thơ "Thư gửi mẹ" của Nguyễn Quang Thiều là một tác phẩm đầy cảm xúc, thể hiện tình yêu thương và biết ơn sâu sắc của người con dành cho người mẹ, đồng thời cũng là lời xin lỗi và hứa hẹn của người con với mẹ.
0
0
lê bảo bình
25/04 21:14:46

Trường ca "Những người lính của làng" của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được viết tại TP Hồ Chí Minh, sau khi chiến tranh vừa kết thúc (tác giả vừa tròn 24 tuổi). Trường ca nói về những chàng trai, cô gái đi ra mặt trận từ một làng quê nhỏ bé, bình yên, và khi trở về ngôi nhà xưa yêu dấu của mình, họ đã thành những người "sống suốt đời mười tám tuổi".. “Thư gửi mẹ” (khúc 1, chương 3 của trường ca) là lời của một người lính đã hy sinh nói với mẹ của mình. Đây là những trang thơ cảm động nói về sự hy sinh tuổi xuân của những người lính cho độc lập tổ quốc và những đau thương, mất mát, hi sinh vô bờ bến của những người mẹ Việt Nam trong chiến tranh.

Bài thơ được thể hiện qua giọng ngâm của cô giáo Phan Thị Thanh Vân, cựu giáo viên văn HTK (1984-2017).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo