Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 7
07/03 20:51:58

Khi được bố mẹ cho 500 000 đồng chơi tết, có rất nhiều thứ em muốn mua. Theo em, cần làm gì để chi tiêu hợp lí số tiền đó?

C1 : Khi đc bố mẹ cho 500k chơi tết , có rất nhiều thứ em muốn mua . Theo em , cần làm gì để chi tiêu hợp lí số tiền đó ?
C2 : Khi nhìn thấy các bạn học sinh đang đánh nhau , em làm cách nào để xử lí ?
Làm xong tặng 30 xu !
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
203
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
C1: Để chi tiêu hợp lý số tiền 500k, em cần lên kế hoạch trước để biết rõ mục đích chi tiêu và ưu tiên những nhu cầu cần thiết trước. Em cũng nên tích lũy và tiết kiệm một phần số tiền đó để dành cho những mục đích khẩn cấp hoặc để đầu tư vào tương lai.

C2: Khi nhìn thấy các bạn học sinh đang đánh nhau, em nên bình tĩnh và không tham gia vào cuộc xung đột. Em có thể gọi giáo viên hoặc nhân viên trường đến can thiệp và giải quyết vấn đề. Nếu có thể, em cũng có thể cố gắng ngăn chặn cuộc đánh nhau bằng cách nói chuyện và làm hòa giải giữa các bạn. Đặt mình vào vị trí của người khác và cố gắng giải quyết vấn đề một cách hòa bình và trách nhiệm.
3
0
Ngọc
07/03 20:53:21
+5đ tặng
câu 1: nếu được cho 500k chơi tết, có nhiều thứ thì em sẽ lên list các danh sách mình cần mua nhất , không mua linh tinh
câu 2:Nếu nhìn thấy tình trạng các bạn học sinh đang đánh nhau, em nên nhanh chóng báo cho những người lớn đáng tin cậy (thầy cô giáo; công an…) để họ kịp thời có biện pháp xử lí.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tr Hải
07/03 20:56:43
+4đ tặng

Nếu nhìn thấy tình trạng các bạn học sinh đang đánh nhau, em nên nhanh chóng báo cho những người lớn đáng tin cậy (thầy cô giáo; công an…) để họ kịp thời có biện pháp xử lí.

1
0
Nguyên
07/03 20:57:02
+3đ tặng
C1: Khi được bố mẹ cho 500k để chơi tết, có rất nhiều thứ em muốn mua. Theo em, cần làm gì để chi tiêu hợp lý số tiền đó?

Trước hết, em cần phải lập kế hoạch chi tiêu. Em có thể ghi lại những món em muốn mua và ước tính giá cả của chúng. Sau đó, em nên ưu tiên những nhu cầu cần thiết như quần áo, sách vở, hoặc những vật dụng học tập. Nếu có thừa số tiền, em có thể xem xét đầu tư vào một số hoạt động vui chơi giải trí như đi xem phim hoặc dùng để tiết kiệm cho những mục đích tương lai. Quan trọng nhất, em cần nhớ rằng việc sử dụng tiền một cách tỉnh táo và có trách nhiệm sẽ giúp em học được cách quản lý tài chính một cách hiệu quả và bài bản từ khi còn nhỏ tuổi.

C2: Khi nhìn thấy các bạn học sinh đang đánh nhau, em làm cách nào để xử lí?

Trong tình huống như vậy, điều quan trọng là giữ bình tĩnh và đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Em có thể cố gắng can ngăn và ngăn chặn cuộc đánh nhau bằng cách nói chuyện một cách nhẹ nhàng và thấu đáo. Nếu có thể, em có thể gọi giáo viên hoặc người lớn gần đó đến can thiệp và giúp đỡ. Tuy nhiên, em cũng cần nhớ rằng không nên can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột mà không có sự hỗ trợ hoặc sự giám sát của người lớn. Đồng thời, sau khi tình huống được giải quyết, em có thể thảo luận với giáo viên hoặc người quản lý để tìm ra giải pháp dài hạn để ngăn chặn các vấn đề tương tự xảy ra trong tương lai.
1
0
pham ngaan
07/03 21:00:00
+2đ tặng
Câu 1: em sẽ xem xét và sắp xếp lại các thứ cần tiêu đến tiền vào sẽ chi tiêu cho những thứ cần thiết ( ví dụ : quần áo, giày dép ,...)
Câu 2 : - đi báo cho thầy cô giáo hoặc những người lớn ở gần nhất 
- nếu có thể e sẽ vào can ngăn 
- hô hoán tìm người giúp 
- nếu người ấy e có quen biết e sẽ vầ báo cho gia đình bạn ấy
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo