Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
07/03 21:06:25

Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích

Ngọn trúc oằn mình dưới sức mạnh của giỏ nhưng rồi lại bật thẳng lên đầy kiêu hãnh như chưa từng xảy ra chuyện gì. Mỗi người chúng ta đều mang trong mình tỉnh cách của ngọn trúc. Vấp ngã không phải là cách để bạn từ bỏ ước mơ, hy vọng. Đấy là “cơ hội” để bạn nhìn lại chính minh và rút kinh nghiệm cho lần sau. Hãy thay đổi thái độ của mình sau mỗi lần gặp thất bại. Thời gian không bao giờ chở đợi một ai nhưng không bao giờ là quả muộn. Khởi đầu hay kết thúc là do chính bạn. (Trích Bao nhiêu là đủ trong Sống đẹp mỗi ngày – Chắp cánh yêu thương, Nguyễn Viên Như biên soạn, NXB Thế giới, 2019)
Câu 1: (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
Câu 2: (1,0 điểm) Trong đoạn trích, tác giả đã đưa ra lời khuyên nào cho chúng ta sau mỗi lần vấp ngã?
Câu 3: (2,0 điểm) Tử những hiểu biết xã hội của mình, em hãy trình bày suy nghĩ (trong khoảng 2/3 trang giấy thi) về ý kiến sau: “Đừng xấu hổ bởi những thất bại của mình, hãy học từ chúng và bắt dau lai" (Richard Branson).
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
603
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là mô tả và khuyên bảo.

Câu 2: Trong đoạn trích, tác giả đã đưa ra lời khuyên cho chúng ta sau mỗi lần vấp ngả là không nên từ bỏ ước mơ và hy vọng, mà thay vào đó hãy nhìn lại bản thân, rút kinh nghiệm và thay đổi thái độ sau mỗi thất bại.

Câu 3: Thất bại không phải là điều ai cũng mong muốn, nhưng nó là một phần không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Đôi khi, chúng ta có thể cảm thấy xấu hổ, thất vọng và mất tự tin khi gặp phải thất bại. Tuy nhiên, quan trọng là chúng ta phải nhìn nhận thất bại như một cơ hội học hỏi, để từ đó phát triển bản thân và tiến xa hơn trong cuộc sống.

Richard Branson đã đúng khi nói rằng chúng ta không nên xấu hổ vì những thất bại của mình, mà hãy học từ chúng và bắt đầu lại. Thất bại không phải là điểm dừng mà là bước đệm để chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, kiên định hơn và thông minh hơn. Nhìn nhận thất bại một cách tích cực sẽ giúp chúng ta không bao giờ từ bỏ ước mơ và hy vọng của mình, mà luôn tìm cách vượt qua khó khăn và thách thức.

Hãy nhớ rằng, thất bại không phải là điều kết thúc mà là bước đệm để chúng ta tiến xa hơn trong cuộc sống. Hãy học từ những sai lầm, từ những thất bại và bắt đầu lại một cách mạnh mẽ và kiên định hơn. Đó chính là chìa khóa để thành công trong cuộc sống.
1
0
Tiến Dũng
07/03 21:09:07
+5đ tặng
c1:
Nghị luận
c2:
đằng sau mỗi thành công luôn có những câu chuyện thất bại. Chúng ta tán dương thành công, thì chúng ta càng cần phải trân trọng thất bại

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng
câu 1 là nghị luận nhé bạn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo