Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 6
10/03 15:18:37

Nêu được vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên và trong thực tiễn (làm thuốc, làm thức ăn, chỗ ở, bảo vệ môi trường, …

- Nêu được vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên và trong thực tiễn (làm thuốc, làm thức ăn, chỗ ở, bảo vệ môi trường, …

2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
265
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
- Đa dạng sinh học đóng vai trò quan trọng trong tự nhiên bởi vì nó giữ cho hệ sinh thái cân bằng và ổn định. Sự đa dạng của các loài sinh vật giúp duy trì chu trình dinh dưỡng, cung cấp thức ăn cho các loài khác nhau, giúp phân hủy chất hữu cơ và duy trì chất lượng đất đai.

- Trong thực tế, đa dạng sinh học cung cấp nguồn nguyên liệu quý giá cho ngành dược phẩm, thực phẩm, công nghiệp và nông nghiệp. Các loài thực vật, động vật và vi khuẩn có thể được sử dụng để sản xuất các loại thuốc hữu ích cho con người. Ngoài ra, đa dạng sinh học còn cung cấp nguồn thực phẩm đa dạng và giàu dinh dưỡng cho con người.

- Đa dạng sinh học cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường. Các loài sinh vật giúp duy trì sự cân bằng sinh thái, giữ cho môi trường sống của chúng ổn định và làm giảm tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường.

- Ngoài ra, đa dạng sinh học còn cung cấp các dịch vụ sinh thái như cung cấp chỗ ở cho các loài sinh vật, giữ đất đai không bị xói mòn, cung cấp nguồn nước sạch và giữ cho không khí trong lành. Đa dạng sinh học đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống trên trái đất và đảm bảo sự phát triển bền vững của con người.
1
1
Ngọc
10/03 15:19:52
+5đ tặng

Vai trò của đa dạng sinh học:

- Là nơi cư trú của nhiều loài sinh vật

+ Ví dụ: rừng mưa nhiệt đới

- Cung cấp lương thực, thực phẩm 

+ Ví dụ: các loại rau quả, thịt, cá,…

- Bảo vệ nguồn đất, nguồn nước, chắn gió,…

+ Ví dụ: rừng phòng hộ 

- Là nơi bảo tổn sinh vật, phát triển du lịch

+ Ví dụ: rừng Quốc gia

- Cung cấp nguyên, vật liệu, dược liệu…

+ Ví dụ: nhân sâm làm thuốc…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
0
Đông
10/03 17:26:49
+4đ tặng

 Vai trò của đa dạng sinh học: 

  • Trong tự nhiên, đa dạng sinh học góp phần bảo vệ đất, bảo vệ nguồn nước, chắn gió, chắn sóng, điều hòa khí hậu (rừng ngập mặn,...), duy trì sự ổn định của hệ sinh thái (đảm bảo lưới thức ăn trong tự nhiên)
  • Đa dạng sinh học cung cấp các sản phẩm sinh học cho con người như lương thực, thực phẩm, dược liệu,... Sự đa dạng về chủng loại, giống cũng như nguồn thực phẩm hoang dã và dược liệu là cơ sở cho chế độ ăn uống đa dạng, nguồn dinh dưỡng và sức khỏe tốt. Ngoài ra, đa dạng sinh học cũng cung cấp nguyên liệu để sản xuất các đồ dùng, vật dụng cho cuộc sống của con người. Đồng thời, đa dạng sinh học có giá trị vô cùng to lớn trong bảo tồn, phát triển du lịch và nghiên cứu
  • Ví dụ: có rất nhiều loại lương thực, thực phẩm hằng ngày như lúa,, thịt lợn, thịt bò, thịt gà, cá, thịt chim, thịt trâu, rau xanh, các loại củ, các loại hoa quả,... vai trò của chúng đó là cung cấp đa dạng và phong phú cho các bữa ăn hằng ngày của con người với nhiều các loại dinh dưỡng khác nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo